BREAKING NEWS

Wednesday, September 25, 2019

Những điều cần biết khi uống nước cam

Cam là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và nước cam cũng là loại thức uống phổ biến nhất đối với nhiều người. Ngoài bổ dưỡng, nước cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng.

1. Không uống nước cam vào buổi tối
Theo các chuyên gia khuyên rằng, uống nước cam buổi tối là hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nước cam là loại thức uống bổ dưỡng giúp lợi tiểu và sinh tân dịch, nếu uống vào ban đêm sẽ dễ gây tiểu đêm. Bên cạnh đó, nước cam chứa nhiều axit, trong khi đó, nước bọt tiết ra trong quá trình ngủ không nhiều, khiến lượng axit còn thừa sẽ bám trên răng, làm hỏng men răng. Buổi tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi nên không tốn nhiều năng lượng. Uống nước cam vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể dư năng lượng và khoáng chất gây tăng cân và mất tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận, thậm chí còn hình thành sỏi thận cao.
2. Không dùng nước cam để uống thuốc kháng sinh
Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các thuốc. Và một khi mất cấu trúc hoá học đặc thù thì thuốc kháng sinh sẽ không còn sức mạnh diệt khuẩn. Uống nước cam khi đang dùng thuốc sẽ khiến bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm khuẩn kéo dài. Nước cam cũng có thể can thiệp vào khâu hấp thu thuốc làm giảm nồng độ thuốc trong máu, giảm hấp thu từ ruột.

3. Thời điểm uống nước cam phù hợp
Nếu như uống nước cam vào buổi tối và buổi sáng đều có khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì uống nước cam lúc nào là tốt nhất. Thời điểm uống nước cam tốt nhất là khi dạ dày còn trống (lúc chưa ăn sáng), điều này giúp chất dinh dưỡng hấp thu tốt hơn và là phương pháp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước cam nên uống vào lúc trước hoặc sau khi ăn 1-2 tiếng, lúc bụng không đói, không no, nhằm phát huy tốt tác dụng của cam đối với cơ thể.
4. Đối tượng không nên dùng nước cam
Theo các chuyên gia, đối với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì trong nước cam có chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng acid trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng khiến cho chứng viêm loét nặng thêm. Ngoài ra, nước cam có tác dụng nhuận tràng nên nếu bạn bị tiêu chảy cũng nên hạn chế uống.

5. Cam + Củ cải: Gây nguy hiểm
Khi ăn củ cải vào cơ thể con người, nó sẽ nhanh chóng sản xuất một chất gọi là "sulfate". Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit. Nếu bạn ăn cam tại thời điểm này, các flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic. Hai loại chất có thể tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic về tuyến giáp, sẽ tạo ra hoặc gây bướu cổ.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes