BREAKING NEWS

Tuesday, June 16, 2020

Khi trẻ bị sốt cần nên xử lý thế nào

Hiện tượng sốt ở trẻ từ lâu đã luôn là một trong những mối lo hàng đầu của bất kỳ bậc phụ huynh nào, ngay cả người lớn chúng ta thậm chí còn không thể đứng vững khi bị sốt thì hãy tưởng tượng cảm giác của các bé nhỏ nếu như chẳng may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Vậy, cần nên xử lý như thế nào cho đúng cách khi chẳng may con trẻ của bạn bị sốt bây giờ ? Xin mời các quý bạn đọc hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn cho vấn đề này thông qua bài viết của ngày hôm nay nhé.

Sốt là một hiện tượng rất nguy hiểm và không nên coi thường ở trẻ nhỏ
Tiến hành các biện pháp hạ sốt cho trẻ
Thân nhiệt của trẻ bình thường dao động từ 36°C đến 37°C, theo đó sự thay đổi thân nhiệt tùy vào hoạt động của cơ thể và thời điểm, thời tiết trong ngày. Trẻ được coi như bị sốt khi có mức thân nhiệt ở mức cao hơn 37 độ và các bậc phụ huynh sẽ cần phải nhanh chóng tiến hành các biện pháp hạ sốt cho trẻ càng sớm càng tốt.
Mục đích chính của việc hạ sốt đó là giúp giảm bớt đi được phần nào những cảm giác khó chịu và mệt mỏi mà trẻ đang có hiện tại. Để hạ sốt cho trẻ, các bậc phụ huynh hãy sử dụng những biện pháp như đắp khăn ướt, tắm bằng nước ấm cho trẻ.
Thường xuyên đắp khăn ướt là một trong những cách thức cơ bản giúp hạ sốt cho trẻ mà các bậc phụ huynh cần nên ghi nhớ
Đo thân nhiệt cho trẻ
Trong quá trình chăm sóc cho trẻ, các bậc phụ huynh cần nên tiến hành kiểm tra và liên tục đo thân nhiệt cho trẻ cứ mỗi từ 1 đến 2 tiếng 1 lần để có thể kịp thời phát hiện và đưa trẻ đến những cơ sở y tế gần nhất để có thể xử lý một cách tốt nhất.
Đối với các bé nhỏ dưới 1 tuổi, để có thể đạt được kết quả đó thân nhiệt chính xác nhất thì các bậc phụ huynh chỉ nên tiến hành đo ở vị trí hậu môn của trẻ.
Trong quá trình chăm sóc trẻ bị ốm, các bậc phụ huynh cần phải nên thường xuyên cho trẻ uống nước để có thể bù đắp lượng nước bị mất trong cơ thể của trẻ gây ra bởi tình trạng thân nhiệt cao cũng như bổ sung thêm cho trẻ các hợp chất điện giải cần thiết.
Cần nên thường xuyên tiến hành đo thân nhiệt để theo dõi tình trạng thân nhiệt của bé các bậc phụ huynh nhé
Những điều các bậc phụ huynh không nên làm khi trẻ bị sốt :
- Tránh tắm cho trẻ bằng nước lạnh vì chúng có thể gây hiện tượng sốc nhiệt cũng như làm gia tăng mức thân nhiệt cho bé.
- Không tự ý sử dụng thuốc hạ sốt nếu như chưa nhận được sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế.
- Không nên đắp quá nhiều chăn nệm cho bé nhằm tránh hiện tượng ủ nhiệt trong cơ thể. 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes