BREAKING NEWS

Wednesday, December 27, 2017

Sai lầm khi trị vết côn trùng đốt nhiều mẹ mắc phải

Xử lý vết côn trùng cắn hay đốt cho bé không phải là khó. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn thường mắc phải những sai lầm khiến cho vết thương hoặc càng trở nên trầm trọng hơn hoặc để lại những di chứng về sau. Dưới đây là một số sai lầm khi trị vết côn trùng đốt mà mẹ nên biết.
>> Xem thêm về: Remos IB của Rohto
1. Xử lý vết vết đốt giống với vết cắn
Những vết cắn, đốt của côn trùng đều mang lại cảm giác khó chịu như ngứa, bỏng rát hoặc đau nhức thậm chí da bị sưng và phù nề, đôi khi xuất hiện bóng nước gây viêm da.
Vết đốt tuy biểu hiện ban đầu giống vết cắn nhưng cách xử lý lại hoàn toàn khác nhau
Dù có biểu hiện ban đầu như vậy nhưng hậu quả và cách xử lý lại khác nhau hoàn toàn. Vì vậy các mẹ nên quan sát và tỉnh táo để điều trị vết đốt do côn trùng cắn cho bé. Với những vết đốt do muỗi để lại, mẹ có thể sử dụng thuốc trị muỗi đốt cho bé để giảm nhanh những triệu chứng nó để lại.
2. Các vết thương chỉ ngứa và ửng đỏ rồi không sao
Các mẹ phải biết chính xác trẻ bị con gì căn, nếu có triệu chứng như sốt, lạnh, nôn, ban da, ngứa, vàng da, co cứng cơ hay cứng cả một vùng nhiễm khuẩn… có thể đe dọa tính mạng của bé, các mẹ không nên chủ quan mà cần xử lí đúng cách và kịp thời.
thuốc trị muỗi đốt cho bé
Mẹ không nên chủ quan khi chỉ thấy vết đốt ửng đỏ và ngứa
3. Xử lý bằng liệu pháp thiên nhiên
Các biện pháp truyền thống như nước cốt chanh, mật ong, dầu gió…có thể làm giảm ngứa tạm thời nhưng các vết đốt nặng nên bôi thuốc kháng sinh để xử lý triệt để hơn.
thuốc trị muỗi đốt cho bé
Những phương pháp truyền thông như dùng mật ong,… không điều trị triệt để vết đốt
>> Xem thêm về: Remos IB giá bao nhiêu
NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH CÔN TRÙNG CẮN CHO TRẺ
Để ngăn ngừa côn trùng cắn và đốt trẻ, mẹ nên cho bé mang giày, mặc áo dài tay và quần dài khi chơi ngoài trời, cho bé mặc quần áo nhạt màu sẽ ít thu hút các loại ong. Nếu bé có ý giúp mẹ làm vườn thì nên cho bé mang găng tay. Bôi thuốc chống muỗi, côn trùng trước khi cho bé ra ngoài chơi.
Mẹ nên chú ý đến chỗ chơi của bé, tránh những chỗ cây cối rậm rạp, có nhiều côn trùng hoặc những chỗ gần tổ ong. Mẹ cũng nên dặn bé không được nghịch dại mà chọc phá tổ ong, mạng nhện hay những côn trùng khác vì rất có thể chúng là những côn trùng mang độc.
Nếu nhà có một khoảng sân vườn và bé thường chơi ở đó, mẹ có thể thuê chuyên gia để loại bỏ các tổ côn trùng, tạo một môi trường an toàn cho bé vui chơi.
Ngoài ra, mẹ có thể trồng các loại cây thảo dược trong vườn vừa có tác dụng như một loại thuốc diệt trừ sâu bọ, côn trùng, rệp…vừa có thể làm giảm các vết sưng tấy do bị côn trùng đốt.
Những vấn đề đang được quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes