BREAKING NEWS

Wednesday, May 30, 2018

Phuket – những địa điểm vui chơi mùa hè không chỉ có biển

Thái Lan được biết đến là một thiên đường du lịch với những bãi biển hấp dẫn. Du lịch biển Phuket Thái Lancũng là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn tham quan trong dịp hè này. Tuy nhiên, ở Phuket, ngoài những bãi biển cực đẹp thì bạn còn có thể khám phá vô số những địa điểm hấp dẫn khác nữa như những hang động đá vôi tự nhiên, phố cổ, những show diễn hoành tráng từ nước hoặc show của người chuyển giới hay thưởng thức những món ăn đặc trung của Thái Lan. Với những điểm thú vị như thế, Phuket đã đủ sức thu hút bạn chưa?

Phuket không chỉ có biển mà còn có nhiều địa điểm hấp dẫn khác thu hút khách du lịch

1. Phố cổ và ẩm thực ở Phuket

Phuket có một phố cổ nhỏ yên bình và xưa cũ.  Đến đây, bạn nên đi bộ để có thể hòa mình vào sự bình yên và cảm nhận được những điều đặc biệt mà nơi này mang lại.
Phố cổ dài khoảng 2km, gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Đi hết khu vực này bạn mất tầm nửa ngày, những vết tích cổ xưa vẫn còn đọng lại nơi phố cổ này.
Một góc phố cổ ở Phuket
Ẩm thực ở Phuket khá đa dạng, bạn vẫn có thể thưởng thức các món ăn đến từ các nước khác như Nhật, Malaysia, Ả Rập, Châu Âu, Ấn Độ… Đừng quên nếm thử món Kanom Jeen cực ngon – một đặc sản truyền thống của người Phúc Kiến, món Moo Hong (thịt lợn hầm) hay những đặc sản cay của người Malay.
  • Nếu có hứng thú với các món Tây thì nhà hàng Ý La Romantica là điểm đến lý tưởng.
  • Siam Bakery trên đường Yaowarat là nơi mà du khách có thể thưởng thức bánh mì nướng thơm phức cùng tách cà phê tuyệt ngon.
  • China Inn Café trên đường Thalang cũng là một địa chỉ đáng cân nhắc.
  • Ngoài ra, nếu bạn đang du lịch Phuket giá rẻ, và vừa túi tiền  đừng bỏ qua những hàng quán lề đường, nơi mà du khách sẽ ăn được những đặc sản địa phương.
Ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn ở Phuket

2. Chùa và đảo nhỏ ở Phuket

Đến Phuket, bạn có thể tham quan rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ với những kiến trúc đặc sắc. Cùng tham quan một số ngôi chùa nổi tiếng nơi đây có gì đặc biệt nhé.
Wat Chalong: Wat Chalong là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Phuket mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Đối với người dân Thái Lan đối với họ Wat Chalong không chỉ là một ngôi chùa bình thường mà còn là địa danh tâm linh, là vùng đất mà bạn sẽ được chữa trị bệnh tật.
Chùa Wat Chalong được nhiều du khách ghé thăm
Wat Phra Nang Sang: Nếu như Wat Chalong là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Phuket thì Wat Phra Nang Sang lại là ngôi đền lâu đời nhất ở thành phố Phuket. Ngôi chùa được xây dựng khi Thalang vẫn là thủ đô của đảo, không những vậy ngôi chùa còn gắn liền với nền lịch sử của người dân bản địa. Ở Phuket nhiều người vẫn gọi chùa Wat Phra Nang Sang bằng cái tên đền thờ của bạch huyết. Vì theo dân gian thì từng có một người phụ nữ đã đổ máu trắng khi bị hành quyết tại đây. Thậm chí bên trong ngôi chùa còn có cả một căn phòng dành riêng cho người phụ nữ này.
Wat Phra Tong: Không thể phủ nhận rằng Wat Phra Tong nổi tiếng nhờ bức tượng kỳ diệu của Đức Phật. Ngôi chùa cũng lấy tên theo bức tượng này, trong tiếng Thái “Phra Tong” có nghĩa là Phật vàng. Điểm đặc biệt ở bức tượng này chính là nó ở tư thế ngồi nhưng chỉ có nửa người, nghĩa là từ ngực trở lên chứ không có phần thân. Ngôi chùa tuyên bố bức tượng được đúc bằng vàng khối, nhưng nhiều khả năng cho rằng nó được làm bằng gạch, xi măng, thạch cao và chỉ có một lớp mỏng vàng lá bao phủ xung quanh.
Tượng Phật ngồi nữa người ở chùa Wat Phra Tong

3. Tham quan mua sắm.

Ngoài ra khi du lịch ở Phuket mọi người còn có thể tham quan mua sắm ở một số nơi như:
Jungceylon: khu tham quan mua sắm đệ nhất Phuket Shopping Mail.
–  Trung tâm sản xuất gối, nệm cao cấp được chiết xuất từ nhựa cây cao su thiên nhiên thu hoạch từ Phuket, là vùng đất có cây cao su cho ra phẩm chất tốt nhất Thái Lan.
– Trung tâm vàng bạc đá quý.
– Tự do mua sắm tại siêu thị Big C Phuket (Riêng thành phố Phuket có đến 3 siêu thị Big C nên quý khách tha hồ mua sắm).
Khu tham quan mua sắm Jungceylon
Trên đây là một số địa điểm vui chơi có ở Phuket ngoài những bãi biển lộng gió, bạn có thể tham khảo để chuyến đi Thái Lan Phuket thêm trọn vẹn nhé!
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes