BREAKING NEWS

Wednesday, May 30, 2018

Da mẹ bầu thay đổi như thế nào khi hè về

Đối với chị em phụ nữ thì mùa hè có lẽ là mùa kinh khủng nhất bởi lúc này thời tiết “đỏng đảnh” làm làn da đối mặt với nhiều vấn đề. Đối với mẹ bầu mang thai trong mùa hè, những vấn đề về da còn trầm trọng hơn.
Cùng tìm hiểu những thay đổi về làn da mẹ bầu trong mùa hè và các cách ngăn ngừa, điều trị để có một thai kỳ thật trọn vẹn nhé!
Hiểu rõ tình trạng làn da khi hè về để có cách chăm sóc đúng đắn
1/ Dạ sạm màu, xuất hiện vết nám
Nám da là tình trạng khá phổ biến ở mẹ bầu, đặc biệt là vào mùa hẹ nắng nóng. Khi mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể sẽ làm rối loạn sắc tố da, kích thích sự sản xuất melanin dư thừa hình thành nên nám, sạm da.
Tình trạng này sẽ càng tệ hơn nếu mẹ bầu phải thường xuyên di chuyển ngoài trời. Ánh nắng gay gắt vào mùa hè sẽ kích thích sản sinh melanin ở hạ bì có chức năng bảo vệ da, làm da trở nên sạm, nám.
Để ngăn ngừa tình trạng này, mẹ bầu nên có chế độ ăn uống nhiều vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie. Ngoài ra, các mẹ nên thoa kem chống nắng được chỉ định cho thai phụ để hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời.
Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống nhiều vitamin C
2/ Da bóng nhờn, nổi nhiều mụn
Vào mùa hè nóng bức, da dễ tiết mồ hôi sinh bã nhờn, cộng thêm bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông khiến mụn nổi nhiều hơn. Các mẹ bầu còn phải đối mặt với mụn nội tiết hoành hành khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ.
Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mụn cho bà bầu theo khuyến cáo của bác sĩ, mẹ bầu nên rửa mặt bằng nước nóng hai lần một tuần. Khi rửa tránh chà xát mạnh tay làm động đến các nốt mụn và tổn thương da.
Chế độ ăn uống lành mạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng da mẹ bầu trong mùa hè. Các mẹ nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hữu cơ, trái cây và tránh xa các sản phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột.
Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh
3/ Nứt da, rạn da
Đây là tình trạng phổ biến ở mẹ bầu khi mang thai. Nguyên nhân bị rạn da là do các sợi collagen đàn hồi nằm ở mô liên kết bị đứt do sự tăng cân bất ngờ của mẹ bầu, do da khô và thiếu nước. Nếu thai kỳ trùng vào mùa hè, tình trạng này có thể còn tệ hơn. Các vết rạn một khi đã xuất hiện thì rất khó để lành.
Rạn da không trực tiếp ảnh hưởng đến thai nhi nhưng lại khiến mẹ bầu lo lắng và tự ti, thậm chí vài trường hợp có thể dẫn đến trầm cảm. Để tránh tình trạng rạn da gây mất thẩm mỹ và tâm lý tự ti cho mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, các mẹ cần chú ý ngăn ngừa rạn da khi mang thai từ sớm bằng những biện pháp khoa học.
Thay vì dùng những biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng, mẹ bầu nên sử dụng kem chống rạn da đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. Những sản phẩm này không chỉ hiệu quả hơn các biện pháp dân gian mà còn an toàn tuyệt đối cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem chống rạn da làm các mẹ băn khoăn tự hỏi kem chống rạn da nào tốt?
Một sản phẩm đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y Tế và rất được các mẹ bầu Việt ưa chuộng chính là: Sữa chống rạn da Happy Event từ Rohto – Mentholatum Việt Nam.
Với các thành phần thiên nhiên và vô cùng lành tính 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa Vitamin, E, D, Sữa chống rạn da Happy Event giúp dưỡng ẩm sâu, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu và tạo mùi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mẹ và sức khỏe thai nhi.
Sữa chống rạn da Happy Event cho mẹ bầu một làn da mượt mà, không rạn
Hãy chủ động ngăn ngừa các thay đổi về da trong thai kỳ mùa hè nhé! Chúc mẹ bầu có một thai kỳ thật trọn vẹn và ý nghĩa!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes