BREAKING NEWS

Friday, May 18, 2018

Những loại thực phẩm "tốt cho bé - đẹp cho mẹ" ai cũng cần biết

Thời kì thai sản là thời kì rất nhạy cảm và vô cùng quan trọng, bởi những gì liên quan đến mẹ đều rất có thể ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng. Chính vì vậy, các mẹ nên thận trong trong việc lựa chọn thực phẩm, mỹ phẩm làm đẹp mẹ nhé!
Ăn uống là điều quan trọng nhất khi mang thai
1/ Uống nhiều nước lọc
Việc bổ sung nước tưởng chừng rất đơn giản và chẳng hề quan trọng, thế nhưng các mẹ bầu sẽ phải giật mình trước những tác hại từ việc thiếu nước đấy.
Các mẹ biết không, việc bổ dung đầy đủ lượng nước sẽ giúp làm đẹp da cho mẹ bầu , giúp hạn chế được tình trạng rạn da không mong muốn và còn giúp cho bé sinh ra có một làn da mềm mại đáng yêu.
Cung cấp đủ nước sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé
2/ Ăn trái cây họ cam, quýt
Các mẹ nên bổ sung và ăn nhiều trái cây đặc biệt là cam và quýt vì hai loại trái cây này giàu vitamin C. Vitamin này có tác dụng chăm sóc da cho bà bầu, phòng ngừa sắc tố dạm đen của da mẹ bầu đồng thời sẽ giúp cho bé cưng trong bụng có làn da trắng sáng, tăng sức đề kháng và hỗ trợ quá trình phát triển tim mạch của bé.
3/ Quả bơ
Bơ là một loại quả được rất nhiều chị em sử dụng hàng ngày bởi tác dụng làm đẹp da của nó. Đây cũng là thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng, nhất là trong 3 tháng cuối thai kì đối với các chị em đang mang thai. Bơ vốn chứa nhiều vitamin C và E, giúp da của các chị em săn chắc, mịn màng. Và có lợi cho da của em bé, nhất là trong giai đoạn chuẩn bị chào đời. Bên cạnh đó, bơ còn còn giàu axit omega-3 tăng cường chất xám, giúp bé yêu thông minh hơn.
Quả bơ tốt cho sức khỏe của bà bầu
4/ Thịt đỏ và thịt gia cầm
Cơ thể của bà mẹ khi mang thai cần lượng máu nhiều hơn so với những người bình thường và sẽ có xu hướng tăng nhiều hơn ở những giai đoạn sau của thai kỳ. Do đó, việc bổ sung sắt là hết sức cần thiết. Các loại thịt đỏ như thịt lợn nạc, thịt bò và thịt gia cầm sẽ là nguồn cung cấp sắt tự nhiên và an toàn nhất cho bà mẹ mang thai. Những loại thịt này sẽ là sự bổ sung máu hiệu quả để tránh tình trạng thiếu máu. Đặc biệt, thịt bò còn hỗ trợ cơ thể ổn định lượng đường trong máu, làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Protein, B6, B12, colin có trong thịt bò rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
Mẹ bầu cần được bổ sung thịt trong mỗi bữa ăn
5/ Rau xanh và các loại củ quả
Rau xanh, và đặc biệt là những loại rau có màu xanh đậm như diếp cá, rau cải xoăn hay súp lơ xanh,… chứa hàm lượng axit folic rất lớn. Loại axit này là sự bổ sung quan trọng cho ống thần kinh của thai nhi nhằm chống lại những dị tật bẩm sinh có thể xảy ra.
Bên cạnh rau xanh, những loại củ quả như bí, khoai lang, cà rốt, cà chua,… giúp bổ sung lượng lớn chất xơ và đặc biệt là beta caroten giúp phát triển hệ thống các giác quan của thai nhi, tránh những dị tất không mong muốn cho trẻ sau sinh. Bổ sung những loại rau củ thường xuyên cũng là một cách chăm sóc da cho bà bầu một cách tự nhiên và tốt nhất.
Rau của quả là chất dinh dưỡng không thể thiếu của bà bầu
Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc mẹ bầu và bé yêu của mình thật khỏe mạnh và có được một làn da thật đẹp nhé! Hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes