BREAKING NEWS

Wednesday, May 30, 2018

Cách dưỡng da mỗi ngày để bà bầu luôn trắng mịn, tự tin

Khi phụ nữ mang thai, nồng độ hormone tăng cao, estrongen tăng sẽ gây nám, mụn và phát ban. Thế nhưng, bà bầu cũng rất cần chăm sóc vé ngoài, vì vậy bài viết này sẽ bật mí cho chị em phụ nữ đang mang thai một số cách dưỡng da cho bà bầu để da luôn khỏe đẹp.
Bà bầu cũng cần xinh đẹp, rạng ngời

1/ Dành cho các mẹ bầu bị mụn trứng cá

Ngay cả khi đã nhiều năm qua bạn không nhìn thấy một nốt mụn nào trên khuôn mặt thì cũng không quá ngạc nhiên nếu mang thai lại xuất hiện chi chít “vị khách không mời” này, đặc biệt là xung quanh vùng miệng và cằm của bạn. Đây là những khu vực phổ biến nhất cho mụn trứng cá xuất hiện trong thai kỳ, và nếu bạn không điều trị ngay lập tức, nó sẽ tiếp tục cho đến khi bạn sinh, và đôi khi ngay cả sau khi sinh chúng cũng vẫn “đeo bám” bạn.
Bạn không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, hoặc retinoid, vì chúng không an toàn đối với phụ nữ mang thai. Thay vào đó, hằng ngày mẹ bầu hãy rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt nhẹ dịu và nước ấm. Mẹ cũng nên cắt tóc hay cột tóc gọn gàng, làm sao đó để tóc không loà xoà trước mặt vì như vậy sẽ khiến da bị bức bách và gây mụn nhiều hơn.
Để làm đẹp da cho bà bầu hằng ngày, các mẹ cần thường xuyên uống nước và tuyệt đối không nặn mụn, cạy mụn vì như vậy rất dễ để lại sẹo thâm trên da.
Các mẹ không nên tự ý nặn mụn

2/ Dành cho các mẹ bầu bị nám khi mang thai

Cách chăm sóc da khi mang thai dành cho các mẹ bầu bị nám là nên tránh xa ánh mặt trời và có những biện pháp bảo vệ da.
Mỗi ngày, khi có việc phải đi ra ngoài mẹ nên sử dụng nón rộng vành, khẩu trang, áo khoác hoặc đơn giản là kem chống nắng lành tính cho mẹ bầu để hạn chế sự xâm nhập của các tia UV làm da mẹ trở nên nám sạm hơn.
Đặc biệt, các mẹ nên sử dụng xịt khoáng để làm dịu da mỗi khi đi ngoài nắng về và phục hồi lại tinh thần tốt hơn cho các mẹ.
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày khi ra đường để chống nám da hiệu quả hơn mẹ bầu nhé

3/ Dành cho các mẹ bầu bị rạn da khi mang thai

Nguyên nhân gây rạn da là do các sợi collagen và elastin đàn hồi nằm ở mô liên kết bị đứt do sự tăng cân nhanh của mẹ bầu. Nếu thai kỳ trùng vào mùa hè, tình trạng này có thể còn tệ hơn. Các vết rạn một khi đã xuất hiện thì rất khó để lành.
Rạn da không trực tiếp ảnh hưởng đến thai nhi nhưng lại khiến mẹ bầu lo lắng và tự ti, thậm chí vài trường hợp có thể dẫn đến trầm cảm. Để tránh tình trạng rạn da gây mất thẩm mỹ và tâm lý tự ti cho mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, các mẹ cần chú ý ngăn ngừa từ sớm bằng những biện pháp khoa học.
Thay vì dùng những biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng, mẹ bầu nên sử dụng kem chống rạn da đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. Một sản phẩm đã được kiểm và rất được các mẹ bầu Việt ưa chuộng chính là: Sữa chống rạn da Happy Event từ Rohto – Mentholatum Việt Nam.
Với các thành phần thiên nhiên và vô cùng lành tính 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa Vitamin, E, D, Sữa chống rạn da Happy Event giúp dưỡng ẩm sâu, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu và tạo mùi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mẹ và sức khỏe thai nhi.
Sữa chống rạn da Happy Event giúp mẹ bầu sở hữu làn da mượt mà

4/ Ăn uống khoa học và giữ tâm lý thoải mái mỗi ngày

Các mẹ nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ như rau củ, trái cây rất cần thiết vào thời gian này. Lượng nước trong trái cây, rau củ sẽ bù lại lượng nước mất đi, giúp da cân bằng độ ẩm và mịn màng.
Các mẹ bầu cũng nên chú ý bổ sung omega-3 cho cơ thể thông qua các loại cá như cá hồi, cá ngừ, quả óc chó,… Đặc biệt, cần phải ăn uống đa dạng, lành mạnh, sạch sẽ, duy trì chế độ tăng cân khoa học và linh hoạt nữa nhé.
Ăn uống khoa học giúp mẹ có làn da mịn màng

5/ Hãy tập thể thao mỗi ngày

Bà bầu cũng cần phải được nghỉ ngơi, giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ. Hãy tập thể thao, cứ vận động, đi bộ, bơi… trong khả năng của bạn. Thư giãn, nghỉ ngơi khi bạn thấy mệt mỏi. Giữ mọi thứ ở mức cho phép để cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài, tinh thần và thể chất đều ở trạng thái tích cực – đây là cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả mà đơn giản và dễ thực hiện nhất!
Thể thao giúp mẹ bầu được thư giãn và có làn da khỏe khoắn
Trên đây là những điều các mẹ bầu cần lưu ý, tùy vào từng trạng da mà mẹ cần chọn cho mình những cách chăm sóc phù hợp mỗi ngày. Chúc các mẹ luôn có làn da mịn màng và có một thai kỳ vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes