BREAKING NEWS

Tuesday, June 12, 2018

Mẹ bầu nên ăn gì vào buổi sáng để đẹp da và tốt cho sức khỏe

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần rất nhiều dưỡng chất cung cấp cho cơ thể để mẹ khỏe  con khỏe. Đặc biệt với mẹ bầu, bữa sáng lại vô cùng quan trọng và càng không thể bỏ qua. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho mẹ bầu năng lượng để hoạt động cho cả ngày dài.

Bữa sáng rất quan trọng đối với mẹ bầu
1/ Những món ăn nên có trong bữa sáng của mẹ bầu
+ Các loại ngũ cốc
Trong gia đoạn mang thai của người mẹ, ngũ cốc cung cất rất nhiều các dưỡng chất dinh dưỡng như: carbohydrate, chất sắt, vitamin B, axit folic và chất xơ. Sử dụng ngũ cốc vào buổi sáng sẽ cung cấp folic giúp ngăn ngừa khuyết tật cột sống ở thai nhi. Mẹ bầu có thể ăn cháo yến mạch hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt vào buổi sáng để cung cấp dưỡng chất cho con.
Ngũ cốc rất quan trọng đối với mẹ bầu 
+  Các loại cháo thịt bằm rau xanh
Đây là một món ăn khá dễ ăn vừa có axit folic ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của thai nhi mà còn cung cấp nhiều chất xơ, khoáng chất , các loại vitamin tốt cho sức khỏe của mẹ. Mẹ bầu có thể cho thịt và rau vào để nấu chung cho dễ ăn, không bị ngán mà lại đầy đủ được dinh dưỡng.
Dinh dưỡng trong cháo cho bữa sáng của mẹ bầu
+ Bánh mì trứng
Đây không những là món ăn dễ thực hiện mà còn có hàm lượng chất dinh dưỡng cho thai nhi. Trong trứng cung cấp một hàm lượng protein và axit folic sẽ rất tốt cho việc hình thành và xây dựng tế bào não của thai nhi. Để không bị ngán và phong phú hơn mẹ bầu cũng có thể ăn kèm thêm thịt xông khói.
Bữa sáng với bánh mì ốp la cho mẹ bầu
+ Sữa và các sản phẩm liên quan đến từ sữa
Trong thành phần của sữa cung cấp một lượng canxi xương cho mẹ và sự phát triển xương và răng của thai nhi. Những sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai , sữa uống sẽ mang đến cho mẹ bầu một nguồn canxi dồi dào. Mỗi ngày mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể 1000mg canxi cho sự phát triển của con.
Sữa và thực phẩm từ sữa rất tốt cho bữa sáng của mẹ bầu
+ Rau xanh
Rau xanh rất tốt cho cơ thể không chỉ đối với phụ nữ mang thai. Đặc biệt là súp lơ xanh được rất nhiều mẹ bầu ưa thích bởi nó không những cung cấp chât sắt mà còn có axit folic, chất xơ, oxy hoá và các kháng thể. Một bữa sáng có salad rau xanh đi kèm sẽ làm khẩu vị của mẹ bầu phong phú hơn, ăn ngon miệng hơn.
Bổ sung rau xanh vào bữa sáng cho mẹ bầu
2/ Một số lưu ý khi ăn sáng
Mặc dù là bữa ăn quan trọng cho các mẹ nhưng vẫn cần phải bỏ túi một số lưu ý sau đây:
  • Ăn sang trước 10 giờ để cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng và tối đa hóa lợi ích của bữa ăn sáng.
  • Không ăn những loại thực phẩm có nhiều đường , chất béo và dầu mỡ vào bữa ăn sáng.
  • Nếu mẹ bầu đang còn trong giai đoạn thai nghén không nên ăn quá no hay quá nhiều vào bữa sáng mà nên chia nhỏ ra như uống một ly sữa trước khi ăn và đợi sau một đến hai giờ thì ăn thêm cháo hoặc bánh mì.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng , mẹ bầu nên ăn sáng sau một giờ thức dậy. Khi mẹ ngủ dậy sẽ mất đi lượng trong máu nên khi lựa chọn thời gian ăn sáng như trên sẽ bổ sung được kịp thời cho cơ thể mẹ.
Một số lưu ý cho bữa ăn sáng của mẹ bầu 
Bên cạnh những thông tin về những món ăn nên có trong bữa ăn sáng thì mẹ bầu cũng nên biết thêm cách chăm sóc da khi mang thai để vừa khỏe vừa đẹp khi bạn đang trong thời kì có em bé.
Hầu hết những người phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai đều mắc chứng sạn da ở các vùng mắt , môi , gò má và trán. Khi ra ngoài mẹ bầu cần có biện pháp phòng tránh ánh mặt trời vì chúng rất nhạy cảm nếu tiếp xúc trực tiếp. Ngoài triệu chứng sạm da, các mẹ còn có thể bị xuất hiện những vết rạn da ở bụng. Sử dụng sữa chống rạn da cho bà bầucũng là một phương pháp tốt tuy nhiên các mẹ nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Làn da rất quan trọng với phụ nữ bất kể họ ở giai đoạn nào hay độ tuổi như thế nào. Các mẹ cũng nên tham khảo thêm  cách dưỡng da cho bà bầu trên các trang web hay bác sĩ để giữ được làn da mịn màng cho mình khi mang thai nhé.
Ngoài ăn uống thì mẹ cũng nên chăm sóc da để có thể tự tin xuất hiện trước mặt mọi người trong suốt thai kỳ nhé
Những thông tin mà chúng tôi đã mang đến cho các mẹ ở trên, hi vọng sẽ giúp được phần nào cho quá trình mang thai vừa khỏe cho con vừa đẹp cho mẹ của các bà bầu. Cảm ơn các mẹ đã đón đọc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes