BREAKING NEWS

Tuesday, April 28, 2020

Ưu điểm và nhược điểm của sữa công thức cho trẻ em mà mẹ nào cũng nên biết trước khi mua cho bé uống?

Với thành phần dinh dưỡng tương đương với sữa mẹ, sữa công thức được xem là sự thay thế và bổ sung hoàn hảo cho sữa mẹ. Loại sữa này có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà mẹ nào cũng nên biết để mua cho bé uống. Sau đây là những ưu nhược điểm của sữa ngoại tốt mẹ cần biết.

1. Ưu và nhược điểm của sữa công thức mẹ nào cũng cần biết

Ưu điểm của sữa công thức:

- Tiện lợi, gắn kết tình cảm: Khi cho bé dùng sữa ngoại tốt, nhiệm vụ cho bé bú sữa sẽ được chia đều cho các thành viên trong gia đình. Mẹ sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn hoặc dành thời gian cho việc khác. Các thành viên khác sẽ có cơ hội gần gũi và tiếp xúc nhiều hơn với bé, tạo điều kiện để cả gia đình gắn kết tình cảm.
- Đầy đủ dưỡng chất: Nhìn chung về cơ bản, sữa công thức và sữa mẹ khá giống nhau về thành phần dưỡng chất. Cho nên sữa công thức được xem là sự thay thê khá hoàn hảo sữa mẹ. Về giá sữa ngoại, mẹ nên tham khảo ở các cửa hàng, đại lý chính hãng.

- Tần suất cho con bú ít hơn: Vì khó tiêu hóa hơn nên sữa công thức cần được cho ăn với tần suất ít hơn so với sữa mẹ. Điều này cũng giúp mẹ có nhiều thời gian hơn cho chính mình.

- Mẹ có thể ăn uống thoải mái hơn: Vì không phải cho bé bú trực tiếp nữa nên mẹ có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo chế độ dinh dưỡng của mình ảnh hưởng đến bé thông qua sữa.

Nhược điểm của sữa công thức:

- Thiếu kháng thể: Sữa công thức không có các kháng thể như trong sữa mẹ, do đó nó không thể giúp bé chống lại nhiễm trùng và bệnh tật như sữa mẹ.
- Chuẩn bị lâu hơn: Sữa công thức nếu muốn sử dụng cần phải trải qua quy trình chuẩn bị khá phức tạp. Sữa cần được pha với công thức chuẩn và đạt nhiệt độ chuẩn như sữa mẹ để giúp bé bú tốt nhất. Ngoài ra, mẹ cũng cần vệ sinh các dụng cụ pha sữa sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho bé.

- Tốn nhiều tiền: So với sữa mẹ sẵn có thì sữa công thức cần bỏ tiền ra để mua. Hiện nay các loại sữa ngoại có giá khá đắt, chưa kể một số loại sữa công thức đặc biệt còn có giá đắt đỏ hơn. Ví dụ như sữa Úc, để biết thêm về giá sữa Úc, mẹ có thể truy cập website: https://www.vitaminhouse.vn/.

- Bé dễ bị táo bón: Vì sữa công thức khó tiêu hóa hơn sữa mẹ nên bé dễ bị táo bón hơn. Các mẹ cần cân nhắc điều này khi chọn sữa công thức cho bé.

2. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng sữa công thức

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi cho bé dùng sữa công thức:

- Pha sữa đúng cách: Sữa công thức cần được pha đúng cách với tỉ lệ nước và bột chuẩn, đồng thời đạt nhiệt độ chuẩn để bé bú ngon và an toàn nhất. Mỗi loại sữa có cách pha sữa khác nhau, mẹ nên căn cứ vào hướng dẫn ghi trên vỏ hộp nhé.
Pha sữa cho bé cần đúng tỉ lệ và đạt nhiệt độ chuẩn
- Chú ý hạn sử dụng của sữa: Khi mua sữa, mẹ nên chú ý đến hạn sử dụng của sữa để đảm bảo an toàn cho bé. Sữa còn hạn sẽ có màu vàng hoặc trắng ngà, mùi thơm của sữa và không bị vón cục. Sữa sau khi mở phải dùng hết trong vòng 1 tháng.

- Bảo quản sữa: Sữa công thức cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh mặt trời trực tiếp hoặc những nơi lạnh. Nếu bé không uống hết, phần sữa còn lại sau 30 phút – 1 tiếng cần được bỏ đi.

- Không thay đổi sữa nếu cần thiết: Nếu bé không xuất hiện các triệu chứng nhu biếng ăn, táo bón, không tăng cân,... mẹ nên thay đổi sữa cho bé. Còn không, nên hạn chế thay đổi sữa, nếu không sẽ rất lãng phí. Bé cũng cần thời gian để thích nghi từ từ.

Trên đây là những điều quan trọng cần biết về sữa công thức cho trẻ sơ sinh. Mẹ đang tìm mua sữa công thức chất lượng, đừng quên đến siêu thị sữa nhập khẩu Vitamin House nhé.

Vitamin House là cửa hàng chuyên bánh kẹo, trái cây, thức uống nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Với quy trình nhập khẩu, bảo quản chặt chẽ đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cực ngon và lạ miệng. Còn chần chờ gì mà không ghé Vitamin House để có cơ hội thưởng thức các loại bánh kẹo hàng đầu thế giới nhé!
------------------
VITAMIN HOUSE - Bánh kẹo - Trái cây - Thức uống nhập khẩu
Add 1: 441B Hai Bà Trưng, P.8 Q.3
Add 2: 563 CMT8, P.15, Q.10
Tel: 096 135 6668   
Số chào hàng: 0978813568
FB : https://www.facebook.com/vitaminhouse2010
Instagram: VITAMIN.HOUSE

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes