BREAKING NEWS

Tuesday, June 16, 2020

Những sai lầm trong thiết kế nội thất cần nên tránh



Việc trang trí, thiết kế nội thất trong nhà một cách phù hợp để có thể tô điểm thêm cho ngôi nhà, mái ấm của mình chắc hẳn sẽ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất kỳ gia chủ nào. Tuy nhiên, nội thất cũng có thể được xem như một con dao hai lưỡi, bày trí không đúng cách và chúng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên kém bắt mắt và mất thẩm mỹ từ đó dẫn đến những cảm giác khó chịu khi sinh hoạt trong nhà.
Trong bài viết của ngày hôm nay, chúng tôi xin được phép chia sẻ và gửi đến với các quý bạn đọc danh mục những lưu ý đáng nhớ trong việc bày trí vật dụng nội thất trong nhà mà bạn cần phải ghi nhớ để có thể gia tăng mức độ thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình nhé.

Đừng quá lạm dụng sàn gạch trong nhà
Sàn làm từ gạch đã và đang là một xu hướng nội thất được rất đông đảo gia chủ hướng đến, chọn mua để có thể làm gia tăng mức độ sang trọng và đẹp mắt cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, việc lạm dụng sàn gạch quá nhiều trong nhà sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên giống như một địa điểm bảo tàng hay triển lãm hơn là một ngôi nhà bình thường, làm mất đi các cảm giác an toàn và tự nhiên vốn dĩ phải có của một mái ấm.
Bên cạnh đó, sàn gạch còn là loại nội thất đòi hỏi sự bảo dưỡng rất kỹ càng, bởi lẽ nếu như vệ sinh không cẩn thận thì việc tạo ra các vết xước hay cặn bẩn lên bề mặt của gạch sẽ là điều không thể tránh khỏi.
Chỉ cần nghĩ đến việc vệ sinh toàn bộ chỗ sàn gạch trên chắc hẳn sẽ gây ra cảm giác rùng mình cho không ít người

Tránh lạm dụng nội thất một màu trong nhà
Việc sắm sửa vật dụng nội thất theo cùng một tông màu trong nhà sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên rất ngột ngạt và tạo ra các cảm giác khó chịu, cho dù đó có là loại màu sắc mà bạn yêu thích đi chăng nữa. Thay vào đó, bạn cần nên phối hợp nhiều loại nội thất với màu sắc khác nhau để có thể làm gia tăng sức sống cho ngôi nhà, tránh gây ra cảm giác nhàm chán bạn nhé.
Việc lạm dụng một màu nội thất sẽ dễ dàng gây ra các cảm giác khó chịu khi sinh hoạt trong nhà

Tránh treo quá nhiều ảnh lên tường nhà
Treo ảnh lên tường là cách để lưu giữ và thu hút sự chú ý nhưng nếu để quá nhiều lại khiến người xem hoa mắt, không biết tập trung. Chưa kể, các khung ảnh rất dễ bám bụi.
Thay vì treo hết ảnh lên tường, lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên chọn một vài tấm đẹp nhất, giá trị nhất.
Việc treo quá nhiều ảnh lên tường nhà sẽ dễ dàng tạo ra các cảm giác rối mắt, khó chịu cho gia chủ

Tránh chọn mua đồ nội thất quá khổ
Lời khuyên khi lựa chọn đồ nội thất trong phòng là bạn đừng chọn đồ nội thất quá khổ, bởi nó chính là nguyên nhân khiến cho căn phòng nhà bạn trở nên bé nhỏ và thậm chí sẽ cản trở lối đi của bạn.
Nếu trong trường hợp bạn bắt buộc phải lựa chọn những món đồ nội thất với kích thước quá lớn so với không gian nhà ở của mình, hãy kết hợp chúng với những đồ nội thất nhỏ hơn. Nó sẽ làm căn phòng trông hài hòa hơn.
Việc chọn mua những món đồ nội thật với kích thước phù hợp sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và hài hòa hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes