BREAKING NEWS

Wednesday, September 25, 2019

Nguyên tắc khi lựa chọn bàn trang điểm cho phòng ngủ


Bên cạnh giường ngủ, tủ quần áo thì bàn trang điểm cũng là một trong những đồ nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Không chỉ là góc làm đẹp cho chị em, bàn trang điểm với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng còn trở thành điểm nhấn cho không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu bàn trang điểm đẹp trong phòng ngủ chắc chắn còn nhiều chị em vẫn đang phân vân. Vì vậy bài viết bên dưới sẽ đưa ra những nguyên tắc nhất định giúp mọi người có thể dễ dàng chọn lựa hơn.

1. Phong cách và thiết kế
Và đây là điều đầu tiên không chỉ riêng bạn mà hầu như tất cả mọi người đều quan tâm tới kiểu dáng , thiết kế khi chọn mua một trong những vật dụng quan trọng trong  nội thất phòng ngủ. Và hiện nay trên thị trường kiểu dáng, mẫu mã của bàn trang điểm rất phong phú, đa dạng từ cổ điển cho tới hiện đại, từ đơn giản, tinh tế cho đến sự cầu kỳ, kiểu cách. Dù là bàn trang điểm với phong cách nào thì bạn cũng nên nhớ lựa chọn bộ bàn trang điểm phải đồng nhất với phong cách thiết kế của các món đồ nội thất khác trong phòng ngủ, để tránh sự lệch lạc, mất thẩm mỹ.
2. Kích thước
Kích thước là vấn đề đầu tiên nên quan tâm, không kể là bàn trang điểm mà bất cứ món đồ nội thất nào bạn cũng cần phải để ý. Kích thước bàn trang điểm phải phù hợp với không gian phòng ngủ và tương quan với kích thước của chiếc giường ngủ. Nếu để nó quá to so với phòng ngủ, nó sẽ chiếm mất phần trọng tâm của căn phòng và làm căn phòng trở lên lệch tông hơn, quá nhỏ sẽ khiến phòng nhỏ trống trải mà bạn cũng bất tiện trong quá trình sử dụng sau này. Một chiếc bàn trang điểm gỗ có kích thước bình thường tương quan với phòng ngủ và giường ngủ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

3. Ghế cho bàn trang điểm
Không chỉ xem xét bàn trang điểm mà ghế ngồi cũng cần được lưu ý. Bạn nên chọn những chiếc ghế có kích thước nhỏ để có thể linh hoạt trong sử dụng mà không mất đi vẻ sang trọng, cũng như phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt, bạn nên chọn ghế đi kèm được bọc nệm. Bạn biết đấy, phụ nữ thường tốn rất nhiều thời gian ngồi tại bàn trang điểm, từ khâu dưỡng da đến sử dụng các sản phẩm trang điểm, vì vậy những chiếc ghế bọc nệm sẽ tạo cho người ngồi cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn. Bộ bàn ghế trang điểm không chỉ đơn thuần là nơi cất giữ mỹ phẩm mà còn giúp thể hiện cá tính của bản thân gia chủ. Do đó để chọn được bộ bàn ghế trang điểm phù hợp bạn cần cân nhắc đến nhiều yếu tố từ kích thước, kiểu dáng đến chất liệu, màu sắc để tạo ra một không gian cân đối, hài hòa và sang trọng.

4. Chất liệu
Ngày nay nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng  bàn trang điểm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tương ứng với giá thành khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam nói chung thường chuộng loại bàn trang điểm gỗ tự nhiên như gỗ cao su, xoan đào , . . .để giữ được độ bền đẹp lâu, mang đến sự gần gũi, thân thiện cho căn phòng cũng như  bảo quản những vật dụng như mỹ phẩm, trang sức của phái đẹp được tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chọn bàn trang điểm gỗ truyền thống, cổ điển mà muốn mua loại cầu kỳ, kiểu cách hơn thì có thể tìm mua bàn trang điểm được làm bằng MDF một loại gỗ công nghiệp cao cấp nhập khẩu từ một số nước châu Á như: Đài Loan, Hàn Quốc. . . hoặc châu Âu. Loại bàn này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, gần như là tương đương với gỗ tự nhiên. 
5. Gương
Thiết kế của chiếc gương cũng là một trong những yếu tố khiến bạn phải đắn đo khi chọn mua bàn trang điểm. Có rất nhiều loại như bàn trang điểm có gương gắn liền với mặt bàn, gương xoay, gương gấp hoặc gắn trên trường để thuận lợi cho việc trang điểm và tiết kiệm được diệc tích của căn phòng. Đặc biệt bàn trang điểm  loại có thể kéo ra hoặc ẩn gương đi trước và sau khi trang điểm, tạo ra một bề mặt khá rộng rãi. Nó rất thuận tiện nếu bạn muốn ngồi vào bàn để làm một số việc văn phòng hoặc đơn giản là khi bạn cần giải quyết công việc tức thời nào đó trên máy tính xách tay của bạn.
Tuy nhiên không phải chiếc gương nào cũng phù hợp với kiểu dáng chung của chiếc bàn. Vì thế, khi bạn muốn chọn mua bàn trang điểm đẹp, bạn cần xem xét kỹ thiết kế gương xem có phù hợp với kiểu dáng chung của bàn hay không. Với những loại bàn trang điểm có kích thước trung bình, nên chọn loại có gương dạng bầu dục hoặc tròn. Còn với những kiểu bàn lớn, hơi cồng kềnh thì sự lựa chọn gương hình chữ nhật sẽ là hợp lý hơn.
Trang điểm sao cho thật đẹp và quyến rũ trong mắt những người xung quanh và đặc biệt là cánh mày râu luôn là niềm mơ ước của các nàng  nhưng khả năng phản chiếu của gương cũng là điều bạn nên suy nghĩ. Chính diện đã đẹp nhưng chưa hẳn các góc cạnh khác đã được như mong muốn. Vì thế, hãy tự tạo cho mình nhiều góc gương, thậm chí là vài gương song song để hỗ trợ quan sát cho việc khi trang điểm. Nhờ đó, việc trang điểm của các nàng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes