BREAKING NEWS

Friday, March 30, 2018

Những vật dụng mẹ cần chuẩn bị trước khi tắm cho trẻ sơ sinh

Nuôi con là cả một quá trình yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận nhất để tránh làm bé bị thương tổn. Bởi vậy, nhiều mẹ khá bỡ ngỡ khi lần đầu tắm cho bé. Thế nhưng việc ấy lại chẳng phải việc quá khó. Việc mẹ cần làm là chuẩn bị đầy đủ vật dụng: sữa tắm em bé, chậu tắm… và tắm cho bé đúng cách là được. Dưới đây là những vật dụng mẹ cần chuẩn bị trước khi tắm cho trẻ sơ sinh.
1/ Chậu tắm
Đây là đồ dùng quan trọng nhất trong việc tắm cho bé. Mẹ nên chọn mua một chậu tắm vững chắc và thăng bằng. Nếu mẹ nào dùng một chậu tắm thông thường, thì nên đặt một tấm lót bằng cao su để cho bé không bị trượt. Kinh tế hơn, mẹ nên mua loại chậu lớn. Vì em bé lớn rất nhanh, nên loại chậu này có thể dùng đến khi bé 3 tuổi. Nếu mẹ còn lo lắng, một tấm “ghế” để bé nằm như là đi nghỉ mát ở bãi biển cũng rất là tiện lợi khi bé đã lớn và nặng cân hơn. Mẹ có thể mang thau vào phòng kín gió để tắm cho bé chứ không nhất thiết phải tắm trong phòng tắm.
Mẹ nên chọn mua một chậu tắm vững chắc và thăng bằng
Khi bé lớn hơn, hãy cho bé tắm trong bồn tắm có ít nước thay cho chậu tắm để bé có thể thoải mái trong không gian rộng hơn mẹ nhé.
2/ Khăn tắm
Gồm có khăn sữa rửa mặt và tắm cho bé, khăn xô 4 lớp có độ thấm hút tốt để quấn cho bé sau khi tắm và khăn choàng để quấn phía bên ngoài (có thể không cần dùng tới ở vùng khí hậu nóng hay mùa hè).

Mẹ phải chuẩn bị đầy đủ khăn tắm cho bé
3/ Đồ chơi cho bé
Các mẹ chỉ nên sử dụng những loại dành riêng cho trẻ vì nó được sản xuất từ nhựa an toàn da tay và bé có ngậm vào cũng không độc hại.
Mẹ nên chuẩn bị đồ chơi để bé tắm vui hơn
4/ Dầu massage cho bé baby oil
Do dầu baby oil không thấm vào da bé tốt như baby lotion hay baby cream nên mẹ có thể ít dùng baby oil hơn.
Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu, mẹ nên chọn dùng các loại mỹ phẩm organic. Các loại dầu massage có thành phần tự nhiên từ  dầu cám gạo, hạnh nhân ngọt, bơ hạt mỡ, Limnanthes alba, Bisabolol, Vitamin E và chiết xuất hoa cúc Calendula hữu cơ… sẽ là sản  phẩm lý tưởng giúp làm sạch làn da mỏng manh của bé sơ sinh, để điều trị lớp "cứt trâu" và massage cho bé sơ sinh.
Mẹ nên chuẩn bị dầu massage thư giãn cho bé
5/ Kem chống hăm và kem dưỡng ẩm baby lotion/ baby cream
Khi bé nhỏ hơn 1 tuổi, mẹ nên chọn loại dành riêng cho da bé sơ sinh không có mùi thơm hay chất gây dị ứng. Tuỳ theo độ tuổi của bé mà chọn mua loại kem dưỡng thích hợp. Với kem dưỡng ẩm, bạn chỉ cần bôi vào vùng da nào bé bị khô chứ không nên bôi cả người bé.

Tuỳ theo độ tuổi của bé mà chọn mua loại kem dưỡng thích hợp
6/ Tăm bông
Mẹ có thể nhỏ 1-2 giọt vào mắt và mũi bé sau khi tắm xong. Mẹ chỉ nên dùng tăm bông ngoáy vành tai bé chứ không nên đưa vào trong ống tai, có thể gây viêm tai hoặc thủng màng nhĩ nếu mẹ không biết cách.
Mẹ chỉ nên dùng tăm bông ngoáy vành tai bé chứ không nên đưa vào trong ống tai
7/ Dầu gội và sữa tắm
Với bé mới sinh, mẹ chỉ cần tắm gội cho bé bằng nước sạch là được rồi. Thỉnh thoảng, dùng loại sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh có độ pH trung tính, công thức dịu nhẹ để không gây kích ứng da bé. Tuy nhiên, khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ không cần dùng dầu gội và sữa tắm thường xuyên vì một số sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh vẫn chứa nước hoa và các hóa chất có thể gây kích ứng da.
Mẹ nên dùng loại sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh có độ pH trung tính, công thức dịu nhẹ để không gây kích ứng da bé
Làn da bé yếu ớt và mong manh. Chính vì vậy, khi dùng bất cứ sản phẩm nào cho con, mẹ cũng cần phải cân nhắc kỹ các thành phần có trong sản phẩm để không gây kích ứng cho bé. Và giải pháp tốt nhất cho mẹ trong hành trình tắm rửa cho con hàng ngày chính là sữa tắm cho trẻ sơ sinh Bio Bio Baby.
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Bio Bio Baby với thành phần hữu cơ (100% Organic)là chiết xuất của hoa cúc La Mã Chamomile và protein thực vật là sản phẩm làm sạch da và tóc cho bé được Earthmama nhập khẩu trực tiếp từ Ý và cung cấp tại Việt Nam. Khác với các sản phẩm hóa học, Sữa tắm gội 2 trong 1 cho bé yêu cảm giác thoải mái nhất mỗi khi tắm nhờ mùi thơm dịu nhẹ, không làm cay mắt cho bé sự khô thoáng, sạch mát mà không hề làm mất cân bằng độ ẩm hay gây dị ứng da. Sản phầm được yêu thích bởi khả năng bảo vệ da bé trước những tác động của vi khuẩn từ mồ hôi, bã nhờn và bụi môi trường.
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Bio Bio Baby có mùi thơm hoa cúc đặc trưng
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes