BREAKING NEWS

Tuesday, June 12, 2018

Khi nào mẹ bầu cần bổ sung canxi?

Canxi là một chất vô cùng cần thiết cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. Bởi vì nó giúp ích rất nhiều cho sự phát triển hệ cơ  xương của trẻ nhỏ và còn thay cho sữa chống rạn da cho bà bầu để mẹ luôn có làn da mịn màng suốt thai kỳ.
Thế nhưng để có thể phát huy được hết tác dụng của nó. Mẹ bầu cũng cần phải lưu ý một số thời điểm sau đây.
Mẹ bầu nên bổ sung nhiều canxi qua những loại thức ăn hằng ngày
1/ Vì sao mẹ bầu cần uống canxi
Một trong những cách chăm sóc da khi mang thai tốt nhất chính là bổ sung thật nhiêu canxi, bởi vì canxi là chất khoáng thiết yếu rất cần cho cơ thể người. Hơn nữa nó còn là thành phần chủ yếu cấu tạo nên bộ xương và răng, cũng là một yếu tố không thể thiếu tạo nên quá trình đông máu và còn tham gia vào các hoạt động co giãn tế bào cơ.
Vì thế nếu không bổ sung đủ canxi khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu đau nhức xương khớp, đau lưng, bị chuột rút, một số mẹ có thể bị mẻ răng hoặc rụng răng. Đối với thai nhi, thiếu canxi sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng ngay khi còn trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, thấp lùn.
Bổ sung canxi giúp thai nhi phát triển tốt hơn
2/ Thời điểm thích hợp để uống canxi
Có nhiều người lo lắng không biết có cần bổ sung thật nhiều canxi cho bà bầu hay không? Tuy nhiên có một điều bạn cần phải biết canxi không giống như các chất khoáng khác bổ sung càng nhiều thì càng tốt, với canxi mẹ bầu cần phải nạp đủ liều lượng cần thiết mới hiệu quả. Và vấn đề khiến nhiều mẹ bầu lo lắng là “thời điểm vàng” nào nên bắt đầu bổ sung canxi cho cơ thể.
Thời điểm tốt nhất để bổ sung canxi nên là trong 3 tháng đầu của thai kì. Bởi đây là thời điểm bắt đầu để hình thành nên hẹ cơ xương cho bé. Chính vì thế bên cạnh chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng mẹ còn cần nạp 1-2 ly sữa mỗi ngày để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể.
Mẹ có thể uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đủ lượng canxi mình cần
Thời điểm tiếp theo không thể bỏ qua khi bổ sung canxi chính là từ tuần 13 đến tuần 26. Đây là thời điểm vàng để mẹ bầu uống bổ sung canxi bởi trong khoảng thời gian giữa của thai kỳ (tức là từ tuần thai 13 đến 26) là giai đoạn hình thành xương của thai nhi. Chính vì thế mà yêu cầu về lượng canxi càng lớn để cung cấp kịp thời cho sự phát triển nền móng của bé bắt buộc mẹ bầu trong giai đoạn này phải nạp đầy đủ thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, mẹ bầu tắm nắng mỗi ngày cũng là giải pháp giúp thúc đẩy việc tổng hợp vitamin D từ đó nâng cao tỷ lệ hấp thụ canxi được nhiều chuyên gia khuyến khích. 1.000-1.200mg canxi là lượng canxi mà cơ thể mẹ bầu đòi hỏi được đáp ứng mỗi ngày. Vitamin và sắt dạng viên uống cũng sẽ được bác sĩ chỉ định mẹ bầu nên uống bổ sung vào thời điểm này.
Một thời điểm nữa mà bạn tuyệt đối nên tuân thủ bổ sung canxi càng nhiều càng tốt đó là 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi vì khi bước vào những tuần thai cuối cùng, thai nhi trong bụng mẹ đã bắt đầu có sự ổn định thì mẹ cũng cần nạp canxi để đảm bảo quá trình phát triển của bé cưng không bị gián đoạn. Mẹ bầu có thể uống sữa và dùng những thực phẩm giàu canxi trong 3 tháng cuối thai kỳ này. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên nhớ rằng việc uống bổ sung viên sắt, canxi và vitamin là điều cần thiết để có thể chuẩn bị cho cuộc vượt cạn sắp sửa. Không chỉ thế đây còn là cách dưỡng da cho bà bầu rất tốt.
Mẹ bầu cần bổ sung canxi đúng thời điểm
Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích về việc bổ sung canxi và giúp mẹ có một thai kỳ tuyệt vời hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes