BREAKING NEWS

Friday, March 9, 2018

Tự chế bẫy tiêu diệt muỗi tại nhà đơn giản và hiệu quả

Thời tiết nóng ẩm, lũ muỗi cứ bâu quanh bé yêu của mẹ. Mẹ lại loay hoay không biết nên dùng loại thuốc trị muỗi đốt cho bé nào an toàn. Vậy sao mẹ không nghĩ thay vì để bé bị muỗi đốt rồi lại cuống cuồng tìm cách làm tan vết đốt thì ngay từ đầu hãy tìm cách tiêu diệt lũ muỗi đáng ghét. Dưới đây là những cách tự chế bẫy tiêu diệt muỗi tại nhà đơn giản và hiệu quả mẹ có thể tham khảo.

1/ Đặt chậu nước xà phòng ngoài ban công

Khi muỗi đẻ trứng, chúng sẽ tìm đến những nơi nước đọng để đẻ. Nếu chúng đẻ trứng trong chậu nước có chứa xà phòng, thứ nước này sẽ tiêu diệt trứng muỗi để chúng không có cơ hội trở thành muỗi trưởng thành.
Vì vậy hãy đặt một chậu nước xà phòng ngoài ban công. Dần dần, xung quanh nhà sẽ không còn muỗi nữa. Mẹ không cần lo bé bị muỗi đốt nữa nhé.
Tiêu diệt trứng muỗi, nhà sẽ chẳng còn muỗi
>> Xem thêm: Kem chống muỗi Remos

2/ Cho hỗn hợp đường nâu, nước và baking soda vào trong một cái chai

Mẹ hãy chuẩn bị một cái chai nhựa to chừng 2 lít. Sau đó, dùng kéo cắt cái chai làm đôi theo tỉ lệ đoạn dưới – đoạn trên là 2:1. Cho vào trong chai hỗn hợp 200ml nước, 50g đường nâu, 1g baking soda. Kế tiếp, hãy lật ngược phần trên của chai rồi úp vào phần dưới của chai tạo thành một cái phễu. Dùng giấy đen quấn xung quanh chai rồi để vào góc nhà tối.
Muỗi thường định vị mục tiêu dựa vào việc đánh hơi mùi khí carbon dioxide (CO2). CO2 hiện nay được sử dụng là chất thu hút chính trong các loại bẫy muỗi, bất cứ chủng loại CO2 nào cũng thu hút muỗi, dù ở khoảng cách khá xa. Trong khi đó, dung dịch đường, baking soda và nước sẽ tạo ra CO2 thu hút muỗi, khiến muỗi bay vào trong chai và không thể ra được. Vì vậy, sau một thời gian mẹ hãy kiểm tra lại để thấy điều bất ngờ. Trong chai sẽ đầy những con muỗi chui vào bên trong và bị chết.
Tuy nhiên bẫy muỗi chỉ có tác dụng trong khoảng 1 tuần, nên khi bẫy đã đầy muỗi hoặc hết 1 tuần thì mẹ hãy thay dung dịch nước đường và baking soda mới vào nhé!
Cách làm vô cùng đơn giản, mẹ có thể thử ngay
Có thể mẹ chưa thấy ngay lập tức hiệu quả của những cái bẫy này, nhưng hãy kiên nhẫn trong một vài ngày để muỗi tự “khám phá” ra cái bẫy hấp dẫn dành cho mình. Sau đó, mẹ sẽ thấy kết quả là muỗi chết hàng loạt. Và hơn thế nữa là muỗi sẽ hết cơ hội đẻ trứng, sinh sôi nẩy nở trong môi trường sống nhà mẹ. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả phòng chống muỗi cho bé, mẹ có thể cho bé sử dụng các loại kem chống muỗi an toàn đền từ những thương hiệu lớn.
>> Xem thêm: Kem chống muỗi Remos

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes