BREAKING NEWS

Thursday, October 18, 2018

NASI LEMAK PHIÊN BẢN KEM - MÓN ĂN ĐỘC LẠ VỪA XUẤT HIỆN Ở MALAYSIA

Đi du lịch tour giá rẻ vào những tháng cuối năm để tận hưởng ẩm thực của các nước chính là một lựa chọn tuyệt vời.
Nếu đang có dự định du lịch thì bạn nhất định đừng bỏ qua Malaysia – đất nước được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ” bởi sự kết hợp độc đáo giữa nhiều nền văn hoá.
Đặc biệt, nền ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú với các món ăn đậm đà, được xào nấu với nhiều dầu, cay và hương vị nồng nàn. Hôm nay, hãy cùng Du Lịch Thiên Nhiên khám phá món ăn Nasi Lemak cực lạ mới ra mắt gần đây tại đất nước này nhé!
Nasi Lemak phiên bản kem - Món ăn độc lạ vừa xuất hiện ở Malaysia
1. Nasic Lemak phiên bản kem
Nếu bạn đi tour singapore tháng 12 thì không thể không bước đến thiên đường ẩm thực của Malaysia vì hai nước này nằm kế bên nhau luôn đấy!
Nếu đã đến Malaysia thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua cái tên Nasi Lemak. Được mệnh danh là món cơm "quốc dân" với độ thơm ngon, đa dạng từ các nguyên liệu kết hợp.
Người dân nơi đây rất yêu thích Nasi Lemak nên chúng xuất hiện phổ biến từ các bữa cơm gia đình đến menu trong nhà hàng. Nhưng tình yêu có phần "lố" khi một phiên bản ngọt chẳng ai ngờ tới từ hương vị này lại xuất hiện, đó là kem Nasi Lemak.
Chắc chẳng ai có thể tưởng tượng được hình thù lẫn hương vị mà món kem này có đâu nhỉ! Kem có vị của cơm hay cơm trộn cùng kem? Sai hết nhé, đây là một phần kem có topping là cá khô, trứng luộc y hệt như Nasi Lemak kiểu truyền thống đấy.
Phiên bản ngọt chẳng ai ngờ tới từ hương vị Nasi Lemak lại xuất hiện, đó là kem Nasi Lemak.
2. Điểm độc lạ của món Nasi Lemak
Điểm độc lạ của món Nasi Lemak là phần kem đang thơm ngon, mát lạnh thế mà lại được điểm tô bằng mấy món mặn mà làm vị của nó rất mới lạ, ấn tượng.
Khi đặt cơm Nasi Lemak và kem này ở cạnh nhau, bạn sẽ chẳng nhận ra sự khác biệt gì đâu. Topping cũng đủ đầy với cá khô, trứng cút luộc, sambal, đậu phộng rang, dưa chuột... Nhưng gạo đã được thay bằng kem tươi mát lạnh. Hình thức có vẻ bắt mắt nhưng liệu hương vị món có làm nên "kì tích"?
Theo bật mí thì họ đã dùng sữa dừa cùng với sả để tạo nên mùi vị chính cho kem. Bởi thế mà khi kết hợp ăn với các món mặn đã tạo nên sự tương phản độc đáo nơi cổ họng. Cái béo lạnh, ngầy ngậy tan chảy nhưng lại nhấn nhá chút mằn mặn cay the rất khác lạ.
Nếu so sánh với cơm Nasi Lemak truyền thống thì nhiều người nhận xét rằng hương vị tương đối giống nhau chỉ khác là một món ăn lạnh, còn một kiểu thì nóng.
Hình thức có vẻ bắt mắt nhưng liệu hương vị món có làm nên "kì tích"?
3. Địa điểm thưởng thức món Nasi Lemak phiên bản kem?
Tiệm Cafe Diem là nơi khai sáng ra món kem thú vị này. Người chủ chia sẻ cô đã mất hơn 3 tháng để nghiên cứu và thử nghiệm. Ngay từ khi xuất hiện, nhiều trang báo ẩm thực nước ngoài đã đưa tin về món kem Nasi Lemak. Với mức giá là 10RM, khoảng 75k cho một phần kem như thế cũng không quá đắt để thử khi đến Malaysia.
Địa chỉ:  44, Pekan Cina, Jalan Penjara Lama Alor Setar
Thời gian mở cửa: 13:00 - 22:00
Với mức giá là 10RM, khoảng 75k cho một phần kem như thế cũng không quá đắt để thử khi đến Malaysia nhỉ?
4. Thưởng thức cả những món ngon khác nữa
Ngoài món kem độc lạ vừa xuất hiện ở Malaysia thì tại “Châu Á thu nhỏ” này còn có một nền văn hóa về ẩm thực cực kì phong phú.
Đến với Malaysia thưởng thức món ngon tại đây bạn có thể được trải nghiệm hết những món ăn ở Châu Á. Vì tại xứ sở này ẩm thực là sự kết hợp độc đáo giữa nhiều nền văn hoá như Malay, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập… Các món khác cũng được các du khách rất ưu chuộng như Satay celup, cơm cà ri Nasi Kandar, mì Penang Assam Laksa…
Ẩm thực xứ sở Malaysia làm nức lòng bao nhiêu du khách khi đến đây
Với những gợi ý của Du Lịch Thiên Nhiên dành cho bạn về món kem độc lạ tại xứ sở “Châu Á thu nhỏ” này, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Nếu có cơ hội thì hãy vi vu Malaysia ngay. Nếu bạn không muốn phải tự thân vận động, chuẩn bị nào là nơi ăn, chốn ngủ khi đi du lịch thì còn 1 lựa chọn vừa tiện lợi, vừa an toàn mà cực tiết kiệm cho bạn, đó là đi tour du lịch singapore trọn gói.
Du Lịch Thiên Nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes