BREAKING NEWS

Friday, May 18, 2018

Sử dụng kem chống rạn da như thế nào để đạt hiệu quả?

Mang thai là một tin vui đối với các bà mẹ, thế nhưng kéo theo tin vui ấy là rất nhiều những nỗi lo cho các mẹ về vóc dáng và làn da của mình. Đặc biệt là tình trạng rạn da trong và sau thời kì mang thai. Chính vì vậy, các mẹ nên tìm kiếm cho mình những loại kem chống rạn da tốt nhất để hỗ trợ cho da trong thời kì thai sản khó khăn này.
Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các mẹ những cách sử dụng kem chống rạn da hiệu quả nhất để các mẹ có thể an tâm hơn nhé!
Rạn da luôn là nỗi sợ của mẹ bầu
1/ Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng rạn da ở mẹ bầu
Trong thời kì mang thai, thông thường mẹ bầu sẽ gặp phải các tình trạng về da, trong đó rạn da chính là tình trạng thường xuyên xảy ra nhất và cũng là nỗi lo lớn nhất của các mẹ bầu. Vậy nguyên nhân bị rạn da là gì? Hãy cùng tìm hiểu bốn nguyền nhân lớn sau:
  • Sự phát triển của thai cùng sự tăng cân của mẹ khiến da bị giãn, độ đàn hồi kém làm lớp da bên dưới bị nứt.
  • Khi mang thai, nhiều phụ nữ kiêng cứ quá mức nên ít vận động, khiến máu khó lưu thông. Da thiếu máu dẫn đến tình trạng rạn, nứt.
  • Yếu tố di truyền: Nếu mẹ rạn da khi mang thai, bạn cũng có nhiều nguy cơ bị tương tự.
  • Do cơ địa của từng người: Một số người dù chưa từng mang thai cũng có thể bị rạn da. Do đó, khi mang thai, tình trạng rạn da ở họ nhiều hơn người bình thường.
Ở trên là bốn nguyên nhân chính gây ra tình trạng rạn da thường gặp ở mẹ bầu đã được chúng tôi tìm hiểu. Vậy thì để ngăn ngừa rạn da khi mang thai, tránh được những ảnh hưởng xấu mà nó mang lại thì các mẹ bầu nên ăn uống hợp lí và chăm vận động.
Ngoài ra, các mẹ nên chọn cho mình một loại kem chống rạn da thích hợp và an toàn để vừa có thể chăm sóc da vừa đảm bảo an toàn cho bé cưng nhà mình.
Sử dụng kem chống rạn da là phương pháp được nhiều người sử dụng
2/ Cách sử dụng kem chống rạn da đúng cách
Để có thể ngăn ngừa rạn da hiệu quả, mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn và sử dụng kem chống rạn da đúng cách.
  • Các mẹ nên chọn mua sản phẩm kem chống rạn da nào tốt, được nhiều người tin dùng trên thị trường hoặc theo lời của bác sĩ, nên mua kem chống rạn da của những nhãn hàng uy tín, có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, như vậy sẽ an toàn hơn.
  • Không nên thoa kem vào bụng quá 4 lần trong ngày, mỗi lần không quá 5 phút vì như vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến baby của bạn đấy!
  • Khi thoa kem lên bụng, các mẹ nên kết hợp massage nhẹ nhàng. Chỉ xoa bụng bằng đầu ngón tay, không dùng cả bàn tay và không được ấn mạnh.
  • Những thai phụ có những bất thường khi mang thai như: trước đó hay bị sảy thai, có dấu hiệu đẻ non, động thai… nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng sản phẩm.
Hãy chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân ngay cả khi mang thai nhé các mẹ
3/ Một vài lưu ý nhỏ
Sử dụng kem chữa rạn da, dầu dừa, dầu oliu… chỉ có tác dụng hạn chế chứ không có công dụng điều trị tối ưu khi các vết rạn đã xuất hiện. Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chữa rạn da bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Cần kiểm tra trước khi sử dụng để biết sản phẩm có bị kích ứng hay không. Trong quá trình thử sản phẩm mà xuất hiện tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ thì ngay lập tức dừng lại.
Các mẹ cần kết hợp sử dụng kem chống rạn và luyện tập thể dục
Những thông tin ở trên là những thông tin cần thiết trong việc phòng tránh tình trạng rạn da trong thời kì mang thai của các mẹ bầu. Mong rằng bài viết này đã giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin cần thiết trong cách chăm sóc làn da khi mang thai của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes