BREAKING NEWS

Monday, June 11, 2018

Mẹo giúp bé ăn dặm ngoan hơn

Việc thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng, tâm sinh lý của bé theo từng giai đoạn có thể giúp bé ăn dặm ngoan hơn, nhờ vậy mẹ cũng đỡ vất vả hơn. Bên cạnh đó, để giúp bé ăn dặm một cách nhanh chóng, mẹ nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bé trong bữa ăn như ghế ăn dặm bằng nhựa, bộ dụng cụ đựng thức ăn hay các loại đồ chơi… Điều này sẽ kích thích sự thích thú trong quá trình ăn dặm của bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên biết một số mẹo dưới đây để biến những bữa ăn dặm của bé trở thành những bữa ăn vui vẻ nhé.

Giai đoạn ăn dặm là giai đoạn luôn khiến mẹ vất vả vì phải chăm lo cho bé từng chút một
1. Nguyên tắc 3 không
Nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng việc bé ăn ngoan ngay từ khi ăn dặm là nhiệm vụ bất khả thi, vì thế các bậc phụ huynh thường đối phó bằng cách vừa cho bé ăn vừa xem tivi, hay vừa ăn vừa nghịch đồ chơi, điện thoại hoặc ép bé ăn một cách “bạo lực”… Những mẹ ơi, việc tập cho bé ăn ngoan ngay từ khi bước vào thời kỳ ăn dặm là điều mẹ hoàn toàn có thể thực hiện được. Và việc đầu tiên mẹ cần làm đó là áp dụng nguyên tắc “3 không”.
- Không cho bé vừa ăn vừa xem tivi. Khi xem tivi bé sẽ chỉ chú ý đến những sự việc và hình ảnh bên trong màn hình tivi mà quên đi việc chính cần làm. Điều này khiến bé ăn như một bản năng, thậm chí bé chỉ mải xem tivi mà quên đi cả việc ăn. Thay vì cho bé xem tivi, mẹ hãy dùng ghế nhựa ăn dặm cho bé ngồi lên và tìm những trò chơi thu hút bé để bé có thể vui vẻ ăn mà không bị ép buộc.
- Không ép bé ăn, bởi việc ép bé ăn sẽ khiến bé thấy việc ăn như là một cực hình và sẽ quấy khóc, khó chịu. Mẹ cứ yên tâm vì trong thời gian này bé vẫn bú mẹ và uống thêm sữa ngoài, nên nếu không ăn dặm 1, 2 bữa cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé.
- Không cho bé ăn vặt trước khi ăn bữa chính. Trong khoảng thời gian 3-4 tiếng trước khi cho bé ăn bột/cháo/cơm, nếu cho bé ăn vặt bé sẽ thấy mất khẩu vị và cảm giác thèm ăn.
2. Chế biến thức ăn đa dạng, hình thức đẹp
Một trong những cách giúp bé ăn ngoan là mẹ nên chế biến các món ăn sao cho phong phú, tránh nấu lặp lại một số món sẽ làm bé chán ăn. Hơn nữa, khi chế biến thức ăn mẹ cần lưu ý đến độ tuổi của bé để chế biến thức ăn sao cho thích hợp. Ví dụ, nếu bé mới bắt đầu ăn dặm, mẹ nên nấu loãng, mịn, còn đối với các bé lớn hơn mẹ nên chế biến thức ăn đặc và lợn cợn hơn một chút. Mẹo nhỏ cho mẹ, mẹ kì công trang trí cho món ăn cũng sẽ khiến bé thích thú và ăn nhiều hơn.
3. Tập cho bé tự ăn
Một trong những cách giúp bé ăn ngoan là tập cho bé tự ăn. Mẹ có thể cho bé bốc ăn hoặc cầm thìa tự xúc. Có thể ban đầu bé chưa quen và làm bẩn quần áo hoặc bôi thức ăn ra mặt một chút nhưng dần bé sẽ thấy thích thú và hào hứng ăn hơn đấy, mẹ cứ thử xem!

Tập cho bé tự ăn là một cách để giúp bé ăn dặm ngoan hơn
Xem thêm về Ghế ăn dặm nhựa
Trên đây là những mẹo giúp bé ăn dặm ngoan hơn mà mẹ nên tham khảo để có thể áp dụng một cách hiệu quả. Chúc bé của mẹ ăn ngoan và luôn khỏe mạnh trong giai đoạn này nhé.
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes