BREAKING NEWS

Tuesday, June 12, 2018

Những dưỡng chất mẹ cần bổ sung ngay khi vừa mang thai

Làm mẹ là một điều rất thiêng liêng với người phụ nữ. niềm hạnh phúc đó không điều gì có thể sánh bằng được. Khi vừa mang thai người mẹ cần chăm sóc sức khỏe thật tốt để mẹ khỏe con cũng khỏe. Đặc biệt có những dưỡng chất quan trọng mà mẹ cần bổ sung trong giai đoạn đầu thai kì.
Để giúp mẹ chăm sóc bản thân mình tốt và em bé trong bụng phát triển khỏe mạnh, chúng tôi mang đến cho các mẹ những dưỡng chất quan trọng cần bổ sung trong khi mang thai dưới đây:
Bổ sung dưỡng chất rất cần thiết với mẹ trong thai kì
1/ Chất sắt
Chất sắt có vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ và hình thành tuần hoàn máu của thai nhi và nhau thai. Khi người mẹ bổ sung một lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể sẽ giảm được các nguy cơ như : nhẹ cân và sức khỏe sơ sinh kém khi trẻ vừa mới được sinh ra; giảm đưuọc nguy cơ thiếu sắt của mẹ tránh được tình trạng mệt mỏi, khó chịu và tình trạng nguy hiểm băng huyết sau khi sinh gây nguy hiểm đến tính mang. Bổ sung một lượng chất sắt vừa đủ cho cơ thể sẽ duy trì được một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp cơ thể tránh bị nhiễm khuẩn.
Mẹ bầu có thể bổ sung thêm chất sắt qua các loại thực phẩm như: thịt bò, ngũ cốc, hạt bí ngô, khoai tây,… Mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung vào cơ thể 27 mg chất sắt bằng cách ăn nhiều rau xanh , hoa quả hàng ngày. Không nên uống viên sắt vì nó có thể gây đến tình trạng táo bón cho mẹ. Uống thêm vitamin C để tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.
Bổ sung lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu
2/ Protein
Với vai trò tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch của cơ thể, vận chuyển oxy trong máu, xây dựng , củng cố và thay thế các mô mới trong cơ thể vì vậy mẹ bầu nên bổ sung cho cơ thể 1g protein. Ai cũng biết protein có tác dụng rất quan trọng với cơ thể tuy nhiên nếu bổ sung quá nhiều thì có thể dẫn đến béo phì ở mẹ bầu.
Những loại thực phẩm có chứa protein mà mẹ bầu nên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày như: thịt gia cầm, lúa mạch, lúa mì, cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa,…
Tăng cường Protein cho mẹ bầu trong các loại thực phẩm
3/ Canxi
Mỗi ngày bổ sung 800 – 1500 mg canxi sẽ hỗ trợ mẹ bầu rất nhiều trong giai đoạn mang thai và sau sinh. Những thực phẩm giúp mẹ bầu tăng cường canxi cho cơ thể như: cua đồng, tôm đồng, một số loại rau củ chuối, cam, rau mùng tơi , cà rốt, các sản phẩm từ sữa,…  Mẹ bầu cũng có thể uống bổ sung thêm viên nang canxi sau bữa trưa hoặc bữa sáng một giờ. Không nên uống canxi cùng với sắt và vào buổi tối để tránh nguy cơ sỏi thận và khó khăn khi ngủ.
Những loại thực phẩm này rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển xương, răng của thai nhi. Bên cạnh đó canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tim và hệ thần kinh, cơ, giúp ổn định nhịp tim.  Đối với mẹ bầu bổ sung can xi cần thiết cho cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương về sua và ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp  và sinh non.
Bổ sung canxi cho mẹ bầu
4/ Iot
Iot có tác dụng giúp vận hàng tâm thần ở trẻ tốt hơn, ngăn ngừa các rối loạn về não. Bổ sung lượng iot mỗi ngày 200mcg sẽ giúp cho sự phát triển não, tăng trưởng, chuyển hóa và phát triển toàn diện của trẻ.

Các thực phẩm có chưa iot mà mẹ bầu nên bổ sung như rau chân vịt, rau cần, cá biển, cua biển, muối ăn có chưa iot,… nên cân nhắc lượng iot vừa đủ cho cơ thể vì nếu cung cấp quá nhiều có thể làm thay đổi chức năng của tuyến giáp hoặc tăng gánh nặng cho chức năng tuyến giáp.
Bổ sung Iot trong giai đoạn thai kì
5/ Axit folic
Là dưỡng chất rất quan trọng với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của con. Bổ sung axit folic đầy đủ sẽ giảm được các nguy cơ về khuyết tật ống thần kinh, dị tật bẩm sinh ở tim, chi của trẻ,…

Mỗi ngày mẹ nên dùng 400 đến 600 mgr axit folic từ các loại thực phẩm như cam, măng tây, bông cải xanh, ngũ cốc thô,… Đặc biệt không được dùng chung với trà , cà phê hoặc rượu vì nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ. Để không bị táo bón khi bổ sung axit folic mẹ bầu nên chọn viên bổ sung dưới dạng sắt hữu cơ , nên uống nhiều nước và chất xơ để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Măng tây bổ sung axit folic cho mẹ bầu 
Bên cạnh việc biết  thêm những thông tin về các dưỡng chất cần thiết khi mang thai, người mẹ cũng nên biết thêm cách chăm sóc da cho bà bầu trong giai đoạn thai kì để hạn chế được những vấn đề về da như rạn nứt da để giữ được làn da đẹp cho mình.
Những vấn đề liên quan đến da của bà bầu rất nhiều tuy nhiên nếu các mẹ biết được nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả sẽ mang đến những kết quả rất tốt.
Không chỉ đẹp lúc chưa mang thai hoặc sau khi sinh mà các mẹ còn có thể đẹp và tươi trẻ kể cả lúc đang mang bầu. Các mẹ cũng có thể lên mạng tìm các thông tin hoặc hỏi trực tiếp các bác sĩ về những thông tin cần thiết để có thể vừa làm đẹp da cho bà bầu mà không ảnh hưởng gì đến thai nhi an toàn và hiệu quả.
Hi vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã mang đến cho các mẹ sẽ hỗ trợ cho quá trình mang thai có kết quả tốt cho cả mẹ lẫn con.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes