BREAKING NEWS

Thursday, May 3, 2018

3 Lý Do Nên Làm SEO ở Giai Đoạn Đầu Của Dự Án Marketing!

Quá nhiều nhà tiếp thị vẫn sử dụng SEO trong giai đoạn cuối của một dự án marketing. Họ kết thúc bài đăng trên blog hoặc hoàn thành chiến dịch tiếp thị mới, và ở cuối quá trình, họ tạo nền tảng “ lượng truy cập thông tin”  về bài đăng hoặc sản phẩm mới được tiếp thị một cách bền vững bằng cách sử dụng SEOđể tìm các từ khóa liên quan và đưa chúng vào nội dung.
Thật không may, cách tiếp cận này đã lỗi thời và hoàn toàn không có hiệu quả !
Nhà bình luận Nate Dame chỉ ra rằng: “cách nghiên cứu từ khóa có thể đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch và phát triển một chiến lược nội dung hiệu quả”.
Nghiên cứu từ khóa  giúp phát triển chiến lược nội dung phù hợp và hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa SEO thiết thực, theo tư duy hiện đại có thể giúp bạn giải mã được người dùng của bạn đang trực tuyến, họ đang trong giai đoạn nào của quá trình mua hàng, những thông tin họ đang tìm kiếm và định dạng nội dung họ thích. Đừng kinh thường, vì những hiểu biết sâu sắc này giúp cho chiến lược nội dung của bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn . Nhưng nếu SEO chỉ được đưa ra khi gần kết thúc chiến dịch, đã quá muộn để sử dụng các thông tin chi tiết mà nó cung cấp !
Để tận dụng đầy đủ các lợi ích – và tối ưu hóa mọi nội dung – Goha nhìn nhận SEO phải là một phần cơ bản của mọi dự án ngay từ khi bắt đầu với 3 lí do sống còn như sau :

1.Từ khoá nên được dùng để định hướng nội dung, chứ không phải để trang trí !

Hầu hết các trải nghiệm trực tuyến của người dùng đều bắt đầu bằng từ khoá – vì vậy các nhà tiếp thị có thể bắt đầu chiến dịch bằng cách khai thác từ khóa.
Có rất nhiều cách để lấy ý tưởng và cảm hứng cho một chiến lược nội dung, nhưng những câu hỏi liên quan đến dịch vụ, khách hàng và nhận xét mà bạn thu thập được trong văn phòng hay qua khảo sát không hẳn là những gì người dùng đang thực sự tìm kiếm. Nội dung mang giá trị SEO phù hợp với khách hàng cần được lấy cảm hứng từ những câu hỏi và nhu cầu đang được tìm kiếm trực tuyến.
Và tại Việt Nam, nguồn tốt nhất cho thông tin đó chính là Google.
Chiến lược nội dung hiệu quả bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa, bởi vì phương pháp nghiên cứu từ khóa hiện đại sẽ giúp cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng muốn và cần. Quá trình này cho phép các nhà tiếp thị xác định nhu cầu của người dùng, sáng tạo ra các ý tưởng đáp ứng được những nhu cầu đó và tạo ra nội dung phù hợp ngay lần đầu tiên.

2. Nghiên cứu từ khóa giúp xác định nội dung phù hợp với khách hàng

Khi khám phá ý định của người dùng, nghiên cứu từ khóa cho phép các nhà tiếp thị biết cách tạo ra nội dung phù hợp: loại thông tin nào cần thiết, ai cần thông tin, và người tìm kiếm đang ở giai đoạn nào của quá trình mua hàng. 

Loại thông tin nào là cần thiết?

Nếu kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn liên quan nhiều đến việc cung cấp thông tin ở mức độ mới bắt đầu, các hướng dẫn hoặc các định nghĩa cơ bản, thì mục tiêu của người dùng đằng sau từ khóa là sự tiếp nhận kiến thức tổng quát, hoặc mục đích nghiên cứu. Nếu kết quả bao gồm tính năng sản phẩm, hoặc so sánh giá, đánh giá người dùng và trang đích thương hiệu, thì mục tiêu của người dùng đằng sau từ khóa là đưa ra quyết định mua hàng, hoặc mục đích mua hàng.-         

Ai cần thông tin?

Nếu kết quả tìm kiếm về từ khóa mục tiêu rất kỹ thuật, hoặc cung cấp thông tin rất chi tiết, người dùng có thể là những người đóng góp cá nhân. Nếu kết quả nghiên cứu là những mẩu tư tưởng lãnh đạo cấp cao, thì người dùng có khả năng là những nhà điều hành. Nghiên cứu “ mục đích của người dùng” cung cấp cái nhìn sâu sắc về người đang tìm kiếm từ khóa cụ thể, cho phép nhà tiếp thị cá nhân, tối ưu hóa nội dung tiếp thị cho đối tượng thích hợp.

Những người tìm kiếm đang ở giai đoạn nào của quá trình mua hàng?

Một ví dụ , các từ khóa dẫn đến nội dung “giới thiệu” thường được sử dụng bởi những người tìm kiếm đang trong giai đoạn “xây dựng nhận thức”- thậm chí họ còn không biết, nhận thức được vấn đề, nhu cầu của họ cần giải quyết. Mặc khác, từ khóa có nội dung so sánh sản phẩm cho thấy người dùng nhận thức được vấn đề, nhu cầu của mình và quyết định mua hàng để giải quyết nó.Nghiên cứu phân loại từ khóa có thể cho phép các ý tưởng được mở rộng với những chi tiết hấp dẫn hơn. Khi nội dung được biên soạn, nó sẽ bao gồm thông tin chính xác, đúng nhu cầu,  đúng đối tượng và phục vụ đúng thời điểm thích hợp trong hành trình mua hàng , loại bỏ sự lãng phí phát sinh khi khám phá những chi tiết này sau khi nội dung được hoàn thành. 
Nghiên cứu từ khóa giúp xác định nội dung phù hợp với khách hàng

3. Phân tích SERP trong SEO cho thấy các ưu tiên xếp hạng của Google 

Phân tích SERP ( Search Engine Results Page ) giúp các nhà tiếp thị giải mã các ưu tiên xếp hạng của thuật toán Google. Để kiếm được thứ hạng cao, các nhà tiếp thị phải biết yếu tố nào là ưu tiên hàng đầu cho ngành, nội dung, vị trí thích hợp cho họ, …Nếu không, họ sẽ lãng phí thời gian, nỗ lực để theo đuổi mọi thứ, trong đó sẽ có những từ khóa có thể không quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Nghiên cứu SEO cho thấy các ưu tiên xếp hạng của Google
Các nhà tiếp thị có thể phân tích trang, một kết quả tìm kiếm để phát triển một danh sách cụ thể các yếu tố quan trọng cho ngành hoặc lĩnh vực của họ. Bằng cách tìm ra điểm chung trong các kết quả đứng đầu ( như là ngày xuất bản, tốc độ tải trang, sử dụng phương tiện truyền thông trực quan, hình thức truyền thông và các chủ đề liên quan…) có thể giúp xác định và giải quyết các yếu tố xếp hạng thích đáng nhất:
  • Nếu hầu hết các kết quả chỉ đến nội dụng video, đó là vì người dùng tìm kiếm từ khóa đó thích video hơn.
  • Nếu hầu hết các kết quả chỉ đến nội dung văn bản mà văn bản vượt quá 3,000 từ, người dùng đang tìm kiếm nội dung toàn diện, dạng văn bản dài, hoàn chỉnh.
  • Nếu kết quả là sự kết hợp giữa bảng, biểu đồ, video, slide trình chiếu, người dùng có vẻ thích nội dung trực quang, hình ảnh hơn.
Xác định các yếu tố nào xếp hạng tìm kiếm hàng đầu cho phép các nhà tiếp thị dự đoán sở thích của người dùng và tạo ra đúng nội dung, đúng format ngay lần đầu tiên bắt đầu dự án.

4.Đừng lo lắng nếu nội dung của bạn đã được xuất bản và phát triển mà chưa nghiên cứu SEO từ đầu

Đừng lo lắng nếu nội dung của bạn đã được xuất bản và phát triển – sẽ không bao giờ là quá muộn để bắt đầu cải thiện. Kiểm tra nội dung đã có bằng cách so sánh với format nội dung theo chuẩn SEO là một cách cực kì hiệu quả để tăng cường sự tham gia, và xếp hạng của nội dung mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu.
Cải thiện nội dung theo SEO để tăng xếp hạng nội dung
Hãy Sử dụng nghiên cứu SEO để cải thiện nội dung hiện có
Xác định những nội dung kém chất lượng, rút bớt các từ khóa được chọn, và thực hiện nghiên cứu mục đích người dùng theo 3 bước như sau:
  1. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách xác định xem nội dung đã có của bạn có đáp ứng mục đích người dùng hay chưa

 Nếu kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn chủ yếu là xác định các điều khoản và giảng dạy về khái niệm, nhưng trang web của bạn chỉ cung cấp một trang sản phẩm, bạn đang thiếu nội dung hữu ích cho mục đích người dùng. Trang đó cần được cập nhập để nhắm mục tiêu vào đúng mục đích, hoặc phải tao ra nội dung mới để nhắm mục tiêu vào đúng mục đích người dùng.
  1. Tiếp theo, kiểm tra xem nội dung đã đáp ứng đúng nhu cầu, mục đích tìm kím của khách hàng và dàn trải theo quy trình mua hàng chưa

Một lỗi dễ mắc phải là các thông tin chi tiết mới có thể cho thấy bạn có phần vượt quá về nội dung ở giai đoạn mới bắt đầu, không phải cứ nhiều thông tin ở giai đoạn đầu là sẽ kết nối được với người mua hàng.
Cần đảm bảo bạn có một nội dung phục vụ cho mọi giai đoạn của hành trình và nên có các Calls to action ( lời kêu gọi người đọc tương tác với bạn) giúp điều hướng người dùng hành động trên trang của bạn – nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt người dùng qua các kênh.

  1. Cuối cùng, so sánh toàn bộ nội dung với những gì bạn thu thập được trong cuộc nghiên cứu.

Hãy kiểm tra xem nội dung của bạn có đang ở định dạng tốt nhất để kết nối với người dùng hay chưa ? Nếu chưa, hãy dành thời gian để tìm hiểu viết cho đúng nhu cầu, hành vi  người dùng.
Nên xem xét thêm về Calls to action và các yếu tố điều hướng khác của bạn có đang thích hợp với từng giai đoạn của hành trình mua hàng chưa ?
Nếu chưa, hãy sửa đổi bất kì yếu tố nào mà không phù hợp với nhu cầu, ý định, hành vi của người dùng.

Việc thực hiện này cho phép nhà tiếp thị thu được nhiều giá trị hơn từ những nội dung đã có , cũng như mở rộng thêm các chủ đề bằng các xác định khoảng trống nội dung cần phải được điền vào.
——————
Tóm lại, thực tế đã chứng minh, việc bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO ở giai đoạn kết thúc dự án, hoặc sau khi nội dung được biên soạn, thì chỉ giống như một cú sút trong bóng tối để SEO hiệu quả.
Google, chuyên gia trong việc kết nối từ khóa và mục tiêu người dùng – có tất cả thông tin cần thiết để tạo nên một chiến dịch nội dung hiệu quả, nếu chúng ta sẵn lòng tìm hiểu !
Không bao giờ là quá muộn để thay đổi cách tiếp cận của bạn với SEO. Nếu nỗ lực SEO của bạn không hiệu quả, và nội dung của bạn không làm tăng chuyển đổi về trafic và thứ hạng , đã đến lúc phải thay đổi !
Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 
Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:
Goha dịch và biên soạn
Goha.vn
Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes