BREAKING NEWS

Wednesday, June 6, 2018

Tổng hợp những cách giúp mẹ bầu hấp thụ canxi hiệu quả

Trong thời kì mang  thai hầu hết các sản phụ đều rất  cần bổ sung rất nhiều canxi cho thai nhi phát triển được cứng cáp, khỏe mạnh hơn. Thế nhưng làm thế nào để có thể hấp thụ chất này một cách hiệu quả nhất không phải ai cũng biết. Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các mẹ một phương pháp hiệu quả.
Mẹ bầu cần bổ sung canxi qua việc ăn uống
1Đừng quên uống sữa
Uống sữa có thể coi là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi cho cơ thể. Nếu mẹ bầu sợ béo thì có thể chọn sữa tách béo bởi sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Một số mẹ bầu không thích uống sữa hoặc không thể uống được sữa do ốm nghén thì có thể thay thế sữa bằng sữa chua, phô mai, bơ và kem… cũng là nguồn cung cấp canxi rất tốt.
Sữa giúp mẹ bầu bổ sung canxi hiệu quả
2Bổ sung đậu nành
Các mẹ có biết rằng sữa đậu nành có chứa lượng canxi lớn, lên tới 400mg/110g và rất dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Ngoài việc uống sữa đậu nành, mẹ có thể bổ sung thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi, khô, đậu phụ…Ngoài ra việc bạn uống đậu nành hàng này còn là một cách dưỡng da cho bà bầu vô cùng hiệu quả.
Đậu nành cũng là nguồn dinh dưỡng bổ sung canxi
3Ăn nhiều rau lá xanh
Những loại rau lá xanh có chứa lượng canxi lớn là cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải… Tuy nhiên canxi trong rau xanh không được hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả. Để nạp canxi dễ dàng, mẹ có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với vừng hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát. Hơn thế nữa việc thường xuyên ăn rau xanh cũng là một cách chăm sóc da khi mang thai rất hữu hiệu cho bà bầu.
Bổ sung rau – củ – quả xanh giúp mẹ bầu có đủ canxi cho cơ thể
4Uống thuốc bổ sung canxi
Nếu bạn là người kén ăn hoặc khó ăn uống do ốm nghén, mệt mỏi trong thai kỳ thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để uống bổ sung canxi. Tuy nhiên mẹ không được tùy tiện mua thuốc bổ sung canxi uống.
Bạn cần biết rằng cơ thể chỉ có thể hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì sẽ đào thải phần còn lại. Tốt hơn hết là mẹ nên bổ sung canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
Uống thuốc bổ sung canxi cũng là cách cung cấp đủ canxi cho cơ thể mẹ bầu
5Nạp đủ vitamin D
Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và việc hấp thụ canxi của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể chúng ta mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Vì vậy mẹ hãy dành 15 phút tắm nắng mỗi ngày để giúp cơ thể xây dựng vitamin D tự nhiên.
Tắm nắng không chỉ bổ sung vitamin D mà còn là nguồn cung cấp canxi hiệu quả
6Hạn chế tối đa caffein
Dung nạp quá nhiều caffein có thể làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào cơ thể bằng cách không nên uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Những thực phầm này còn có thể khiến mẹ mất ngủ hoặc căng thẳng. Vì vậy mẹ bầu nên hạn chế đến mức tối đa. Không chỉ thế nếu các bà bầu bị rạn da còn có thể dùng bã cà phê trộn với gel lô hội để tạo thành một loại sữa  chống rạn da cho bà bầu rất tốt.
Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa caffeine để đảm bảo hấp thu được lượng canxi cơ thể cần
Trên đây là những chia sẻ về cách giúp mẹ bầu hấp thụ canxi hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các mẹ có một thai kỳ tuyệt vời.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes