BREAKING NEWS

Wednesday, June 6, 2018

Vì sao bà bầu bị khó thở và cách chăm sóc đúng

Chứng khó thở của bà bầu là một vấn đề vô cùng nan giải mà hầu như bất cứ một người phụ nữ nào cũng gặp phải. Đây được xem như là một dấu hiệu bình thường của thai kì.
Tuy nhiên nếu nó cứ kéo dài lâu ngày sẽ mang lại rất nhiều phiền toái cho sản phụ. Vậy nguyên nhân do đâu và cách chữa trị như thế nào cho tốt nhất, bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
Bà bầu thường hay bị khó thở
1Nguyên nhân bà bầu bị khó thở
Thông thường khi mang thai các Hormone progesterone bắt đầu tăng lên và làm ảnh hưởng trực tiếp đến phổi, kích thích trung tâm điều khiển hô hấp trên não bộ. Kết quả, sẽ khiến cho nhịp thở của bà bầu trở nên khó khăn và gấp gáp hơn.
Ngoài ra cùng với sự phát triển của tử cung để thích nghi với sự lớn dần của thai nhi. Khi tử cung càng lớn, nó sẽ ép ngược lại phía dưới cơ hoành của người mẹ, cơ hoành là một cơ quan giúp đưa không khí vào phổi. Khi bị tử cung chèn ép như vậy, khả năng mở rộng của cơ hoành sẽ bị hạn chế, gây nên khó thở. Có những trường hợp thai nhi khỏe, đạp mạnh, khiến cho tử cung ép chặt lấy cơ hoành làm cho thai phụ có thể bị ngất do không khí không vào phổi kịp. Đồng thời, một số nguyên nhân khác cũng khiến bà bầu khó thở như: những cách làm đẹp da cho bà bầu không đúng dẫn tới bị dị ứng rồi gây ra khó thở.
Khi khó thở cơ thể sẽ rất mệt mỏi, da xanh xao, hay chóng mặt, móng tay bị giòn. Vậy nên nếu thai phụ phát hiện thấy những triệu chứng này, cần phải liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được hướng dẫn hõ trợ, bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kỳ của mình.
Hormone progesterone tăng cao chính là nguyên nhân làm cho mẹ bầu khó thở
2.Cách chăm sóc bà bầu bị khó thở
Theo nghiên cứu của không ít chuyên gia sức khỏe, có đến hơn 50% các bà mẹ gặp phải tình trạng khó thở khi mang bầu. Đây không phải là vấn đề nguy hiểm, tuy nhiên nếu không có sự can thiệp kịp thời sẽ có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng.
Nếu bị khó thở do mặc quần áo chật, buồn ngủ, thấy mùi khó chịu thì bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn mặc của mình cho phù hợp.
Tuy nhiên, nếu là nguyên nhân khác, mẹ bầu cần lập tức nghỉ ngay, ngồi sao cho vùng lưng được thẳng để phổi có khoảng không dễ dàng khi tiếp nhận oxy hoặc đứng tại chỗ cũng nên giữ vùng lưng được thẳng. Tránh cong người lại vì như thế sẽ khiến người mẹ khó thở hơn.
Nếu đang ngủ mà thấy khó thở, bạn có thể kê vài chiếc gối nhỏ ở phần thân trên để hạn chế áp lực của thai nhi chèn lên phổi.
Nếu bệnh khó thở khi mang thai kèm theo các triệu chứng khác như: mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt… có thể cảnh báo nguy cơ huyết áp thấp ở thai phụ. Hoặc đối với những người có tiền sử mắc các bệnh như: hen suyễn, tăng huyết áp,… thì có thể nguy hiểm đến tính mạng. Lúc đó các mẹ nên nhanh chóng đi khám để bác sỹ đưa ra lời khuyên kịp thời, hạn chế các biến chứng sau này cho cả hai mẹ con. Còn nếu như nguyên nhân chính là từ những cách chăm sóc da cho bà bầu thì cần phải dừng ngay công việc này,nếu không sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.
Bà bầu khó thở cần được chăm sóc đúng cách
Hy vọng với những thông tin bài viết vừa chia sẻ, các mẹ bầu đã biết cách chăm sóc bản thân khi gặp triệu chứng khó thở cũng như có phương pháp chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả để không gây khó thở.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes