BREAKING NEWS

Wednesday, July 4, 2018

Những lưu ý khi mẹ bầu uống sữa để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh

Bổ sung một lượng sữa vừa đủ hằng ngày cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ bầu có đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu để thai nhi phát triển khỏe mạnh và làm đẹp da cho bà bầu hiệu quả. Do đó, mẹ bầu cần quan tâm một số lưu ý khi uống sữa qua bài viết bên dưới.
Khi uống sữa mẹ bầu cần quan tâm một số lưu ý
1/ Lợi ích của uống sữa khi mang thai
Xuyên suốt quá trình phát triển, thai nhi cần một lượng canxi tương đối lớn để hình thành hệ thống xương, răng, tim mạch và hệ thần kinh ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của con về sau. Nếu lượng canxi cần thiết không được bổ sung đầy đủ thì  sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, vì đó, mẹ bầu không nên bỏ qua lượng canxi dồi dào mà sữa mang lại.
Bên cạnh cung cấp canxi, sữa còn cung cấp cho cơ thể một lượng protein và vitamin  D cần thiết cho một chu kỳ mang thai khỏe mạnh. Protein và vitamin D nếu thiếu thì chính là một trong những nguyên nhân gây tình trạng thai nhi nhẹ cân và bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh.
Theo nghiên cứu gần đây nhất, cân nặng của thai nhi và lượng sữa mỗi ngày của mẹ có tỷ lệ thuận với nhau. Mỗi cốc sữa mẹ nạp vào cơ thể giúp bé tăng 41g trọng lượng cơ thể.
Uống sữa khi mang thai có rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé
2/ Các lưu ý cần thiết cho mẹ bầu khi uống sữa
+ Số lượng uống mỗi ngày như thế nào là hợp lý?
Tất cả các loại thực phẩm, kể cả thực phẩm bổ dưỡng nếu như sử dụng quá nhiều đểu có thể gây phản tác dụng. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mỗi ngày mẹ bầu nên uống 3 ly sữa, đồng thời phải đảm bảo 150ml sữa cho cơ thể. Mẹ bầu nên uống 1 ly vào sáng sớm và 2 ly còn lại uống vào các bữa phụ trong ngày sẽ giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển của thai nhi, kích thích bộ não, hình thành khung xương và khỏe mạnh mỗi ngày. Đồng thời, sữa là thực phẩm chăm sóc da cho bà bầu cực tốt, giúp làn da trắng mịn, căng tròn hơn.
+ Có thể thay sữa bà bầu bằng sữa tươi
Nếu mẹ bầu cảm thấy uống sữa bầu có vị khó uống thì không nên ép bản thân phải uống, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng.
Còn một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống sữa thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase  để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trường hợp này, mẹ bầu có thể chuyển sang uống sữa đậu nành.
Mẹ có thể uống sữa tươi thay sữa bà bầu
+ Lựa chọn loại sữa cho bà bầu
Việc chọn lựa các loại sữa cho bầu vừa phải đảm bảo tiêu chí sữa đó thuộc loại tốt và cũng phải đảm bảo sữa đó phù hợp với mẹ bầu đó, và trên thị trường cũng có quá nhiều loại sữa khiến mẹ bầu phân vân. Sau đây là gợi ý cho các mẹ:
Sữa tách kem
Hay còn được gọi với tên khác là sữa tách béo hoặc ít béo, 1 ly sữa có chứa tới 8 gram protein, đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Đồng thời, sữa này có hàm lượng lớn vitamin D và canxi nhiều gấp đôi so với sữa nguyên kem, giúp hỗ trợ xương khớp phát triển.
Sữa nguyên kem
Trong sữa nguyên kem có chứa tới 149 calo và 5 gam chất béo bão hòa. Lượng chất béo giàu dinh dưỡng này cùng với vitamin A, D, sữa nguyên kem đặc biệt tốt với mẹ bầu. Trong trường hợp, mẹ bầu đang tình trạng thừa cân hoặc tăng cân nhanh thì khi sử dụng loại sữa này cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.
Sữa tươi nguyên kem cũng rất tốt cho mẹ bầu
Sữa tươi tiệt trùng
Là một loại sữa được áp dụng phương pháp diệt khuẩn cực nhanh và rất tốt cho mẹ bầu. Bởi khả năng tiệt trùng tốt nên sản phẩm rất an toàn cho các mẹ trong giai đoạn mang thai. Sữa tươi tiệt trùng dễ bảo quản, không cần để trong tủ lạnh mà vẫn bảo quản được 6 tháng đến 1 năm nếu chưa bóc vỏ. Đặc biệt hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại chẳng kém gì các loại sữa thông thường hay sữa bầu.
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành được chế biến từ đậu tương chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng protein có trong sữa dồi dào, chứa ít cholesterol và chất béo hơn nguồn protein từ động vật. Trong loại sữa này, có chứa vitamin A, D và B12 tương đương với sữa bò, giá trị dinh dưỡng xấp xỉ như nhau. Lượng canxi và chất xơ cũng giúp hạn chế loãng xương, giảm nguy cơ sinh non, còi cọc, chậm lớn.
Sữa đậu nành rất tốt cho mẹ bầu đảm bảo cho thai nhi khỏe mạnh
Sữa là thực phẩm bổ sung cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai, giúp thai nhi phát triển toàn diện. Do vậy, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý về cách uống và chọn sữa vừa là cách chăm sóc da cho bà bầu và đặc biệt giúp con hấp thu tối ưu lượng dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm này mang lại.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes