BREAKING NEWS

Friday, May 18, 2018

Tôi mới mang thai được 8 tuần có cần dùng kem chống rạn da?

Hiện nay kem chống rạn da đã trở thành một sản phẩm được nhiều mẹ bầu tin dùng trong quá trình mang thai, nhằm mang lại sự tự tin và cải thiện phần nào tình trạng rạn da trước và sau khi sinh.
Tuy nhiên, không phải kem chống rạn da nào cũng tốt và sử dụng như thế nào cũng được, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ ( tháng thứ 8). Các mẹ nên cân nhắc kĩ càng về những lưu ý khi sử dụng kem chống rạn da để tranh gây ra những sai lầm đáng tiếc.
Rạn da là tình trạng chung của các mẹ bầu
1/ Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng rạn da
Đến tháng thứ 4 thai kỳ, rạn da bắt đầu xuất hiện ở các vùng bụng, mông, đùi. Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh chung của các mẹ. Chúng là kết quả của các tế bào hormone thay đổi quá nhanh, lớp trung bì ở da bị kéo dãn, các sợ collagen và elastin bị đứt gãy làm cho da không có sự đàn hồi, tạo thành những vết rạn có màu đỏ, sau đó chuyển thành tối màu. Thường những vết rạn da không gây ngứa, và xuất hiện một cách âm thầm.
Tình trạng rạn da là nỗi lo chung của nhiều mẹ bầu
2/ Kem chống rạn da được dùng khi nào?
Sử dụng kem chống rạn da cũng là một cách chăm sóc da khi mang thai của nhiều mẹ bầu. Thế nhưng thời điểm nào là thích hợp để sử dụng kem chống rạn da?
Thông thường loại kem này sẽ được dùng từ tháng thứ 3 của thai kì và ít nhất là 1 tháng sau khi sinh. Ở những tháng đầu khi chưa được sử dụng kem chống rạn da thì các mẹ nên phối hợp các biện pháp hỗ trợ khác như:
  • Kiểm soát cân nặng của bản thân: các mẹ nên cắt bớt đi lượng tinh bột và đường trong khẩu phần ăn của mình để hạn chế bị tiểu đường trong thai kì và tránh làm tình trạng rạn da nhanh chóng xảy ra.
  • Uống đủ nước: điều này sẽ giúp cho độ ẩm của da được cả thiện tốt hơ. Hạn chế được các vết rạn da ở mức thấp nhất. Không có cách dưỡng da cho bà bầu nào tốt nhất nếu bạn lười uống nước.
  • Luyện tập thể dục thường xuyên: việc luyện tập thể dục là rất cần thiết, bởi khi đó độ đàn hồi của da cũng sẽ tốt hơn do các tuyến dầu dưới da kicshh thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô và giảm tình trạng rạn da. Tuy nhiên, các mẹ nên lựa chọn những cách vận động nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Sử dụng kem chống rạn da là giải pháp an toàn và hiệu quả
3/ Ở tháng thứ 8 mẹ có thể sử dụng sữa chống rạn da cho mẹ bầu
Mách nhỏ cho các mẹ rằng ngoài việc sử dụng kem chống rạn da, thì vào tháng thứ 8 các mẹ cũng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên khác như sữa chống rạn da cho bà bầu. Đây là một dòng sản phẩm rất tốt và đặc biệt lành tính, vừa giúp dưỡng ẩm tự nhiên vừa duy trì tình trạng săn chắc vốn có của làn da, giúp giảm thiểu tình trạng rạn da cho các mẹ. Với sản phẩm này các mẹ sẽ vô cùng thích thú khi sờ vào làn da của mình đấy.
Hãy chú ý sức khỏe và chăm sóc da thật tốt để chống rạn hiệu quả các mẹ nhé
Qua những thông tin ở trên mong rằng các mẹ đã phần nào giảm bớt nỗi lo về tình trạng rạn da của mình.
Các mẹ hãy chăm luyện tập thể dục, uống đủ nước, ăn uống hợp lí và đừng quên sử dụng kem chống rạn da để bảo vệ làn da của mình nhé! Hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes