BREAKING NEWS

Tuesday, May 22, 2018

Cách giúp mẹ bầu bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời

Khi mang thai, làn da ít nhiều sẽ trở nên kém mượt mà như trước đây. Ngoài việc mẹ bầu cân bằng chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao hay lựa chọn các loại mỹ phẩm chăm sóc da, thì việc chống nắng cũng là điều vô cùng cần thiết để giúp bảo vệ và cải thiện làn da khi mang thai. Cùng Earthmama tham khảo những cách chống nắng dưới đây để có thể bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím và trở thành bầu đẹp trong mắt mọi người nhé.
Chăm sóc da khi mang thai là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm
Hiểu được làn da mẹ bầu rất dễ bị tổn thương
Trong thời gian mang thai, các tế bào sản xuất sắc tố gọi là tế bào melanocyte sẽ phát triển mạnh, làm cho làn da của mẹ trở nên dễ bị đổi màu (bất kể từ tàn nhang đến nám) khi tiếp xúc với tia UV. Ava Shamban, một bác sĩ da liễu ở Santa Monica, California cho biết: “Mang thai làm thay đổi hệ miễn dịch của bạn, điều này có thể khiến bạn có nguy cơ phát triển ung thư da cao hơn. Da của bạn là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại ánh nắng mặt trời, vì vậy điều cần thiết là bảo vệ nó bằng kem chống nắng". Do đó, mẹ cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình và hãy thoa lại kem chống nắng mỗi ba giờ (thường xuyên hơn nếu mẹ đang đổ mồ hôi) và sau khi bơi mẹ nhé.
Xem thêm về Organic bb cream
1. Chọn kem chống nắng một cách thông minh
Chọn một công thức bảo vệ chống lại tia UVA và UVB với SPF 30 hoặc cao hơn. Trong trạng thái nhạy cảm này, mẹ nên tránh xa kem chống nắng hóa học và chọn sử dụng kem chống nắng vật lý. Mặc dù người tiêu dùng thường e ngại các ‘hạt nano’ trong kem chống nắng vật lý, nhưng theo dự án Nanoderm của Liên minh Châu Âu và một số dự án riêng khác được thực hiện bởi FDA thì nano titan dioxit không gây nguy hại đáng kể khi thâm nhập vào da. Thậm chí, theo hướng dẫn về kem chống nắng của tập đoàn môi trường Mỹ năm 2014 thì kem chống nắng với thành phần kẽm dioxit và titan dioxit là lựa chọn tốt nhất tại thị trường này.
Mẹ nên tránh xa kem chống nắng hóa học và chọn sử dụng kem chống nắng vật lý
2. Mặc quần áo chống nắng
Mặc quần áo chống nắng trước khi ra ngoài để đảm bảo da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là cách mà nhiều mẹ bầu sử dụng để chống nắng hiện nay. Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý chọn những chiếc áo chống nắng rộng rãi, có thể che chắn toàn bộ cơ thể những không gây ra sự cồng kềnh, vướng víu và che mất tầm nhìn khi di chuyển nhé.
3. Che chắn vùng bụng khi mặc bikini
Nhiều mẹ bầu có thói quen mặc bikini khi đi biển hay đi bơi. Điều này cũng không có gì gây hại. Tuy nhiên mẹ nên nhớ vùng bụng là nơi da nhạy cảm dễ bắt được các tia cực tím và dễ bị đốt cháy hơn. Chính vì vậy cách tốt nhất là mẹ nên thoa kem chống nắng trước khi mặc bikini và những bộ bikini tốt nhất là có thể che chắn vùng bụng để đảm bảo làn da không bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.
Che chắn vùng bụng khi mặc bikini
Ngoài việc chống nắng khi mang thai, mẹ cũng nên sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc bà bầu để đảm bảo làn da luôn khỏe và tươi tắn suốt cả ngày. Để giúp mẹ chăm sóc da khi mang thai một cách hiệu quả, Earthmama xin giới thiệu đến mẹ sản phẩm Tẩy mặt nghệ Tanamera chăm sóc da mặt – sản phẩm chăm sóc da dầu – da mụn cho mọi lứa tuổi.
Tẩy mặt nghệ Tanamera chăm sóc da mặt
Công dụng của tẩy mặt nghệ Tanamera
- Tẩy da chết nhẹ nhàng, làm sạch sâu vùng mặt
- Không gây kích ứng và duy trì sự đàn hồi của da.
- Cung cấp thêm ẩm cho da
- Kích thích sự thay và tái tạo da
- Chăm sóc làn da sau sinh, da bầu một cách hiệu quả, an toàn
Hướng dẫn sử dụng Bột tẩy mặt Tanamera
- Lấy 1 gói, pha với 10 giọt “dầu dừa tinh khiết” và nước ấm, tạo thành hỗn hợp sệt sau đó thoa lên mặt và cổ đã làm ẩm
- Massage bằng các ngón tay theo hình tròn đi lên trong vòng 5 phút
- Rửa sạch lại với nước ấm
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama  – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes