BREAKING NEWS

Wednesday, January 24, 2018

Cách chọn ty giả cho con cực chuẩn

Hằng ngày, các mẹ vẫn hay có thói quen cho bé ngậm ty giả để giúp bé ngủ ngon và hỗ trợ cai sữa. Hiện nay các loại ty giả được bày bán rộng khắp các cửa hàng với đủ loại hình dáng, mẫu mã. Các mẹ đã biết cách chọn ty giả an toàn, chất lượng cho bé yêu nhà mình chưa? Hãy để Moby giúp bạn chọn núm giả cho bé nhé!

Ngậm ty giả giúp bé ngủ ngon hơn
1/ Chất liệu      
Hiện nay, núm vú được làm chủ yếu từ hai loại chất liệu: silicone và cao su. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Các mẹ nên cân nhắc để lựa chọn núm vú giả tốt và an toàn cho bé.
Núm vú silicone: Núm vú được làm từ silicone không có mùi. Ngoài ra núm vú silicone có độ đàn hồi tốt và khá bền, rất thích hợp cho các bé đang trong giai đoạn mọc răng. Tuy nhiên, núm vú bằng silicone hơi cứng hoặc hơi to nên sẽ không tốt cho vòm miệng cũng như răng của bé.
Núm vú cao su: Bởi được làm từ cao su nên núm vú mềm khá giống ty mẹ. Sử dụng núm vú cao su giúp bé có cảm giác thích thú như đang ngậm ty mẹ thật.  Tuy nhiên núm vú cao su lại có mùi khiến bé khó chịu khi ngửi và sử dụng.
Ngoài ra, các mẹ nên lưu ý đến thành phần sản xuất khi chọn ty ngậm cho bé. Các mẹ hãy chọn những núm vú không chứa BPA bởi chất này gây hại tới bé khi bé sử dụng lâu dài.

Tuyệt đối không chọn núm vú giả có chứa BPA để đảm bảo an toàn cho bé

 
2/ Hình dạng
Các mẹ nên chọn những núm vú có hình đối xứng giúp bé giữ được núm vú ở phần miệng ngậm phù hợp. Ngoài ra, mẹ nên lựa chọn núm vú có đáy rộng để tạo cho bé cảm giác như đang ngậm vú mẹ thật. Núm vú có đáy rộng cũng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.
Bên cạnh đó, mẹ nên chọn những loại núm ty giả rỗng bên trong. Mẹ không nên chọn những loại có bất kì chất lỏng nào ở bên trong bởi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại cho bé trong quá trình sử dụng.3/ Kích thước
Mỗi núm vú đều có từng size riêng biệt.  Núm giả cho bé có ba loại kích cỡ khác nhau: cho em bé dưới 6 tháng tuổi, cho bé từ 6 đến 18 tháng tuổi và cho bé trên 18 tháng tuổi. Thông thường trên vành của núm vú giả sẽ có kí hiệu S, M, L… hoặc 1, 2, 3. Tùy theo độ tuổi của bé để mẹ lựa chọn núm vú phù hợp, không gây ảnh hưởng đến nướu và sự phát triển của răng bé.
 
Tùy theo tháng tuổi để lựa chọn kích thước ty giả phù hợp cho bé
 
Sau khi đã chọn được sản phẩm núm ty giả cho con, các mẹ cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cũng như chú ý kiểm tra và thay mới khi núm ty giả bị rách hoặc hư hỏng để đảm bảo sức khỏe cho bé. Ngoài ra, nếu bạn cho bé bú bình thì tốt nhất núm vú giả bạn cũng nên mua cùng một thương hiệu với bình sữa.
Thường thì núm ty của bình sữa và núm ty giả cùng một thương hiệu sẽ có chất lượng như nhau. Chẳng hạn nếu bạn đang cho bé dùng bình sữa đến từ thương hiệu Comotomo thì bạn cũng nên cho bé sử dụng luôn núm ty Comotomo. Thương hiệu này được biết đến là thương hiệu Mỹ sản xuất tại Hàn Quốc với loại bình silicon mềm cùng với núm ty siêu mềm mô phỏng ty mẹ.
 Moby hy vọng rằng bài viết này giúp các mẹ lựa chọn được núm ty giả tốt nhất cho bé yêu nhà mình!
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn. 
Moby Shop biên tập

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes