BREAKING NEWS

Wednesday, June 19, 2019

Làm sao để có nhiều sữa mẹ cho bé bú khi sinh con?

Tình trạng ít sữa hay hết sữa cho bé bú sau một vài tháng sinh em bé là vấn đề mà một số mẹ gặp phải. Nhiều mẹ cũng đã nghĩ tới cách cho bé uống sữa công thức ở ngoài để cho bé bú và đảm bảo cung cấp đầy đủ sữa cho bé mỗi ngày. Nhưng khoa học chứng minh, sữa công thức không chứa đầy đủ chất dinh dưỡng như trong sữa mẹ và trong sữa mẹ chứa các chất giúp bé khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, trí não phát triển. Vậy làm sao để có nhiều sữa mẹ cho bé bú khi sinh con? Máy hút sữa có thực sự giúp mẹ kích sữa và nên mua máy hút sữa nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé mẹ!


Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

1. Massage bầu ngực sau sinh bằng nước ấm

Tại sao massage giúp kích sữa mẹ? Việc massage tác động trực tiếp tới ống dẫn sữa của mẹ làm cho đường ống dẫn sữa giãn nở giúp sữa chảy nhanh và nhiều hơn, giúp sản sinh lượng sữa nhiều hơn. Massage bầu ngực không chỉ là bí quyết giúp kích sữa mẹ giúp cho lượng sữa nhiều mà còn là tuyệt chiêu hay ngăn ngừa ung thư vú cho mẹ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan như tắc tia sữa, u vú, áp xe vú do chất lỏng bị tích tụ lâu ngày.

Massage bầu ngực mẹ bằng nước ấm

Massage bầu ngực mẹ bằng nước ấm

Lợi ích của massage bầu ngực:

  • Tăng lượng lưu thông máu bầu ngực
  • Giúp giảm các cơn đau sau sinh
  • Làm thông các tia sữa giúp kích thích sản xuất sữa
  • Giảm đáng kể các vết rạn da

Cách massage ngực để kích thích sản xuất sữa mẹ:

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm và một khăn mềm
Bước 2:  Mẹ dùng khăn nhúng nước và vắt bỏ nước
Bước 3: Áp khăn lên bầu ngực massage nhẹ nhàng theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Mỗi ngày massage ngực 2 lần và mỗi lần ít nhất 10 phút, sau đó uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm, mẹ sẽ cảm nhận được sự thay đổi của việc tiết sữa như thế nào

2. Sử dụng thảo dược giúp tăng tiết sữa

Các loại thảo dược rất lành tính, không chỉ bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe mà còn có tác dụng kích thích cơ chế sản xuất sữa mẹ, giúp sữa mẹ luôn dồi dào.
Cân nhắc sử dụng gia vị như gừng, tỏi trong bữa ăn vì gia vị này rất tốt giúp kích thích sản xuất sữa mẹ. Nhưng nhớ là ăn ít thôi mẹ nhé, kẻo sữa có mùi bé sẽ “chê sữa mẹ” đấy.
Ăn cà rốt và khoai lang, không chỉ là thức ăn giúp nhuận tràng mà đây còn là thức ăn chứa beta-carotene và phytoestrogen(trong củ cà rốt) cần thiết trong quá trình sản xuất sữa và giúp kích sữa mẹ về nhiều.

Cà rốt giúp kích thích sữa mẹ
Cà rốt giúp kích thích sữa mẹ
Ngũ cốc lợi sữa bao gồm các loại hạt đậu được rang thơm nghiền mịn vừa là nguồn cung cấp protein giúp mẹ phục hồi cơ thể mà còn giúp sữa mẹ về nhiều, đặc hơn và thơm hơn.
Lá bồ công anh, chè vằng, lá đinh lăng cũng là những loại lá dùng để nấu nước cho mẹ sau sinh uống để tăng tiết sữa, cách kích sữa hiệu quả từ thiên nhiên.
Ngoài ra các chị em cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để có thể kích sữa hiệu quả nhanh. Mẹ nên lên kế hoạch ăn uống cho mình hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra việc lên kế hoạch ăn uống không chỉ giúp mẹ có nhiều sữa cho bé mà còn giúp mẹ còn có một vóc dáng thon gọn sau sinh.

3. Cho bé bú sữa mẹ trực tiếp càng sớm càng tốt

Cho con bú sữa mẹ càng sớm càng tốt chính là cách kích sữa tuyệt vời nhất. Cho con bú đều đặn các cữ khoảng 2 giờ một lần để sữa mẹ không bị gián đoạn tiết sữa. Mẹ nên nhớ rằng, việc ưu tiên cho bé bú là điều nên làm đầu tiên nếu muốn sữa mẹ dồi dào.
Nếu bé đã ngủ một giấc dài hơn 3 giờ mà chưa dậy bú, mẹ nên đánh thức con dậy. Mỗi lần cho con bú, mẹ nên da tiếp da, vì những cử chỉ âu yếm với con, cũng giúp bộ não chỉ mẹ chỉ đạo kích thích phản xạ và cơ chế sản sinh sữa.

Cho bé bú sữa mẹ càng sớm càng tốt
Cho bé bú sữa mẹ càng sớm càng tốt

4. Sử dụng máy hút sữa như một “lá bùa”

Một máy hút sữa có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng có bán tại các cửa hàng mẹ và bé hoặc siêu thị lớn mẹ nên có trong tay vì rất tốt và rất tiện lợi. Tuy máy hút sữa không thể sánh bằng việc cho con bú trực tiếp nhưng cũng thật tốt để “cứu nguy” cho mẹ những lúc sữa ít. Cơ chế của máy hút sữa là tạo lực kích thích các tuyến sữa hoạt động. Sau sinh, do thể tích dạ dày của bé còn nhỏ nên nhu cầu bú rất ít.
Những lúc sữa về, nếu con không bú hết, mẹ có thể dùng máy hút sữa hút ra để trữ trong tủ lạnh. Vì việc sản xuất sữa cũng theo quy luật “cung-cầu”. Nếu bé bú ít, hoặc mẹ không hút sữa đều đặn thì việc tiết sữa của mẹ cũng ít dần.
Mẹ nên chọn máy hút sữa chính hãng loại tốt để đảm bảo sữa hút ra được an toàn, không chứa bất kỳ chất độc hại nào ảnh hưởng tới bé. Đặc biệt, một máy hút sữa còn giúp bảo vệ cơ thể mẹ và sức khỏe của mẹ tốt. Mẹ không nên ham mua máy hút sữa với giá quá rẻ vì những máy hút sữa đó rất nguy hiểm và nguồn gốc không rõ ràng. Máy hút sữa đã qua sử dụng hay máy hút sữa xách tay cũng vậy, tuy giá rẻ hơn rất nhiều không đảm bảo được chất lượng, nguồn gốc cũng như chất sách bảo hành không rõ ràng.

Sử dụng máy hút sữa
Sử dụng máy hút sữa
Ngày nay các máy hút sữa đời mới có kết hợp giữa massage và hút giúp kích thích tuyến sữa mẹ hiệu quả hơn. Vì vậy mẹ nên chọn các máy hút sữa vừa có massage và hút để kích thích tuyến sữa mẹ tốt hơn và bảo vệ bầu ngực của mẹ. Mẹ có thể tham khảo máy hút sữa đôi Avent.
Đặc biệt, mẹ nên chọn một cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được máy hút sữa chính hãng và được nhân viên kỹ thuật tư vấn rõ cách sử dụng cũng như nhiều vấn đề mẹ thắc mắc. Ngoài các cửa hàng lớn thì mẹ nên chọn các đại lý nhỏ bán máy hút sữa chính hãng để được chiết khấu với giá tốt nhất cho mẹ.

máy hút sữa Philips Avent bằng điện đôi
Một số dòng máy hút sữa được mẹ sử dụng nhiều: máy hút sữa Philips Avent bằng điện đôi, máy hút sữa Unimom, máy hút sữa Spectra, máy hút sữa Medela,...

5. Mẹo dân gian giúp kích sữa mẹ và trị tắc tia sữa

Với các mẹ mới sinh xong, sữa chưa về kịp hoặc khi sữa về quá nhiều gây tắc tia sữa rất đau đớn thì dân gian có các mẹo giúp “thông tia sữa” hay cách kích sữa hiệu quả khá hay.
+ Bài thuốc kích sữa và chữa tắc tia sữa với lá bồ công anh: Lá bồ công anh rửa sạch pha uống như nước trà. Lá bồ công anh giã nát đắp xung quanh bầu ngực giúp thông tia sữa.
+ Lá mít giúp thông tia sữa bị tắc: Mỗi bầu ngực có rất nhiều tia sữa nhỏ, nếu một tia bị tắc sẽ giảm tiết sữa và gây đau đớn. Mẹ chỉ cần hơ lá mít nóng day xung quanh bầu ngực sẽ ổn ngay.
+ Chườm ngực bằng xôi nếp: Xôi nếp nấu chín, bó vào lớp khăn dày chườm xung quanh bầu ngực. Vừa chườm vừa massage nhẹ nhàng sẽ giúp kích sữa về nhiều hơn. Đây cũng là cách kích sữa hiệu quả, dễ làm và phù hợp với nhiều mẹ.
+ Sử dụng bột ngũ cốc lợi sữa: Cách này được rất nhiều mẹ tin tưởng và áp dụng hiệu quả nhé! Trong thành phần của bột ngũ cốc có chứa nhiều loại hạt đậu và hạt dinh dưỡng, có nguồn gốc từ thực vật, tự nhiên rất lành tính. Chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của mẹ và bé. Đặc biệt sử dụng bột ngũ cốc là cách kích thích tuyến sữa mẹ hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, so với các thực phẩm chức năng thì bột ngũ cốc khá dễ uống, dễ pha chế phù hợp với mẹ sau sinh.

Ngũ cốc lợi sữa mẹ
Ngũ cốc lợi sữa mẹ
Đây là những phương pháp mà Moby muốn chia sẻ tới các mẹ, mẹ hãy thực hiện theo để có được lượng sữa dồi dào cho bé. Những biện pháp trên chỉ áp dụng cho các mẹ ít sữa, tắc sữa nhẹ,.. Còn các mẹ bị tắc sữa nặng thì mẹ nên đi khám bác sĩ để chữa trị, không nên để lâu vì sẽ rất nguy hiểm cho mẹ.
Đặc biệt, Moby là cửa hàng bán máy hút sữa chính hãng và an toàn cho mẹ và bé. Tại Moby có bán rất nhiều dòng máy hút sữa của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Philips Avent, Unimom, Medela, Spectra,... và các thương hiệu máy hút sữa giá rẻ như: Gluck, Rozabi, Farlin,...
Moby – Chuyên đồ dùng & Phụ kiện cho Mẹ và Bé uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/ để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bán hàng tận tâm.
Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes