BREAKING NEWS

Wednesday, January 17, 2018

Những cách trị mẫn đỏ cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Trẻ sơ sinh dễ bị mẫn đỏ do nhiều nguyên nhân như: thời tiết, dị ứng, côn trùng cắn…. Trong đó nguyên nhân thường thấy nhất là do côn trùng cắn. Đặc biệt vào mùa hè, khí hậu ẩm ướt là nhân tố thuận lợi phát triển cho nhiều loại côn trùng. Các mẹ đã cách xử lý và các loại thuốc trị muỗi đốt cho bé chưa?

1/ Những mẹo hay trị côn trùng đốt cho bé  

Làn da em bé là rất mềm mại và rất nhạy cảm, khi bị con trùng cắn thì chỉ sau một vài tiếng đồng hồ thì bé sẽ bị mẩn đỏ và sưng to sau đó để lại vết thâm trên da. Nhiều bé ngứa không chịu được gãi quen tay dẫn đến việc lóe da và ngày càng dầy các vết thâm lên.
Mẹ có thể tận dụng một số loại thực phẩm trong gian bếp nhà mình để chữa cho bé nếu không có sẵn các loại thuốc trị muỗi đốt cho bé.
  • Sử dụng baking soda

Baking soda thường được dùng trong chăm sóc da, vì vậy mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành phần này để trị vết côn trùng cắn hiệu quả, làm giảm ngứa và mẫn đỏ ngay lập tức.
Cách thứ 1: Trộn baking soda và nước cây phỉ ( witch hazel ). Đắp vào vết cắn trong 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.
Cách thứ 2: Đổ một vài thìa cà phê baking soda vào một cốc nước. Sử dụng một miếng vải sạch và nhúng vào hỗn hợp. Thoa đều vào vùng bị ảnh hưởng khoảng 10-20 phút trước khi rửa lại bằng nước.
Sử dụng Baking Soda cũng là một cách giúp giảm các mẫn đỏ ở trẻ sơ sinh
  • Sử dụng thuốc Aspirin

Aspirin có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy cực tốt khi bị côn trùng cắn. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng aspirin hiệu quả:
Cách thứ 1: Làm ướt da bé và bôi trực tiếp thuốc aspirin vào vết cắn.
Cách thứ 2: Nghiền các viên Aspirin thành bột và hòa lẫn với ít nước. Bôi hỗn hợp này vào vùng da mẫn đỏ của bé trong vài giờ. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.
  • Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng mà còn làm giảm mẫn đỏ ngứa do côn trùng cắn. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một ít kem đánh răng và bôi trực tiếp vào các vết mẫn đỏ trên người bé. Để có kết quả tốt nhất, mẹ nên sử dụng kem đánh răng bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà.
Mẹ nên dùng kem đánh răng bạc hà để giảm mẫn đỏ do côn trùng cắn cho bé
  • Sử dụng rượu

Để giảm kích ứng trên da và hạn chế sự phát triển của vết cắn, mẹ có thể sử dụng một miếng bông và nhúng vào rượu để xoa vào vết mẫn đỏ trên da bé.
  • Sử dụng nước đá

Sử dụng nước đá để chữa vết côn trùng cắn cũng là một cách tuyệt vời bởi tác dụng làm giảm viêm và cảm giác tê buốt ở vùng da bị ảnh hưởng .
Cách thứ 1: Ngâm vùng da bị côn trùng cắn của bé dưới nước lạnh hay sử dụng một chai nước lạnh, rau quả hoặc trái cây đông lạnh đặt vào vết cắn.
Cách thứ 2: Đặt một viên đá vào một chiếc khăn rồi cuốn lại, sau đó chườm trên vùng da bị mẫn đỏ của bé trong khoảng 10-15 phút.

2/ Sử dụng thuốc đặc trị

Những mẹo dân gian bên trên có thể giúp bé thoát khỏi tình trạng khó chịu tuy nhiên sẽ không được nhanh chóng. Với tình trạng bé bị mẫn đỏ và ngứa nghiêm trọng, mẹ có thể mua sử dụng các loại thuốc đặc trị để giúp bé giảm ngứa, giảm đau nhanh hơn. Mẹ có thể dễ dàng tìm thấy thuốc trị muối đốt cho bé ở bất kỳ quầy thuốc nào. Tuy nhiên làn da trẻ cực kỳ nhạy cảm, nhất là trẻ sơ sinh. Vậy nên không phải loại thuốc trị côn trùng nào cũng phù hợp cho bé. Thuốc trị côn trùng cắn Remos IB của Rohto – Mentholatum Việt Nam là sản phẩm điều trị vết côn trùng cắn an toàn cho trẻ trên 2 tháng tuổi.
Remos IB – dạng thuốc thoa tại chỗ với thành phần kháng viêm, chống ngứa hiệu quả
Remos IB có thể bảo vệ trẻ nhỏ khỏi vết cắn côn trùng hiệu quả vì nó có chứa công thức phối hợp cân bằng giữa các hoạt chất kháng viêm, chống ngứa, kháng khuẩn giúp điều trị các vết côn trùng cắn, ngứa và viêm da hiệu quả như:
+ Prednisolone Valerate Acetate có nhiều tác dụng như: làm giảm sưng, làm giảm nổi mẩn đỏ, và giảm phản ứng dị ứng. Do đó, Prednisolone thường được sử dụng để điều trị các tình trạng như: dị ứng, sưng tấy, các bệnh ngoài da như vảy nến,..
+ Crotamiton giúp giảm ngứa, điều trị ngứa do các bệnh ngoài da hoặc vi khuẩn gây ra.
+ Allantoin có tác dụng chữa lành vết thương, làm dịu da và chống kích ứng, giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sự phát triển của các mô khỏe mạnh giúp da mau chóng phục hồi như ban đầu.
Chính những thành phần được lựa chọn kỹ càng cùng công nghệ tiên tiến đã giúp Remos IB có thể điều trị các loại vết cắn côn trùng, ngứa, viêm da một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.
Remos IB của Rohto sử dụng được cho nhũ nhi trên 2 tháng tuổi. Trường hợp muỗi hay côn trùng đốt gây viêm sưng nhiều chỉ nên dùng từ 1-2 ngày. Chỉ dùng ngoài da, không thoa lên vùng mắt, niêm mạc, vết thương hở. Nếu sản phẩm dây vào mắt hay vùng niêm mạc, nhanh chóng rửa sạch bằng nước hay nước ấm.
Remos IB điều trị hiệu quả vết côn trùng cắn, giúp bé không ngứa ngáy khó chịu
Hy vọng sau khi đọc bài viết này các mẹ đã có thể bình tĩnh xử lý khi bé nổi mẫn đỏ. Tùy theo tình trạng của bé, các mẹ có thể lựa chọn giúp giảm tình trạng này bằng cách áp dụng các mẹo dân gian hoặc dùng thuốc đặc trị. Các mẹ có thể lựa chọn Remos IB của Rohto – một sản phẩm chuyên dùng để điều trị những vết cắn, ngứa và viêm da hiệu quả.
Nếu các mẹ băn khoăn không biết rằng Remos IB giá bao nhiêu, liệu có đắt không thì đừng lo lắng nhé. Remos IB là một sản phẩm tốt với giá cả hợp lý, là một lựa chọn rất thích hợp để báo vệ sức khỏe bé yêu của mẹ.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes