BREAKING NEWS

Wednesday, June 6, 2018

5 Loại thực phẩm dễ gây tiêu chảy trong thai kỳ cho mẹ bầu

Mẹ bầu có biết việc ăn uống có một tác động rất lớn và trực tiếp tới phần ruột, dạ dày, gây nên các vấn đề tiêu hóa không? Đối với phụ nữ mang thai, hệ thống tiêu hóa bị kích tố sinh dục làm ảnh hưởng, cơ trơn của dạ dày và đường ruột bị giảm sút, nhu động ruột bị giảm hoặc yếu đi. Vì vậy các mẹ bầu ngoài việc chú trọng tới cách chăm sóc da khi mang thaicũng đặc biệt phải lưu ý trong việc ăn uống để tránh bị những vấn đề tiêu hóa, đường ruột, đảm bảo được sức khỏe cho mẹ và bé.
Cùng điểm qua 5 loại thực phẩm dễ gây tiêu chảy mà mẹ bầu lúc mang thai cần tránh nào:
Tiêu chảy ảnh hướng xấu tới sức khoẻ của các mẹ bầu
1/ Món lẩu
Các nghiên cứu y học chứng tỏ, ăn lẩu có nhiều cái hại, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Món lẩu nếu chưa được nhúng kỹ có thể dẫn đến các bệnh về ký sinh trùng như sán cho mẹ bầu. Ngoài ra, việc ăn lẩu dễ làm tổn thương dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hóa, gây nhiễm trùng ký sinh.

Việc ăn lẩu dễ làm tổn thương dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hóa, gây nhiễm trùng ký sinh cho mẹ bầu
2/ Các món gỏi, thịt sống
Bao gồm thịt, cá, tôm, cua các loại, kể cả nuôi trồng bằng kỹ thuật hữu cơ, cá nước ngọt, nước mặn, ví dụ như gỏi, tiết canh, nộm, sushi hay lẩu…
Gỏi là món ăn lạ miệng, khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là những thực phẩm rất dễ gây bệnh. Những món gỏi, thịt sống có thể chứa nhiều loại khuẩn nguy hiểm, nhất là khuẩn Listeria, Ecoli –  thủ phạm gây bệnh tiêu chảy mà lâu nay vẫn được dư luận nhắc đến. Vì vậy, bà bầu tuyệt đối nên tránh loại thực phẩm này.
Các món gỏi nên được sử dụng một cách thận trọng đối với các phụ nữ mang thai
3/ Trà kết hợp với trứng
Trà chứa các chất có tính axit. Nếu trà kết hợp với sắt ở trong trứng, nó sẽ gây kích thích dạ dày và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa cũng như sự hấp thụ dinh dưỡng.
4/ Hoa quả và hải sản
Đây là điều đặc biệt cấm kỵ khi ăn uống không chỉ đối với bà bầu mà còn đối với những người khỏe mạnh, bình thường. Hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nếu mẹ ăn hoa quả chung với hải sản, cụ thể nó sẽ gây ói mửa, đau bụng và tiêu chảy. Bởi những món ăn chế biến từ hải sản giáp xác như tôm, cua, sò, ốc thường chứa hàm lượng lớn asen pentavenlent. Bình thường những chất này không gây hại cho cơ thể, nhưng nếu ăn kèm với lượng lớn thực phẩm giàu vitamin C thì lại rất có hại cho cơ thể. Lúc này, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide (dân gian thường gọi là thạch tín) gây ngộ độc thạch tín cấp tính, nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Việc sử dụng hoa quả trong trường hợp này hoàn toàn không phải là một cách dưỡng da cho bà bầu đâu các mẹ nhé.
Dù ngon miệng nhưng đôi khi cũng tạo nên ảnh hưởng xấu tới tiêu hóa
5/ Sữa và chocolate
Sữa chứa nhiều protein và canxi, còn chocolate chứa axit oxalic. Nếu ăn hoặc uống sữa và chocolate với nhau, axit oxalic sẽ kết hợp với canxi và tạo ra canxi oxalate không tan trong nước – chất có thể gây tiêu chảy, khô tóc và các triệu chứng khác ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Do đó, các mẹ bầu cần lưu ý để bé yêu phát triển khỏe mạnh và thông minh thì không kết hợp uống sữa và ăn chocolate cùng lúc nhé.
Không nên kết hợp giữa sữa và chocolate
Những món ăn trên đều rất hấp dẫn và ngon miệng tuy nhiên các mẹ bầu cũng đừng vì thế mà làm tổn hại tới sức khỏe của mình cũng như sự phát triển của bé. Trong trường hợp bị rạn da khi mang thai các chị em có thể sử dụng sữa chống rạn da cho bà bầu còn khi bị tiêu chảy các mẹ phải uống thuốc để cầm lại. Hãy tập quen với nếp sống lành mạnh để có được sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi nhé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes