BREAKING NEWS

Tuesday, June 12, 2018

Mẹ bầu nên ăn thủy – hải sản thế nào là ĐÚNG

Thủy – hải sản luôn là sự yêu thích của nhiều người đặc biệt là với mẹ bầu, có rất nhiều người trong giai đoạn mang thai hoặc thời kì nghén rất thèm được ăn thủy – hải sản. Tuy nhiên không phải chỉ ăn cho mỗi mình người mẹ mà còn ăn cho cả thai nhi. Vậy câu hỏi đặt ra là ăn thủy – hải sản như thế nào là tốt. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé.
Ăn thủy – hải sản như thế nào là tốt với mẹ bầu
1/ Lợi ích của việc ăn thủy –  hải sản
Trong thủy – hải sản cung cấp rất nhiều thành phần dinh dưỡng như : protein, canxi, omega 3, chất đạm và chất khoáng. Một số loại thủy – hải sản được biết đến rất bổ dưỡng đối với mẹ bầu như : tôm , cua, cá, mực,…
Theo kết quả nghiên cứu của nước Anh, người mẹ trong giai đoạn mang thai được bổ sung các loại tôm, cá ,… sẽ giảm được 72% hội chứng hen suyễn của trẻ sau này. Một tuần trong bữa ăn có món cá, tôm sẽ tránh được các chứng chàm bội nhiễm cho trẻ.
Hải sản có nhiều lợi ích khác nhau đối với mẹ bầu 
2/ Làm thế nào để ăn thủy – hải sản đúng cách trong giai đoạn mang thai?
Để có thể vừa ăn được thủy – hải sản vừa đảm bảo được sự phát triển của mẹ và thai nhi, các mẹ cần lưu ý những điều sau:
  • Tránh các loại cá biển như cá mập, cá kiếm, cá ngừ,… vì trong các loại này có chứ nhiều thủy ngân. Tuy nhiên mẹ bầu vẫn có thể ăn một tuần một bữa có cá hồi vì trong loại thực phẩm này có lượng thủy ngân thấp.
  • Không ăn các nội tạng và gan cá có chứa nhiều vitamin A. Nếu thai nhi hấp thụ quá nhiều vitamin A từ mẹ sẽ có hại cho thai nhi.
  • Luôn phiên casc loại thủy hải sản khác nhau trong bữa ăn, và ăn nhiều những loại có nhiều chất sắt phòng chứng thiếu máu của mẹ.
  • Không ăn những loại thủy – hải sản chưa được nấu chín vì chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn E.coli và sán. Chỉ được ăn những loại đã được nấu chín để đảm bảo an toàn phát triển cho thai nhi.
  • Chỉ nên ăn tối đa 350g/tuần và cân bằng với các loại thực phẩm khác. Ví dụ nếu đã có cá trong bữa ăn thì không cắt giảm những món chứa thịt.
  • Hạn chế ăn thủy – hải sản vào ba tháng đầu khi mang thai tránh bị sẩy thai và trước khi sinh một tháng vì có thể dẫn đến trường hợp sinh non.
Lưu ý lựa chọn hải sản và chể biến đúng cách cho mẹ bầu
3/ Những loại thủy – hải sản dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu
Bên cạnh những loại thủy – hải sản có chứa thủy ngân mẹ bầu không thể ăn thì vẫn có những loại tốt , giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu:
  • Cá ngừ: trong cá ngừ có một hàm lượng vitamin B6 có tác dụng sức khỏe cho cơ bắp, da và máu của mẹ bầu.
  • Con trai (nuôi): những món ăn được chế biến từ loại hải sản này giúp mẹ bầu bổ sung được canxi, giảm hoa mắt chóng mặt và thiếu máu.
  • Hàu: Trong loại thực phẩm này cung cấp một chất sắt và vitamin B12 vì vậy mẹ bầu nên ăn loại thực hải sản này trong thời kì mang thai, tuy nhiên cần phải chú ý trong khâu chế biến để nấu chín tránh gây đau bụng khi ăn và một số bệnh liên quan đến tiêu hóa.
  • Tôm và cá mòi: hai loại hải sản có chứa canxi rất tốt cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Đối với cá mòi bạn có thể ăn kèm chung với salad khoai tây cùng nước sốt để ngon miệng hơn, và tôm thì chế biến theo nhiều cách khác nhau để thay đổi nhưng nhớ bóc vỏ để tránh bị ho.
Những loại hải sản tốt cho mẹ bầu 
*Chuyên mục mách nhỏ cho mẹ bầu:
Một trong những dấu hiệu thường gặp khi mang bầu của phụ nữ là bị rạn da. Có rất nhiều nguyên nhân bị rạn da ở mẹ bầu như do tăng cân quá đột ngột hoặc cũng có thể là do di truyền,… Tùy vào giai đoạn mang thai mà các vết rạn sẽ có màu khác nhau, có những vết rạn sẽ biến mất những cũng có những vết rạn da để lại sẹo màu trắng đục.
Không ai có thể biết được mình có rạn da hay không tuy nhiên các mẹ bầu vẫn có thể tìm cách để ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Có rất nhiều cách để giúp mẹ bầu như bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tập thể dục, kiểm soát cân nặng của mình, hoặc có thể sử dụng kem chống rạn da. Tuy nhiên khi sử dụng kem chống rạn da mẹ bầu cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ và tìm xem trên thị trường có những loại kem chống rạn da nào tốt để lựa chọn cho mình.
Ngoài ăn uống mẹ cũng cần chăm sóc da để luôn vui vẻ và tự tin xuất hiện trước mặt mọi người trong suốt thai kỳ
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi cung cấp cho mẹ bầu để mẹ có thể chăm soc bản thân mình tốt hơn và cũng để thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Cảm ơn bạn đã đón đọc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes