BREAKING NEWS

Friday, March 30, 2018

Phải làm gì khi mẹ bầu bị khô da và nứt nẻ vào mùa hè?

Xuyên suốt hành trình mang thai, người mẹ phải trải qua rất nhiều thay đổi của cơ thể, đặc biệt là các vấn đề về da. Da của mẹ dễ dàng bị tổn thương, khô và nứt nẻ. Vào mùa hè, thời tiết nóng kèm với độ ẩm cao khiến cho những vết rạn trở nên ngứa ngáy khó chịu hơn bao giờ hết. Sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu, bổ sung kẽm cho da… là những cách giúp mẹ thoải mái và tự tin hơn với làn da của mình.
Người mẹ phải trải qua rất nhiều thay đổi của cơ thể, đặc biệt là các vấn đề về da
  1. Dùng các loại tinh dầu
Các loại dầu có lợi bao gồm: dầu ô liu, dầu Vitamin E, tinh dầu và dầu thầu dầu. Dầu Vitamin E có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và do đó ngăn ngừa vết rạn da. Hầu hết các loại dầu này có lợi vì tính chất chống oxy hóa của chúng giúp cải thiện tế bào gốc của da.
Dầu ô liu là loại dầu được nhiều mẹ bầu sử dụng nhất để chống rạn da khi mang thai và chữa rạn da sau sinh. Mẹ có thể mua dầu oliu ở các siêu thị với giá thành không quá đắt. Để phòng chống hoặc trị rạn da, các mẹ có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu bôi lên vùng da cần điều trị, chà xát bằng đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn. Trong dầu oliu có vitamin E là chất giúp phòng chống lão hóa, phục hồi hư tổn trên da. Mẹ cũng có thể sử dụng mặt nạ oliu và cà phê đắp lên vùng da rạn 1 tuần 1 lần. Cách này vừa giúp tẩy da chết vừa mang lại làn da căng mịn. Nếu mát xa bằng dầu ô liu hàng ngày kết hợp với sử dụng mặt nạ tự nhiên, sau 1 tháng các mẹ sẽ thấy kết quả rất tốt.
Dầu ô liu là loại dầu được nhiều mẹ bầu sử dụng nhất để chống rạn da khi mang thai và chữa rạn da sau sinh
  1. Sử dụng mật ong
Là sản phẩm hữu cơ tự nhiên, không bao gồm bất cứ chất hóa học hay bảo quản nào, mật ong mang lại những lợi ích không ngờ cho sắc đẹp. Mật ong không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng tái tạo vùng da hư tổn, giúp làn da của bạn mịn màng, tươi trẻ trong mùa hè. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da mặt từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng trong tiết trời hanh khô.
  1. Hạn chế thời gian tắm
Hạn chế thói quen tắm nước nóng (chỉ dùng nước ấm nhẹ), tắm vòi sen, tắm quá lâu... vì nước nóng sẽ làm thất thoát chất bã nhờn, làm cho da bị khô và nứt nẻ, tắm quá lâu sẽ loại bỏ các loại dầu từ da của mẹ.
Hạn chế thói quen tắm nước nóng vì nước nóng sẽ làm thất thoát chất bã nhờn, làm cho da bị khô và nứt nẻ
  1. Chế độ ăn uống hợp lý
Những gì mẹ ăn có tác dụng trực tiếp lên làn da. Nếu mẹ có một làn da khô, hãy tập trung vào một chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu, vitamin C, magiê, và beta-carotene, hãy ăn thật nhiều cá tươi để bổ sung omega-3. Đây là những dưỡng chất thường được sử dụng trong kem trị rạn da cho bà bầu với tác dụng hiệu quả.
Ngoài ra, để tăng lượng axit béo cần thiết, mẹ có thể thêm một muỗng canh dầu hạt lanh vào món ngũ cốc buổi sáng. Chế độ dinh dưỡng này không chỉ giúp chữa trị làn da khô mà còn tốt cho những người bị bệnh dạ dày và bệnh tim.
  1. Uống đủ lượng nước
Nước là thành phần cực kỳ quan trọng có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn. Thiếu nước sẽ khiến da dễ khô. Uống đủ nước sẽ giúp loại bỏ các độc tố bên trong, cung cấp độ ẩm cho da, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc làn da và quá trình trao đổi chất. Các chuyên gia khuyên nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để tránh tình trạng da bị thiếu nước. Ngoài ra, mẹ có thể uống bổ sung các loại nước hoa quả để giúp da được mịn màng, tươi sáng hơn.
Nước là thành phần cực kỳ quan trọng có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn
  1. Bổ sung kẽm cho da
Thiếu kẽm da rất dễ bị rạn. Vì vậy mẹ bầu hãy bổ sung kẽm cho cơ thể từ những thực phẩm quen thuộc xung quanh mình. Các mẹ cũng có thể uống viên bổ sung kẽm nếu cần thiết. Tuy nhiên, mẹ nên uống theo đơn kê của bác sĩ.
  1. Kem chống rạn da
Kem chống rạn da cho bà bầu là một giải pháp tương đối hiệu quả và tiện lợi có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da. Vì những chất trong kem chống rạn da có ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi trong bụng cho nên các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ càng những nhãn hiệu tốt và có uy tín chính hiệu. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là các mẹ nên chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên và được cấp những chứng nhận an toàn cho mẹ và bé để bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho những thiên thần của mình.
Kem chống rạn da cho bà bầu là một giải pháp tương đối hiệu quả và tiện lợi có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da
Link hình: https://earthmama.vn/storage/products/October2017/zUgTp4ScxNkLvub4sdtm.jpg
Với những sản phẩm dành cho bản thân mình, mẹ luôn cần phải quan tâm tìm kiếm được địa chỉ mua hàng uy tín, chính hãng và Earthmama chính là địa chỉ dành cho mẹ.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes