BREAKING NEWS

Wednesday, June 6, 2018

5 Cách giúp giảm đau mỏi cho bà bầu hiệu quả

Ngày nay hầu hết các phụ nữ khi mang thai đều cảm thấy đau nhức khắp mình mẩy. Điều này khiến cho không ít thai phụ vô cùng khó chịu và vì thế sức khỏe cũng giảm sút dần. Vậy nguyên nhân do đâu và cách chữa trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho bạn.
Bà bầu thường xuyên bị đau mỏi
1Những nguyên nhân dẫn đến đau nhức khi mang thai
Khi thai nhi ngày càng phát triển lớn hơn, thành bụng và cơ bụng của bạn bị kéo căng. Những cơ bắp không thể duy trì tư thế cơ thể bình thường, vì vậy những thay đổi trong tư thế có thể gây ra đau lưng, hông, vai, cổ, thậm chí là bụng.
Khi mang thai, thay đổi nội tiết tố có thể dẫn đến đau và sưng. Cụ thể một hormone gọi là relaxin làm giãn các khớp xương chậu để chuẩn bị cho em bé được sinh ra thuận tiện. Tuy nhiên, relaxin cũng làm ảnh hưởng đến các cơ bắp và khớp khác gây ra không ổn định dẫn đến viêm đau.
Cảm xúc tiêu cực và stress cũng gây tác hại nặng nề hơn với tình trạng đau nhức xương khớp trong quá trình mang thai. Nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố khiến bạn có những trải nghiệm về cảm xúc sâu sắc hơn, cũng như việc thay đổi cuộc sống khi bạn sắp có một em bé gây ra một số căng thẳng nhất định. Lời khuyên dành cho mẹ bầu là hãy theo dõi cảm xúc và kiểm soát những căng thẳng cũng rất hiệu quả để giảm triệu chứng đau nhức thai kì. Ngoài ra đôi khi còn là do nguyên nhân bị rạn da lúc thai kì đã lớn gây ra.
Rạn da cũng là nguyên nhân gây đau mỏi cho mẹ bầu
2.Những cách giúp giảm đau mỏi cho bà bầu hiệu quả
Châm cứu:
Đây là phương pháp giảm đau trong thời kỳ mang thai trong nhiều thế kỷ bao gồm điều trị phần thắt lưng, hông, vùng chậu; cổ và vai; rãnh cổ tay; đau bụng, nhức đầu, và nhiều hơn nữa. Châm cứu không chỉ có tác dụng trị đau an toàn mà còn giúp làm giảm sưng tấy và ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Phương pháp Chiropractic:
Phương pháp này nhằm điều chỉnh lệch khớp xương trong cơ thể, giúp luyện tập thần kinh cột sống làm quen với những thay đổi của thai kỳ để giảm đau hiệu quả an toàn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ biện pháp nào, mẹ bầu cũng cần hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ chuyên môn để có sự lựa chọn thích hợp nhất với bản thân.
Massage bầu:
Massage bầu là một lựa chọn tuyệt vời để điều trị đau thần kinh tọa, hông và đau lưng dưới, đặc biệt là trong tam cá nguyệt cuối cùng. Hãy tìm một trung tâm chăm sóc có các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo tốt để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của người phụ nữ mang thai. Bạn đừng lo ngại việc người khác đụng chạm vào cơ thể bởi khoa học đã chứng minh dù đang mang thai em bé, bạn vẫn có thể xoa bóp sâu ở mức mà bạn muốn.
Nhiệt:
Phương pháp nhiệt khuyến khích lưu thông máu, hữu ích trị những cơn đau dai dẳng. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên chú ý đến mức nhiệt vì quá nóng cũng không tốt cho em bé.
Tập thể dục nhẹ nhàng:
Tập thể dục có thể làm giảm co thắt cơ và cải thiện chức năng cột sống. Hầu hết phụ nữ cảm thấy đi bộ nhẹ nhàng, đi xe đạp hoặc tập thể dục tim mạch nhẹ khác là rất hữu ích cho việc giảm đau và khó chịu. Bơi lội hoặc thể dục nhịp điệu nước cũng đặc biệt tốt, vì mẹ bầu được giảm trọng lượng và áp lực trong khi ở trong nước. Ngoài ra nếu bị rạn da bạn nên tham khảo xem loại kem chống rạn da nào tốt để dùng cho phù hợp.
Tập thể dục giúp mẹ bầu giảm đau nhức
Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes