BREAKING NEWS

Wednesday, May 16, 2018

Nguy hiểm chực chờ khi mẹ bầu gãi ngứa vết rạn

Rạn da, sẩn ngứa thai kỳ là nỗi khổ của rất nhiều mẹ bầu Thai kỳ trở nên càng ngán ngẩm hơn khi mẹ trở nên cáu kỉnh, bứt rứt khi không được gãi các vết rạn khi ngứa bụng. Vậy gãi ngứa vết rạn da gây ra nguy hiểm gì? Cách chăm sóc da khi mang thai thế nào mới đúng để những cơn ngứa và vết rạn da không còn là nỗi ám ảnh?
Rạn da gây khó chịu cho mẹ bầu
1/ Nguyên nhân gây ngứa các vết rạn da
Không những làm mất thẩm mỹ, các vết rạn da còn là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng bụng. Ông bà ta cho rằng, khi mẹ cảm thấy ngứa bụng có nghĩa là thai nhi đang mọc tóc. Tuy nhiên đó chỉ là suy đoán vui của ông bà ngày xưa. Thực chất, một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu bị ngứa bụng là do hiện tượng căng da bụng khi thai nhi lớn làm xuất hiện các vết rạn da.
Khi bị căng nhanh, da bụng sẽ trở nên ngứa ngáy vì chưa quen với sự thay đổi đột ngột. TS. BS Vũ Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: “Vùng da bị rạn ở bụng vốn đã nhạy cảm, nay gặp thời tiết giao mùa, độ ẩm trong không khí giảm, khiến da dễ bị bờ lên, mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu”.
Khi thời tiết thay đổi da mẹ bầu thường dễ bị ngứa ngáy, khó chịu hơn
Khi thời tiết thay đổi da mẹ bầu thường dễ bị ngứa ngáy, khó chịu hơn
2/ Gãi ngứa vùng bụng khi rạn da không được bác sĩ khuyến khích
Khi bị ngứa, phản xạ tự nhiên của các mẹ sẽ là gãi. Tuy nhiên các mẹ sẽ thấy, khi gãi thì ngứa không hết mà lại còn gây khó chịu, bứt bối hơn rất nhiều. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các mẹ không nên gãi khi cảm thấy ngứa nếu đang bị rạn da vì không những càng gây khó chịu mà còn có thể ảnh hướng xấu đến sức khỏe các mẹ và bé yêu.
Lí giải về điều này, TS Hùng nói như sau: “Thực tế thì càng gãi càng khiến vùng da đó bị tổn thương nặng nề hơn. Lớp biểu bì trên da ngày càng mỏng sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập, dẫn đến nhiều bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, gây ngứa tăng thêm”.
3/ Cần làm gì để không bị ngứa và rạn da?
Để ngăn ngừa rạn da khi mang thai và giảm thiểu tối đa tình trạng ngứa ngáy khó chịu, các mẹ cần chế độ dinh dưỡng đủ chất, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, và phải uống ít nhất 1,5-2 lít nước/ ngày.
Nên có chế độ ăn uống phù hợp để có thai kỳ khỏe mạnh và xinh đẹp
Nên có chế độ ăn uống phù hợp để có thai kỳ khỏe mạnh và xinh đẹp
Ngoài ra, các mẹ cũng nên tìm hiểu các cách dưỡng da cho bà bầu hợp lí và khoa học. Tuyệt đối tránh xa các phương pháp dân gian được đồn đoán trên mạng để tránh những hậu quả đáng tiếc cho mình và thai nhi.
Một trong những biện pháp hiệu quả, nhanh chóng và khoa học nhất để ngăn ngừa và làm giảm tình trạng rạn da khi mang thai đó chính là sử dụng kem chống rạn da.
Tuy nhiên không phải tất cả các loại kem chống rạn da trên thị trường đều an toàn. Vậy thì, kem chống rạn da nào tốt?
Để trả lời cho câu hỏi trên, các mẹ có thể tham khảo ngay sữa chống rạn da Happy Event từ Rohto-Mentholatum Việt Nam – người bạn đồng hành của rất nhiều người mẹ Việt. Với các thành phần thiên nhiên chứa 33% tinh dầu ô liu nguyên chất với hàm lượng cao Vitamin A, E, D giúp dưỡng ẩm sâu, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi Bộ Y Tế, không chứa paraben, không chất tạo màu và tạo mùi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mẹ và sức khỏe thai nhi.
Sữa chống rạn da Happy Event sẽ giúp các mẹ có được thai kỳ thật trọn vẹn và đầy hạnh phúc. Các cơn ngứa ngáy khó chịu và sự mất thẩm mỹ do các vết rạn da sẽ không còn làm khổ các mẹ nữa.
Sữa chống rạn da Happy Event chăm sóc làn da mẹ, bảo vệ sức khỏe bé yêu
Sữa chống rạn da Happy Event chăm sóc làn da mẹ, bảo vệ sức khỏe bé yêu
An toàn – hiệu quả - vô lo. Hãy tận hưởng niềm vui chào đón con yêu cùng Happy Event!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes