BREAKING NEWS

Wednesday, January 17, 2018

Tại sao mẹ bầu dễ bị muỗi đốt và cách phòng chống muỗi

Tổ ấm nhỏ của mẹ đang hân hoan chào đón thiên thần bé nhỏ. Có bé mẹ thật vui nhưng cũng thật khổ sở trăm bề. Kể từ ngày có bé, ngoài việc kiêng khem ăn uống, mẹ còn bị lũ muỗi đáng ghét đuổi bám không ngừng. Mẹ lại không biết có cách  nào hay sản phẩm kem chống muỗi an toàn nào cho mẹ trong giai đoạn quan trọng này.
Mẹ đừng lo lắng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được lý do lũ muỗi cứ luôn bám lấy mẹ và những cách để đuổi chúng đi nhé!

1/ Lý do mẹ bầu thu hút muỗi

Một số người cho rằng, mẹ bầu bị muỗi đốt nhiều hơn là do thịt thơm, máu trở nên “ngọt” hơn trong thai kỳ. Điều này không chính xác nhé.
Các nghiên cứu khoa học cho thấy muỗi bị thu hút bởi khí carbondioxide có trong hơi thở của người và những mùi hương có trên cơ thể tiết ra một cách tự nhiên. Theo Joseph Conlon, một nhà côn trùng học y tế và cố vấn kỹ thuật cho Hiệp hội kiểm soát muỗi của Mỹ, do tăng trọng lượng trong thai kỳ nên hơi thở của bà bầu sẽ có sức hấp dẫn hơn đối với muỗi vì chúng bị chất carbon dioxide thu hút.
Sự thay đổi về mùi hương trên cơ thể do nội tiết tố khiến mẹ bầu dễ bị muỗi đốt hơn
Thêm vào đó, phụ nữ mang thai có thân nhiệt trung bình ấm hơn so với người thường, nên rất thuận lợi cho muỗi hạ cánh và đốt.

2/ Cách phòng chống muỗi đúng cách cho mẹ

  • Dọn dẹp nhà cửa, môi trường sống sạch sẽ

Ao hồ, vũng lầy hoặc các vật dụng tù đọng nước chính là môi trường để muỗi sinh sôi. Trung bình chỉ mất khoảng từ 7 đến 10 ngày, trứng sẽ nở thành muỗi. Vì vậy, để hạn chế sự sinh sôi và phát triển của muỗi thì mỗi gia đình nên đậy kín những vật dụng chứa nước, dọn dẹp những vật chứa nước đọng… Đối với cống rãnh, ao hồ nhỏ hoặc nơi có nước tù đọng, nên thêm vào vài giọt dầu hỏa. Ngoài ra, khử trùng môi trường sống thường xuyên cũng góp phần ngăn chặn muỗi sinh sôi. Đây là cách chống muỗi cho mẹ bầu và cả gia đình mang tới hiệu quả lâu dài nhất.
  • Chọn quần áo tránh muỗi

Vải có màu tối thường thu hút muỗi, ngược lại quần áo sáng màu sẽ ít hấp dẫn muỗi hơn. Vậy nên để tăng hiệu quả phòng chống muỗi mẹ bầu hãy chọn cho mình những bộ quần có màu sáng và dài tay. Ngoài ra để hạn chế khả năng muỗi chích xuyên qua quần áo thì mẹ nên chọn những sản phẩm có độ ôm vừa phải, tránh bó sát, về chất liệu thì vải dệt kim có trọng lượng nhẹ và thoáng mát là lựa chọn hàng đầu.
Mang quần áo sáng màu vì muỗi có xu hướng đốt vào ban ngày và nhắm vào những người mặc quần áo tối màu.
  • Ngủ màn cả ngày lẫn đêm

Ngủ ngày cả ban ngày lẫn đêm là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc phòng, chống lại sự tấn công của muỗi. Vì vậy hãy tự hình thành thói quen này vì sức khỏe của mẹ bầu và bé yêu nhé.
  • Dùng sả hoặc tỏi

Dùng nến có hương sả hoặc treo nhiều bó sả trong nhà để xua đuổi muỗi. Nếu không ngại hôi, thậm chí mẹ bầu có thể tắm với nước tỏi vì nó không chỉ ngăn muỗi đốt mà còn tránh được nhiều loại côn trùng khác.
  • Dùng sản phẩm chống muỗi

Mẹ bầu có thể sử dụng sản phẩm chống muỗi nhưng không nên sử dụng trực tiếp lên da mà chỉ sử dụng lên quần áo, chăn mền.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm chống muỗi. Các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn với chất lượng đảm bảo, an toàn để tránh bị muỗi đốt trong những tháng thai kỳ quan trọng.
Các mẹ có thể lựa chọn kem chống muỗi Remos hoặc chai xịt chống muỗi Remos. Sản phẩm Mentholatum Remos có chứa Diethyltoluamide 15% đã được WHO và EPA chứng nhận hiệu quả và tính an toàn trong việc xua muỗi. Hơn nữa, Mentholatum Remos còn chứa tinh chất Aloe Vera (Nha đam) và Vitamin E giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da.
Chai xịt chống muỗi Remos và kem chống muỗi Remos là một lựa chọn thích hợp cho mẹ bầu
Trên đây là những chia sẻ về những lý do tại sao mẹ bầu cứ luôn là đối tượng và muỗi đốt và các mẹo cũng như các loại kem chống muỗi an toàn cho mẹ bầu. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp ích cho các mẹ trong việc xua đuổi muỗi, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé yêu trong suốt thai kỳ.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes