BREAKING NEWS

Tuesday, June 16, 2020

Những loại thực phẩm có ích cho hệ tim mạch


Người càng lớn tuổi thì nguy cơ gặp phải các sự cố nguy hiểm liên quan đến hệ tim mạch của cơ thể sẽ ngày một gia tăng. Do vậy để có thể phòng ngừa được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đến cho hệ tim mạch của con người thì cách tốt nhất mà bạn cần phải thực hiện cho bản thân lẫn người nhà của mình đó là bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho trái tim vào mỗi bữa ăn gia đình hằng ngày.
Trong bài viết của ngày hôm nay, chúng tôi xin được phép chia sẻ và gửi đến với các quý bạn đọc danh mục những loại thực phẩm hoa quả rất có lợi cho hệ tim mạch của cơ thể mà bất kỳ ai cũng cần nên hướng đến, lựa chọn để có thể mang lại sự bảo vệ tốt nhất đến cho sức khỏe của chính bản thân lẫn người thân trong gia đình nhé.

Đậu nành
Đậu nành là loại thực phậm có công dụng giảm thiểu cholesterol và các loại chất béo bão hòa rất tốt cho cơ thể, chính vì vậy đậu nành là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch. Bạn nên ăn các loại đậu nành tự nhiên, như edamame (đậu nành Nhật Bản), tempeh (đậu nành Indonesia), hoặc đậu hũ.


Đậu nành

Bột yến mạch
Chỉ cần nửa cốc yến mạch mỗi ngày, bạn không những được cung cấp một nguồn năng lượng tương đương 130Kcal cho cơ thể mà còn nhận được thêm 5g chất xơ có lợi cho hệ tim mạch của bản thân.
Bên cạnh những lợi ích rất hữu hiệu đến cho hệ tim mạch, bột yến mạch còn có tác dụng làm giảm nguy cơ gây bệnh đái tháo đường thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi.

Bột yến mạch

Dâu
Dâu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trái tim luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dâu còn chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng có khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng và thúc đẩy sự phát triển của hệ thống xương cốt hay đặc biệt là hạn chế các quá trình oxy hóa bên trong cơ thể của bạn.
Trái dâu

Hạnh nhân
Hạnh nhân là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch do có chứa vitamin E, chất xơ và protein. Vitamin E giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ở những người bị tiểu đường tuýp 2, chất xơ trong hạnh nhân giúp ổn định lượng đường trong máu. Bạn chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp làm giảm cholesterol LDL.
Tuy nhiên, nếu đang giảm cân, bạn cần hạn chế ăn hạnh nhân vì nó có chứa nhiều calo. Một chén đầy hạnh nhân có tới 530 calo.
Hạnh nhân

Dầu Olive
Dầu Olive rất giàu mỡ chưa bão hoà, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Thay thế các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu ôliu sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Là thực phẩm tốt cho tim mạch, dầu ô liu còn giúp cung cấp cho cơ thể chất polyphenol - chất giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.
Dầu Olive

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes