BREAKING NEWS

Sunday, January 21, 2018

Cách chăm sóc da giúp ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu

Các mẹ đã biết cách chăm sóc da khi mang thai nào hiệu quả, an toàn, đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng rạn da trong giai đoạn bầu bì chưa? Nếu vẫn còn đang loay hoay tìm cho mình giải pháp chăm sóc da, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Làn da rạng rỡ, mềm mịn khi mang thai là niềm ao ước của các mẹ bầu

1.    Dầu dừa

Dầu dừa được mệnh danh là “thuốc tiên” cho sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ. Công dụng của dầu dừa thì nhiều lắm nhưng chỉ xin kể ra đây công dụng phòng ngừa rạn da khi mang bầu đã được rất nhiều chị em truyền tai nhau. Cách làm là chị em có thể tự làm dầu dừa hoặc mua dầu dừa nguyên chất về massage nhẹ nhàng các vùng da có nguy cơ bị rạn từ những tháng đầu thai kỳ (tốt nhất là từ tháng thứ 4 khi bụng bầu bắt đầu lớn dần).
Mẹ bầu có thể thoa dầu dừa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối vào những vùng da như bụng, ngực, mông, đùi. Dưỡng chất trong dầu dừa sẽ thẩm thấu vào da, giúp làm mềm da, tăng độ đàn hồi cho da. Như thế, khi bụng bầu lớn dần, da căng ra sẽ không làm các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy gây rạn da.
Dầu dừa chống rạn da khi mang thai rất hiệu quả

2.    Lòng trắng trứng

Cách chăm sóc da cho bà bầu không thua kém dầu dừa đó chính là lòng đỏ trứng gà. Chị em đã từng nghe nói đến rất nhiều công dụng của lòng trắng trứng gà trong việc làm đẹp da đúng không. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng sẽ giúp da mẹ trắng hồng. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn có một công dụng cực hiệu quả trong việc chăm sóc da khi mang thai là ngăn ngừa rạn da, mang lại kết quả kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da. Không chỉ ngăn ngừa rạn da khi mang thai, với những mẹ đã bị ran da sau sinh, có thể sử dụng mặt nạ trứng gà để giảm bớt vết rạn nữa đấy.
Cách dưỡng da cho bà bầu bằng lòng trắng trứng như sau:
– Mẹ chỉ cần lọc lấy lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn.
– Chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Các mẹ nên sử dụng lòng trắng trứng gà, đặc biệt là gà ta và nên thực hiện 3 lần/tuần nhé!
Lòng trắng trứng khôi phục và tái tạo collagen cho da, tránh tình trạng rạn da khi mang thai

3.    Sữa tươi

Ngoài 2 cách phổ biến trên, cũng khá nhiều mẹ sử dụng cách dùng sữa tươi để ngăn ngừa rạn da khi mang bầu. Cách chăm sóc da khi mang thai này khá đơn giản, dễ thực hiện và tuyệt đối an toàn với làn da. Các mẹ cần biết trong sữa tươi chứa protein, enzyme, axit lactic… sẽ giúp khắc phục các chứng bong da, giữ ẩm, làm mịn da, chống lão hoá, tăng sức đề kháng cho da.
Chống rạn da an toàn với sữa tươi khi mang thai
Cách dưỡng da cho bà bầu bằng sữa tươi được thực hiện như sau:
Các mẹ mua sữa bò tươi về bảo quản trong tủ lạnh rồi sử dụng vào mỗi buổi tối sau khi tắm. Massage tất cả những vùng da có nguy cơ bị rạn như vùng bụng, vùng mông, vùng đùi sẽ có tác dụng ngăn ngừa rạn da. Hãy chú ý massage da nhẹ nhàng, đều đặn hàng ngày và kiên trì với cách làm này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.
Bên cạnh 3 phương pháp chống rạn da trên, để có làn da rạng rỡ, mềm mịn khi mang thai, các mẹ đừng quên nghỉ ngơi đầy đủ, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, các mẹ nên lên kế hoạch ăn uống thật khoa học cho mình mỗi ngày, bổ sung đầy đủ dưỡng chất và thường xuyên vận động, tập những động tác thể dục để giữ làn da luôn tươi trẻ trong suốt thai kỳ nhé. Chúc các mẹ thành công!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes