BREAKING NEWS

Friday, March 9, 2018

Sử dụng thuốc chống muỗi cho bé như thế nào mới an toàn?

Từ khi có các sản phẩm chống muỗi cho bé, mẹ không còn phải băn khoăn bé bị muỗi đốt bôi gì để không để lại sẹo, giảm ngứa. Thế nhưng mẹ ơi, liệu mẹ có đang sử dụng thuốc chống muỗi cho bé đúng cách chưa. Hãy tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé.

1/ Không dùng thuốc chống muỗi cho trẻ em dưới 4 tuổi

Các loại thuốc chống muỗi, dù ở dạng nào: kem, gel, dung dịch bôi cho đến các loại thuốc nước, thuốc xịt… của bất kỳ nhà sản xuất nào cũng đều có chung một thành phần chính là thuốc DEET. Lâu nay, DEET đã được biết đến như là một loại thuốc chống côn trùng tốt, với tỷ lệ thấp nhất là 15% cùng một số thành phần khác. Chất này có tên hoá học là diethyl toluamide có tác dụng gây ức chế các dẫn chất acetylcholine khiến cho côn trùng không hoạt động được và khi nó ức chế côn trùng như thế thì bản thân đứa trẻ cũng bị ảnh hưởng nếu nồng độ cao. Vì vậy, dù có tỷ lệ thấp nhưng hóa chất DEET không phải là vô hại. Nhiều người do quá lạm dụng các loại kem chống muỗi nên để lại những tổn hại cho da.
Đặc biệt, thuốc chống muỗi cho trẻ em nhưng trẻ em lại là đối tượng dễ bị tác dụng phụ nhất từ việc sử dụng các sản phẩm này. Các loại thuốc chống muỗi đều có khả năng tác động lên hệ hô hấp và ảnh hưởng đến làn da của bé. Một số loại hóa chất tổng hợp có trong thuốc chống muỗi có thể nguy hiểm cho cơ thể bé khi chúng xâm nhập vào trong da.
Với những bé dưới 4 tuổi, tốt nhất không nên cho bé dùng thuốc chống muỗi. Không bôi thuốc lên tay trẻ, vì trẻ thường xuyên cho tay vào miệng. Một số loại kem (dầu) chống muỗi có mùi hương và nồng độ rất mạnh, dễ gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé, cũng không nên cho bé dùng.
Không nên cho bé dưới 4 tuổi dùng thuốc chống muỗi

2/ Hạn chế phun trực tiếp thuốc chống muỗi dạng xịt

Khi phun thuốc chống muỗi có xu hướng lan ra khắp nơi, hòa lẫn vào không khí. Vì vậy, với trẻ nhỏ, nên sử dụng thuốc dạng nước hoặc kem thay vì thuốc phun xịt. Hoặc mẹ có thể xịt thuốc chống muỗi vào quần áo, chăn màn của bé. Việc đó giúp cho trẻ không bị hít quá nhiều thuốc diệt côn trùng.
Nên hạn chế sử dụng thuốc chống muỗi dạng xịt cho trẻ

3/ Sử dụng thuốc chống muỗi cho bé đúng cách

Dù có lựa chọn loại thuốc chống muỗi cho trẻ em tốt đến đâu nhưng mẹ lại dùng sai cách thì chẳng những làm giảm tác dụng chống muỗi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Không xịt trực tiếp thuốc lên người, nên xịt ra tay và xoa lên các vùng có nguy cơ bị muỗi đốt. Khi bôi cần tránh vùng mắt, mũi, miệng, vết thương hở. Có thể bôi thuốc lên quần áo, chăn, chiếu, màn… cũng cho tác dụng chống muỗi đốt.
Ngoài ra, trước khi sử dụng cho toàn thân, nên thử dùng trước cho một vùng da nhỏ mặt trong cánh tay. Nếu không xuất hiện kích ứng, mẩn ngứa thì từ đó mới áp dụng cho toàn bộ cơ thể.
Mẹ nên thử dùng trước cho một vùng da nhỏ mặt trong cánh tay của bé
Trên đây là những điểu mẹ nên lưu ý để sử dụng thuốc chông muỗi đốt cho bé an toàn và hiệu quả. Chúc mẹ chăm con khỏe mạnh, vui tươi!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes