BREAKING NEWS

Wednesday, June 19, 2019

Máy hút sữa bằng tay và những nguyên tắc sử dụng an toàn mà mẹ nhất định phải biết

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé mà không nguồn sữa nào sánh bằng được. Vì vậy việc duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài được rất nhiều mẹ quan tâm. Và máy hút sữa bằng tay vì vậy mà được nhiều mẹ quan tâm để giải quyết các vấn đề về sữa. Vậy vì sao máy hút sữa bằng tay lại được các mẹ quan tâm nhiều? Bài viết sau đây Moby xin chia sẻ về máy hút sữa bằng tay và những nguyên tắc sử dụng an toàn mà mẹ nhất định phải biết.

Máy hút sữa bằng tay

1. Đặc điểm máy hút sữa bằng tay

  • Giá rẻ, cấu tạo đơn giản:

Máy hút sữa bằng tay được nhiều hãng sản xuất, mỗi hãng lại có cấu tạo máy và đặc điểm khác nhau, nhưng trọn bộ sản phẩm thường có: Bình đựng sữa, phễu chụp vú, công cụ hút sữa (cần bóp, piston…, van 1 chiều, chân bình, sách hướng dẫn… Sản phẩm có cấu tạo đơn giản, thuận tiện trong việc tháo lắp, vệ sinh, dễ sử dụng.
Khi sử dụng, mẹ chỉ việc đặt phễu chụp vào bầu ngực và bóp cần theo tốc độ tùy chọn, tốt nhất nên bóp ở mức chậm trước, cũng có thể tự điều chỉnh lực hút theo ý muốn. Máy hút sữa bằng tay có giá thành rẻ, giúp mẹ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.
  • Độ bền cao, gọn nhẹ, dễ di chuyển:

Thậm chí mẹ có thể vừa di chuyển vừa hút sữa cho con mà không phải lo lắng về sự ồn ào hay không có chỗ cắm điện. Với những mẹ nhiều sữa thì việc dùng máy hút sữa bằng tay rất tiện, bởi tốc độ bóp tay nhanh hơn máy nên sữa chạy xuống nhanh hơn, tiết kiệm ½ thời gian so với dùng máy hút sữa điện.
  • Không có massage, vắt sữa lâu mẹ sẽ bị mỏi tay

Tuy nhiên, máy hút sữa bằng tay thường không có chế độ mát xa nên mẹ sẽ hơi đau so với hút sữa bằng máy có chế độ massage. Ngoài ra, dùng loại này có thể khiến mẹ rất mỏi tay vì phải bóp liên tục trong vài phút, và như thế mẹ sẽ không thể làm thêm việc gì trong khoảng thời gian hút sữa này.
Nếu các mẹ muốn sở hữu một chiếc máy vắt sữa bằng tay mà chưa biết chọn loại nào thì có thể tham khảo bài viết về máy hút sữa Unimom Mezzo và máy hút sữa bằng tay Medela Harmony.
máy hút sữa Unimom Mezzo
Máy hút sữa bằng tay nhỏ gọn

2. Nguyên tắc sử dụng máy hút sữa bằng tay an toàn

  • Chuẩn bị dụng cụ

Cốc hoặc bình sữa đã được rửa sạch, tráng nước sôi và để ráo nước; thìa sạch (nếu mẹ vắt sữa ra cốc và đút sữa cho bé ngay sau khi vắt); túi đựng sữa chuyên dụng (nếu bảo quản trong ngăn đá hay tủ đông).
  • Thực hiện

+ Người mẹ cần rửa sạch tay và dùng khăn Tránh bóp vú vì làm như thế, mẹ sẽ bị đau, lại không vắt được sữa.mềm, sạch lau qua bầu vú.
+ Người mẹ nên ngồi (hoặc đứng) một cách thoải mái và để cốc (bình sữa) ở gần vú.
+ Trước tiên, mẹ đặt ngón tay trỏ phía bên dưới bầu vú, gần về phía quầng vú; còn ngón tay cái ở trên bầu vú, đối diện với ngón trỏ. Ở tư thế này, mẹ có thể cảm nhận thấy các túi sữa như những hạt đậu nhỏ nằm ở dưới da. Sữa được chứa trong những túi này và khi kích thích vào đây, mẹ sẽ vắt được sữa. Mỗi bên vú được chia làm khoảng 15 phần (tuyến sữa), mỗi một tuyến có một túi sữa riêng.
+ Nếu quầng vú rộng, có thể đặt các ngón tay lùi vào bên trong quầng vú một chút. Ngược lại, nếu quầng vú hẹp, mẹ có thể đặt các ngón tay lui ra bên ngoài.
+ Các ngón tay còn lại được đặt để đỡ ngực. Giữ các ngón tay ở nguyên vị trí trên ngực, mẹ nhẹ nhàng ấn các ngón tay về phía sau. Tiếp tục giữ lực, ép về phía sau. Đồng thời, dùng ngón trỏ và ngón út cùng lúc ép xuôi nhẹ về phía trước, làm sữa chảy ra khỏi các túi sữa, tràn ra đầu vú.
+ Nới lỏng lực ép để các tuyến sữa đầy lại rồi lặp lại thao tác trên.
Máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo
Ngồi ở tư thế thoải mái
  • Lưu ý: 

Khi đã thành thạo, thao tác vắt sữa bằng tay diễn ra nhanh chóng. Mẹ có thể đạt được tốc độ vắt sữa đều đặn. Kết quả, sữa chảy nhỏ giọt hoặc phun ra thành tia:
+ Không vuốt mạnh tay dọc theo bầu ngực vì có thể làm tổn thương những mô ngực, vốn rất mong manh. Điều quan trọng là mẹ phải di chuyển các ngón tay quanh bầu vú để đảm bảo sữa được tiết ra từ tất cả các tuyến sữa.
+ Phải mất khoảng 1-2 phút để sữa bắt đầu ra. Khi đã quen, mẹ có thể nặn cả hai bầu vú cùng một lúc.
+ Thời gian vắt sữa một cách đầy đủ mất khoảng 20 – 30 phút, đặc biệt trong những ngày đầu chỉ sản xuất được ít sữa điều quan trọng là không được vắt với thời gian ngắn hơn.
Máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo
Thời gian vắt sữa đầy tốn 20 - 30 phút
  • Những nguyên tắc vắt sữa an toàn mà mẹ cần nhớ khi sử dụng máy hút sữa bằng tay

+ Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.
+ Chọn vị trí ngồi thật thoải mái để hút sữa. Nên nhớ khi mẹ thoải mái sẽ kích thích sữa ra nhiều hơn, vì thế không nên căng thẳng nhìn vào bình sữa và đếm từng giọt sữa. Mẹ hãy chọn một tư thế thoải mái nhất để ngồi trong lúc hút sữa. Mẹ cũng có thể làm những việc mình thích như: nghe nhạc, xem phim, lướt facebook…trong lúc hút sữa. Khi sử dụng máy hút sữa mẹ có thể chọn tư thế ngồi hút sữa thoải mái
+ Trước khi hút sữa, mẹ cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.
+ Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Máy hút sữa bằng điện thì tiện hơn, còn máy hút sữa bằng tay lại nhỏ gọn và thuận tiện để mang theo người hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng để các mẹ chọn cho mình một chiếc “máy hút sữa” phù hợp. Khi sử dụng “máy hút sữa bằng tay” mẹ cần lưu ý đặt máy hút sữa vào đúng vị trí như hướng dẫn của sản phẩm. Ban đầu, bóp liên tục vào cần đẩy trên để tạo phản xạ kích thích ra sữa. Khi sữa bắt đầu về, mẹ bóp cần dưới chậm lại để máy hút sữa đạt được hiệu quả cao.
+ Phễu chụp núm vú của máy hút sữa sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu mẹ cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, mẹ nên làm ẩm phễu trước khi sử dụng.
+ Sử dụng máy hút sữa đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) có thể giúp mẹ rút ngắn thời gian. Nếu mẹ dùng máy hút sữa đơn, thì nên nhớ cần phải hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.
+ Nếu mẹ hút sữa đúng cách thì sẽ có cảm giác êm nhẹ như đang cho bé bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy hút sữa và tới gặp chuyên gia để được tư vấn.
+ Mẹ có thể dùng khăn nóng, chườm quanh bầu ngực, massage 2 bên mỗi bên khoảng 2 phút. Làm như vậy tuyến sữa sẽ được kích thích và sữa sẽ tiết ra được đều và nhiều hơn.
+ Sữa sau khi hút ra mẹ có thể cho bé bú ngay trong bình sữa, nếu chưa cho bé bú ngay thì cần phải bảo quản sữa trong túi trữ sữa chuyên dụng và cho vào tủ lạnh càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng sữa được nguyên vẹn.
+ Mẹ cần uống thật nhiều nước, ăn đủ 3 bữa, bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé. Nếu sữa mẹ hơi ít, mẹ nên uống một cốc sữa nóng trước khi hút sữa, như vậy mẹ sẽ có nhiều sữa cho bé bú hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo những thực phẩm lợi sữa như cao chè vằng, cốm lợi sữa…vốn rất được các mẹ yêu thích vì hiệu quả nó mang lại.
Máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo
Máy hút sữa bằng tay giúp mẹ hút sữa hiệu quả

3. Các dòng máy hút sữa bằng tay mẹ có thể lựa chọn

Nếu mẹ đã quyết định mua máy hút sữa bằng tay thì mẹ nên chọn loại tốt để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Máy hút sữa bằng tay loại nào tốt? Mẹ có thể tham khảo các dòng máy hút sữa bằng tay sau:
  • Máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo

Máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo UM880052 được sản xuất tại Hàn Quốc và đã được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới. Máy an toàn cho mẹ và bé, không BPA và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu CE, tiêu chuẩn chất lượng Mỹ FDA, UL, tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 13485, tiêu chuẩn sản xuất tốt Hàn Quốc KGMP và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.
Máy hút sữa Unimom Mezzo nhỏ gọn, tiện lợi nên có thể dùng tại bệnh viện, tại gia đình, tại nơi làm việc, trên đường đi hoặc khi con đang ngủ. Unimom Mezzo UM880052 hoạt động êm ái, nhẹ nhàng và thuận tiện với tay cầm cải tiến chống trơn trượt cùng phễu chụp mát-xa nhẹ nhàng, đảm bảo mang lại cho mẹ cảm giác thoải mái nhất.
Máy hút sữa bằng tay không BPA Unimom Mezzo sử dụng cơ chế hút sữa dựa trên nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ (chu kỳ hút: hút - nhả - nghỉ) giúp ngực mẹ ra sữa một cách tự nhiên, đồng thời dòng sữa chảy ra sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn, tạo sự thoải mái cho người mẹ và duy trì nguồn sữa cho những ngày tiếp theo.
Hệ thống hút sữa khép kín giúp sữa được hút và lưu thông qua ống thẳng đến bình, không tiếp xúc với không khí hay đi qua các thiết bị trung gian nào. Điều này giúp đảm bảo độ sạch của sữa và giữ sữa vẫn ấm như bé bú trực tiếp từ ngực mẹ.
Máy hút sữa bằng tay không BPA Unimom Mezzo sử dụng phễu silicon siêu mềm với các bong bóng nhựa vừa giúp chống lại việc trơn tuột cho phễu nếu sữa vô tình bị tràn ra vừa có tác dụng mát-xa, không gây đau nhức khi sử dụng. Phễu chụp vú có kích thước hợp lý, đảm bảo phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ giúp đem lại sự thoải mái và hiệu quả hút sữa cao hơn.
Thiết kế tay cầm cải tiến được phủ lớp nhựa mềm chống trượt giúp lực bóp và động tác bóp trở nên hiệu quả hơn, từ đó việc thao tác máy trở nên dễ dàng và không đau cơ tay khi sử dụng lâu như những dòng máy khác.
Việc tháo lắp, sử dụng và vệ sinh máy rất đơn giản và dễ dàng. Các bộ phận tiếp xúc với sữa vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng bằng nhiều phương pháp. Máy hút bằng tay linh hoạt với thiết kế nhỏ gọn, vừa tay cầm, thuận tiện mang theo giúp cho các bà mẹ có thể dễ dàng hút sữa tại nhà và tại nơi làm việc.
  • Máy hút sữa bằng tay Medela Harmony

Máy hút sữa bằng tay Medela Harmony Light là dụng cụ hút sữa dùng tay duy nhất ứng dụng công nghệ 2 chu kỳ, là một trong những công nghệ tiên tiến có tác dụng tái tạo lại toàn bộ quá trình bú của trẻ sơ sinh. Công nghệ hút sữa 2 chu kỳ (2-Phase Expression) dựa trên nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ bao gồm 2 giai đoạn hút sữa: "kích thích" và "vắt sữa". Nhờ có giai đoạn "kích thích", phản xạ bài tiết sữa của người mẹ sẽ xảy ra nhanh và dòng sữa chảy ra sẽ dễ dàng hơn. Đây là yếu tố quyết định giúp giảm thời gian hút sữa đáng kể, từ đó mẹ sẽ vắt được nhiều sữa hơn với thời gian ngắn hơn.
Máy hút sữa bằng tay Harmony Light khi hút tạo cảm giác rất êm ái, hiệu quả. Các bà mẹ có thể dễ dàng cầm nắm bình khi hút mà không gây mỏi tay đồng thời kiểm soát được hoàn toàn cách hút sữa. Phễu chụp có kích thước hợp lý, đảm bảo phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ giúp đem lại sự thoải mái và hiệu quả hút sữa cao hơn.
Sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sĩ, mang thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và thuận tiện mang theo khi đi xa. Công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn vệ sinh quốc tế với các chất liệu cao cấp, không chứa chất độc hại an toàn, hợp vệ sinh nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dòng sữa khi vắt ra. Đây là sản phẩm cực kỳ an toàn với sức khỏe của mẹ, bé và thân thiện với môi trường.
Tất cả các bộ phận tiếp xúc với sữa mẹ đều không chứa BPA và dễ dàng vệ sinh bằng nhiều cách: rửa sạch, đun sôi, tiệt trùng hơi nước...
Với công nghệ hút sữa của Medela, máy hút sữa còn hỗ trợ hiệu quả các mẹ bị tắc tia sữa, các bà mẹ đã ngừng cho con bú nay muốn kích thích sữa trở lại để tiếp tục duy trì nguồn sữa nuôi con.  Động cơ hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khi hoạt động.
Với công nghệ khớp xoay thông minh, Medela Harmony cho phép các bà mẹ có thể chọn chiều bơm mà mình thuận tay nhất, giúp hút sữa nhẹ nhàng và nhanh hơn. Việc tháo lắp, sử dụng và vệ sinh máy rất đơn giản và dễ dàng.  Máy hút linh hoạt với thiết kế nhỏ, gọn giúp cho các bà mẹ có thể hút sữa tại nhà và tại nơi làm việc rất thuận tiện. Có kết cấu đồng nhất, so với các máy hút dùng tay khác thì máy hút sữa Medela Harmony Light sử dụng ít phụ kiện hơn.
  • Máy hút sữa bằng tay Philips Avent

Máy hút sữa Avent bằng tay là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Máy hút sữa Philips Avent bằng tay không chỉ tăng hiệu quả hút sữa so với việc vắt sữa bằng tay, giúp mẹ giảm căng tức ngực khi tức sữa và giúp duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài cho bé. Máy được làm từ chất liệu cao cấp, không chất độc hại, không BPA nên rất an toàn cho mẹ và bé.
Dòng sản phẩm thiết kế tiên tiến mang lại sự thoải mái cho mẹ, giúp sữa tiết ra tự nhiên, nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Phễu massage mềm mại với bóng khí dạng hoa 5 cánh co giãn theo thao tác hút sữa, nhẹ nhàng xoa bóp bầu ngực, giúp kích thích dòng sữa tiết ra tự nhiên. Tay cầm thiết kế độc đáo giúp mẹ dễ dàng tạo nhịp. Máy hút sữa giống như bé bú sữa và lực hút tối ưu giúp mẹ hút sữa nhanh.
Sản phẩm bao gồm bình sữa cổ rộng (120ml/40z) và núm vú giúp mẹ có thể bú mẹ ngay sau khi sữa được hút ra. Hút sữa bằng tay Philips Avent  vô cùng hiệu quả dành cho các bà mẹ mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Máy hút sữa Avent nhịp nhàng như bé bú mẹ giúp bạn vẫn duy trì được lượng sữa cho bé đồng thời hút sữa mọi lúc, mọi nơi nhẹ nhàng mà không đau.
Máy vắt sữa Philips Avent có thiết kế kiểu dáng phù hợp với bầu vú mẹ đồng thời hút sữa có phần yếm (là phần tiếp xúc với ngực mẹ) mềm mại, nhẹ nhàng massage ngực trong mỗi lần hút nên bạn sẽ cảm thấy không đau, rát khi hút & lượng sữa hút được sẽ nhiều hơn hẳn so với các loại hút sữa khác bán trên thị trường.
  • Máy hút sữa bằng tay Spectra Handy

Máy hút sữa bằng tay không BPA Spectra đã được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới, đáp ứng Tiêu chuẩn Chất lượng Châu Âu CE, Chất lượng Quốc tế ISO, GMP và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.
Handy là loại máy hút sữa bóp tay, kiểu dáng đẹp cho phép vắt sữa mẹ trong tư thế thoải mái, áp dụng công nghệ ống khí và có điều chỉnh áp lực hút giúp các bà mẹ không cảm thấy bị đau và điều chỉnh được lượng sữa khi vắt.
Phụ kiện theo máy hút sữa spectra handy có thể tháo rời hoặc lắp lẫn cho phép người sử dụng dễ dàng làm theo ý mình như là dùng một lần hoặc tháo để vệ sinh (bình sữa, ống khí, phễu hút). Van lọc của máy đặc biệt tiệt trùng tránh được tràn sữa ra ngoài giữ cho máy luôn được vệ sinh sạch sẽ và đặc biệt máy được thiết kế lắp bình sữa cổ rộng tương thích với các loại bình đựng sữa Dr.Brown hiện đang bán trên thị trường.
Đảm bảo an toàn cho bé, nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ sản xuất bình sữa, phễu hút, ống khí và các đồ nhựa phụ kiện khác hoàn toàn là nhựa không độc, không nhiễm chất Bisphenol A(BPA free). Sản phẩm nhập khẩu & sản xuất tại Hàn Quốc.
Máy hút sữa bằng tay Spectra Handy
Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp ích cho mẹ, nếu mẹ có thắc mắc gì hãy gọi điện ngay đến Moby để được tư vấn kỹ hơn nhé! Tại Moby có bán rất nhiều dòng máy hút sữa bằng tay như: máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo, máy hút sữa bằng tay Philips Avent, máy hút sữa bằng tay Medela Harmony,...
Moby – Chuyên đồ dùng & Phụ kiện cho Mẹ và Bé uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/ để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bán hàng tận tâm.
Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes