BREAKING NEWS

Tuesday, June 16, 2020

Hàng loạt bãi biển ở Úc bị đóng cửa do dịch Covid 19


Vào ngày 21/3 vừa qua, chính quyền thành phố Sydney – Úc đã chính thức ra thông báo đóng cửa bãi biển Bondi vô thời hạn trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đã và đang có những dấu hiện bùng phát mạnh mẽ tại xứ sở chuột túi Kangaroo này.
Bên cạnh bãi biển Bondi, nhiều bãi biển nổi tiếng thu hút khách du lịch khác tại Úc cũng sẽ buộc phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền, đây là một biện pháp được đưa ra nhằm hạn chế sự bùng phát của Covid 19 tại quốc gia này. Tính đến ngày 23/3, đã có tổng cộng 1709 bệnh nhân được xác định dương tính với virus Covid 19 tại Úc với số ca tử vong là 7 người, trong đó đã có 88 ca được chữa khỏi và bình phục hoàn toàn.

Các bãi biển tại Úc vẫn chật kín người bất chấp những lệnh cấm được đưa ra từ các cấp chính quyền
Được biết, những lệnh cấm trên được chính quyền thành phố Sydney đưa ra sau khi đã có những thông tin về một lượng lớn hành khách du lịch và cư dân địa phương tụ tập và vui chơi tại các bãi biển này bất chấp những mối nguy hiểm tiềm tàng của dịch bệnh Covid 19. Trong một buổi họp báo, ông Greg Hunt – Bộ trưởng Y Tế Úc cực kỳ tức giận cho biết :”Đây là những hành động không thể chấp nhận được !”.
Bên cạnh việc đóng cửa các bãi biển đông người, chính quyền Úc đã thực hiện hàng loạt các biện pháp an ninh khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại đây như hạn chế khách du lịch quốc tế, từ chối làm thủ tục nhập cảnh đối với những cá nhân không thuộc quốc tịch Úc hoặc không phải là thành viên của những phái đoàn quốc tế.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes