BREAKING NEWS

Sunday, January 21, 2018

Chăm sóc da khi mang thai cần lưu ý gì?

Làn da khi mang thai rất nhạy cảm, dễ bị mụn, nám, tàn nhang, rạn da…Nguyên nhân là do trong giai đoạn mang thai, nội tiết tố của thai phụ có sự thay đổi, làn da không kịp thích ứng nên cũng trở nên xấu đi. Do đó, việc chăm sóc da trong giai mang thai là vô cùng quan trọng để giữ làn da luôn đẹp sau khi sinh. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý trong quá trình làm đẹp da cho bà bầu qua bài viết sau.
Lưu ý chăm sóc da khi mang thai dành cho mẹ bầu

1.    Đối với da mụn

Mẹ nên giữ da sạch sẽ, có thể sử dụng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ để làm sạch da. Nếu cần thiết sử dụng đến các loại thuốc trị mụn thì nên có sự tư vấn và kê toa của bác sĩ vì trong sản phẩm trị mụn có những loại hóa chất gây hại đến thai nhi.
Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ khi mang thai để ngăn ngừa mụn

2.    Đối với làn da dễ nám

Trong trường hợp bị nám da, mẹ nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu phải ra ngoài, mẹ nên đội nón, mũ, mang kính, mặc quần áo tay dài và dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Nên tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

3.    Chống rạn da

Có hơn 80% phụ nữ mang thai gặp tình trạng rạn da khiến họ rất đau đầu. Cách phòng ngừa rạn da đơn giản nhất là các Mẹ nên cung cấp đủ nước mỗi ngày để làn da được dưỡng ẩm, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày như Vitamin A, E, C,… Ngoài ra, kẽm cũng là chất giúp ngăn ngừa rạn da rất tốt. Khi bổ sung kẽm, các Mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để có liều lượng phù hợp.
Bổ sung kẽm ngăn ngừa rạn da khi mang thai

4.    Làn da thường trang điểm

Do tính chất công việc, nhiều Mẹ vẫn trang điểm khi đi làm. Trang điểm không xấu, nó giúp mẹ cảm thấy tự tin và xinh đẹp hơn nhiều. Và theo các chuyên gia, trong thời gian mang thai, mẹ nên sử dụng các sản phẩm có chứa ít hóa chất, tránh dùng các loại mỹ phẩm chứa retinol và acid salicylic, thường tìm thấy trong các dòng sản phẩm dành cho da mụn. Thay vào đó, mẹ có thể thử những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và các loại sản phẩm không chứa dầu, vì chúng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Những lưu ý khi trang điểm dành cho mẹ bầu
Khi trang điểm, mẹ nên lưu ý một số điều sau đây:
  • Tẩy trang triệt để sau khi trang điểm nhưng hạn chế sử dụng các loại nước tẩy trang. Thay vào đó, mẹ có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để tẩy trang. Sau đó rửa thật sạch mặt lại một lần nữa.
  • Chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, tránh trang điểm đậm trên da và môi. Thay vì sử dụng nhiều lớp phấn trên da mặt, mẹ có thể sử dụng kem BB cream và kem che khuyết điểm để che đi những đốm mụn hay những vết nám trên da. Không nên sử dụng son lì hay những son có màu đậm vì những loại son này thường có nồng độ chì khá cao.
  • Trong 3 tháng đầu và cuối thai kì, nếu có thể bạn nên hạn chế dùng nước hoa, son môi. Sơn móng tay và các loại thuốc nhuộm cũng không nên sử dụng trong quá trình mang thai vì trong đó có những hóa chất độc hại.
Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da khi mang thai và những lưu ý để các Mẹ luôn giữ được làn da mịn màng, tươi sáng cả khi mang thai lẫn sau khi sinh. Hãy nói không với “làn da xấu xí” dù Mẹ có đang mang thai hay đang ở giai đoạn sau sinh. Hãy biết cách khiến mình trở thành một bà mẹ trẻ hiện đại, luôn tự tin và tỏa sáng trong mọi thời điểm các Mẹ nhé. Chúc các Mẹ thành công.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes