BREAKING NEWS

Friday, August 24, 2018

5 ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI ĐẾN HỒNG KÔNG

Hồng Kông luôn là một điểm đến tại châu Á mà nhiều khách du lịch muốn tham quan. Hiện tại các bạn các thể dễ dàng tìm được các tour du lịch uy tín ở TpHCM để chu du Hồng Kông. Tuy nhiên, sẽ có một số lưu ý mà bạn nên nhớ khi đến đất nước này, hãy cùng tham khảo qua nhé!
Hồng Kông luôn là một điểm dừng chân lý tưởng của du khách
1/ Đừng đến Hồng Kông sai thời điểm
Có quá nhiều lý do có thể phá hỏng chuyến du lịch tuyệt vời của bạn như thời tiết hay sự đông đúc của những khách du lịch khác. Thời điểm không nên bắt đầu chuyến du lịch tại đây được cho là mùa hè, vì khoảng thời gian này thời tiết nóng ẩm sẽ khiến bạn trở nên dễ cáu gắt, khó chịu hơn.
Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 sẽ rất tuyệt để bạn thưởng thức một bầu trời xanh, một không khí trông lành, các hoạt động ngoài trời hay các lễ hội âm nhạc ẩm thực diễn ra tại Hồng Kông. Ngoài ra, còn kha khá lí do khác để bạn cân nhắc thời điểm du lịch tại Hồng Kông như việc giá phòng ngủ hay các chi phí khác sẽ tăng chóng mặt. Do đó, ngoại trừ lí do bạn đến Hồng Kông chỉ để thưởng thức triển lãm Art Basel hay Hong Kong Rugby Sevens thì nên tránh khoảng thời gian đông đúc này. Ngoài ra, bạn có thể tìm các tour du lịch Hồng Kông Trung Quốc giá rẻ để có thể giảm bớt được các chi phí không cần thiết nhé.
Hãy chọn cho mình một thời điểm thích hợp để du lịch Hồng Kông
2/ Đừng chỉ ăn dimsum
Ẩm thực Hồng Kông nổi tiếng với món dim sum vì thế bạn sẽ không thể bỏ qua tinh tuý này khi đến đây. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi từ cao cấp như nhà hàng Lin Heung, cung điện thành phố Maxim hay Din Tai Fung đến các quán ăn bình dân mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các con phố.
Tuy nhiên, với sự củng cố và phát triển không ngừng của nền ẩm thực Hồng Kông thì sẽ có nhiều thứ cũng rất đáng để bạn trải nghiệm. Bạn sẽ có thể vừa thưởng thức được các món ăn Pháp tuyệt vời vừa có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại nhà hàng Bibo hay đến AMMO – một nhà hàng từng đoạt giải và thưởng thức các món Ý. Bạn cũng có thể đến Bo Innovation để trải nghiệm sự tiên phong trong các món ăn Trung Quốc đến từ “Demon Chef” – Alvin Leung.
Có rất nhiều món ngon mà bạn có thể thử ngoài dimsum
3/ Đừng chỉ dạo chơi tại bãi biển ở các đảo Hồng Kông
Có thể nhiều du khách không biết, Hồng Kông chỉ là một hòn đảo của lãnh thổ sở hữu hơn 260 hòn đảo. Tuy phần lớn các hòn đảo bạn sẽ không thể đến được do chưa có nhiều phát triển cũng như khó khăn trong các phương tiện di chuyển. Nhưng vẫn sẽ có một số hòn đảo xinh đẹp mà bạn có thể đến đó bằng phà và có vô số trải nghiệm tuyệt vời. Có thể kể đến cảm giác thoải mái và những bãi biển nổi tiếng của đảo Lama hay ngọn đồi Finger và ngôi đền Bảy Chị Em tại Peng Chau.
Để trải nghiệm khung cảnh biển tuyệt vời với các quán bar bãi biển thì bạn nên đến với Lantau, nơi này còn có làng chai Tai O nổi tiếng. Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức các món hải sản tươi sống, bạn có thể đến với Cheung Chau.
Đừng chỉ giới hạn khu vực tham quan của bạn trong Hồng Kông
4/ Đừng sử dụng taxi quá nhiều
Chi phí để sử dụng taxi tại Hồng Kông khá rẻ với giá bắt đầu chỉ từ HK $24. Với giá cả khá hợp lí này thì nhiều người đã chọn sử dụng taxi thay vì các phương tiện công cộng khác. Tuy nhiên, sẽ khá tốn thời gian nếu bạn đi taxi vì có thể tài xế có quyền không nhất thiết phải đón bạn dù bạn có đang muốn sử dụng.
Thậm chí, vào khoảng thời gian cao điểm từ 3 đến 4 giờ thì các tài xế taxi sẽ dễ dàng “lướt qua” bạn hơn. Vì thế, thay vì tốn thời gian với taxi thì bạn nên sử dụng hệ thống MTR tại đây. Với hệ thống tiên tiến và được đầu tư kỹ lưỡng thì MTR sẽ giúp bạn di chuyển đến địa điểm mong muốn nhanh chóng hơn. Ngoài ra, cũng có sự khác biện giữa taxi ra bến cảng và taxi thông thường, vì thế nếu bạn muốn qua cảng, bạn nên tạo một làn sóng với cánh tay của bạn hoặc là đến các trạm cố định để dễ bắt xe hơn.  
Hãy thử sử dụng MTR thay vì đợi chờ taxi
5/ Đừng chỉ mua sắm ở các trung tâm lớn
Tất nhiên sẽ không thể không đến các trung tâm mua sắm ở Hồng Kông với sự đa dạng các nhãn hiệu lớn đến từ khắp thế giới. Sẽ rất tuyệt khi bạn đến tham quan và mua sắm tại các trung tâm như IFC, Elements hay Pacific Place.
Tuy nhiên, đừng chỉ vòng quanh trong các trung tâm đó, có nhiều thứ để cho bạn mua hơn tại Hồng Kông. Hãy thử dạo qua các khu cửa hàng thời trang indie tại Tai Ping Shan như Squarestreet và Chateau Zoobeetle hay chiêm ngưỡng văn hoá thời trang hipper cao cấp tại WOAW trên đường Gough. Và còn nhiều hơn thế nữa, vali của bạn sẽ kín đồ khi bạn dành thời gian khám phá những khu địa phương này đấy.
Hãy thử ghé qua các khu mua sắm nội địa, bạn sẽ bất ngờ cho xem
Hãy note lại các lưu ý này để có một chuyến du lịch tuyệt vời khi đến Hồng Kông nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch hay các tour du lịch đến Hồng Kông, bạn có thể tham khảo trên website của Du Lịch Thiên Nhiên nhé. Hiện tại, chúng tôi đang có các tour du lịch sau:
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.

Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

 (+84-28) 62611513 – 62611523

Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam

 (+84-28) 62980 888

Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

 (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes