BREAKING NEWS

Saturday, November 3, 2018

Tại sao các ngân hàng đang chú ý đến Blockchain?

CEO David Cassidy của Kyckr đã chỉ ra rằng các ngân hàng chắc chắn sẽ sử dụng tới công nghệ Blockchain trong tương lai. Và thực tế là một số ngân hàng đã bắt đầu áp dụng như trường hợp của Bitcoin. Công ty Kyckr đã cung cấp nhiều giải pháp cho người tiêu dùng và giải pháp Blockchain là một trong những giải pháp xác minh danh tính tốt nhất mà công ty này cung cấp.
Hệ thống Blockchain ngày nay là giấc mơ trở thành sự thật cho các ngân hàng và nhiều người đã biết và áp dụng

1/ Blockchain như một ánh sáng cuối đường hầm tối tăm

Ngày nay, các ngân hàng đều tập trung vào việc tinh giản hệ thống sao cho tối ưu và giảm chi phí đến mức thấp nhất.
Càng giảm các khâu thủ công thì ngân hàng sẽ càng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn
Trong khi khách hàng được khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến thì hệ thống phải được số hoá và tự động hóa nhiều hơn nữa. Ngoại trừ 2 yếu tố là: sự tuân thủ và tính bảo mật, vì theo Cassidy thì “những chi phí này là vô hạn và là một khoản đầu tư vô cùng vô tận”. Các chi phí này bao gồm các chi phí liên quan đến việc quản lý chính các hệ thống cũng như các “án phạt” tiền khi hệ thống bị lổ hổng hoặc bị tấn công.
Gần đây Rabobank đã bị phạt 369 triệu đô la vì liên quan đến việc rửa tiền. Ngân hàng HSBC tại Anh cũng từng bị phạt 1,9 tỷ USD cho những thất bại tương tự. Trong khi đó, ngân hàng Big Four của Úc ước tính giao dịch khoảng 5 triệu đô la “tiền bẩn” mỗi ngày cho hoạt động rửa tiền và gây ra rủi ro ngân hàng bị án phạt lên đến hàng chục triệu đô la nếu không có các biện pháp an toàn phù hợp.
Blockchain giúp các ngân hàng bảo mật tốt hơn
Chính vì thế mà các hệ thống Blockchain được ví như ánh sáng khai mở ở cuối đường hầm tăm tối cho các ngân hàng. Điều này chủ yếu là do chi phí tuân thủ và bảo mật phần lớn tập trung vào nhận dạng. Đây là một lĩnh vực mà các hệ thống Blockchain rất nổi trội.
Microsoft cũng quan tâm đến việc lựa chọn kiến ​​trúc Blockchain trên nền tảng ID. Ethereum và nhiều đồng tiền khác có hệ thống ID được công nhận tương tự như một trong những nhu cầu và ứng dụng chính cho hệ thống của các ngân hàng.
Nhờ áp dụng công nghệ Blockchain là các ngân hàng có thể chống lại nạn rửa tiền

2/ Các đặc điểm nhận dạng

Tên, số đăng ký, địa chỉ nơi ở và email, danh sách các cộng sự đã biết, thông tin về vị trí của một người trong công ty, quyền sở hữu hợp pháp, nơi xuất xứ và chủ sở hữu trước… là tất cả các khía cạnh nhận dạng của các ngân hàng hiện nay.
Các nhận dạng này không chỉ áp dụng cho người, cá nhân hay tập đoàn nào muốn rửa tiền mà còn giải quyết vấn đề sắp xếp dữ liệu nhận dạng một cách hệ thống và chính xác nhất.
Công nghệ Blockchain là một công nghệ hoàn hảo cho ngân hàng

3/ Tại sao lại là Blockchain?

Công nghệ Blockchain chính là giải pháp lý tưởng vì nó có thể cho phép đánh giá chi tiết hơn về nhiều điểm dữ liệu khác nhau mà không làm tiết lộ thông tin. Điều này có nghĩa là các ngân hàng có thể theo dõi chặt chẽ các thông tin cần thiết và chạy các tính toán trên nó mà không chịu rủi ro khi lưu trữ thông tin.
Trong trường hợp của Kyckr, các giải pháp hiện tại của nó bao gồm Bitcoin, Ethereum, HyperLedger và hệ thống Credits. Về cơ bản, vị trí của dữ liệu được lưu trữ trên Blockchain thay vì bản thân dữ liệu. Loại hệ thống lưu trữ phi tập trung này cho phép dữ liệu có thể được cập nhật đầy đủ, được đánh dấu để điều tra thêm.
Không thể phủ nhận Blockchain là một trong những công nghệ nổi bật mà các ngân hàng cần có hiện nay để có thể quản lý tốt hơn các giao dịch và khách hàng của mình. Thế nhưng trong thời gian tới, liệu có công nghệ nào được tạo ra dành riêng cho các ngân hàng và có thể đánh bại được Blockchain không? Tất cả đều là ẩn số, bạn hãy cập nhật thông tin tiếp theo tại Pink Blockchain nhé!
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về thị trường tiền tệ mã hóa (Bitcoin – Altcoin, Blockchain, ICO), kỹ thuật phân tích và Trade Coin và đào Coin. Pink Blockchaincũng cập nhật liên tục thông tin các loại đồng tiền mã hóa trên đồng tiền Bitcoin ở Việt Nam cũng như các đồng tiền mã hóa khác để từ đó bạn có đủ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đem lại lợi nhuận cao nhất.
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes