BREAKING NEWS

Saturday, September 23, 2017

Cách làm CV bằng Power Point


Hiện nay, nhu cầu xin việc của các bạn sinh viên mới ra trường ngày càng nhiều. Vì thế không tránh khỏi những cạnh tranh khóc liệt, thế nhưng bạn có biết xin việc sẽ dễ dàng hơn khi bạn sở hữu một CV đẹp. Làm CV có rất nhiều cách, đơn giản nhưng ấn tượng nhất vẫn là làm CV bằng Power Point. Sau đây là những điều các bạn cần lưu ý để có thể tự thiết kế CV bằng Power Point độc lạ cho mình.
CV ấn tượng cơ hội tìm việc tốt

1/ Khổ giấy

Nên là khổ giấy A4 vì nó dễ dàng cho việc in ấn, và rất phổ biến nữa. Trong Power Point để chỉnh khổ giấy A4 bạn hãy vào: Design/ SlideSize/ Custom SlideSize.

2/ Phác thảo bố cục cho CV

Theo như kinh nghiệm của mình, thì CV đẹp chỉ nên làm trên 1 tờ giấy (nghĩa là quá lắm khi in ra cũng là 2 mặt  chứ đừng sang tờ thứ 2 nhé). Do đó trước khi làm, bạn hãy kiểm duyệt nội dung trước xem nó có quá dài hay không.
Từ nội dung, bạn tự vẽ bố cục cho Cv của mình (trên giấy hoặc bất cứ đâu giúp bạn dễ hình dung).

3/ Cách vẽ khung/ bố cục trên Word hoặc Power Point

Bạn hãy vào Insert/ chọn Shapes : Sử dụng đường kẻ, hình tròn, hình vuông,..để tạo khung.
Chỉnh sửa shapes: Click chuột phải/Format picture/Format shape (hình dưới là hướng dẫn 1 số tính năng thường dùng của Format shape).
Bố cục bắt mắt dễ nhìn
4/ Trình bày nội dung:
Bạn có thể viết trực tiếp lên khung hoặc dùng text box để viết (insert/ textbox).
Fonts nên dùng: Calibri, Tahoma, Arial. Những font này chữ khá đơn giản, dễ đọc, dễ bài trí, nhìn tổng quan khá đẹp (simple is the best).
Cỡ chứ lý tưởng: 11
Cỡ chữ cho phần phụ: 9
Cách dòng (khoảng cách dòng trên dòng dưới): đẹp nhất cho cỡ chữ 11 là  1.2 hoặc 1.3.
5/ Bài trí cho các nội dung mang tính liệt kê (ví dụ mục kỹ năng, mục sở thích)
Ngoài Shapes, bạn có thể sử dụng SmartArt (Insert/ SmartArt) để trang trí cho phần nội dung này. Sau khi chọn SmartArt phù hợp, bạn có thể chỉnh màu, viền, đậm nhạt theo ý thích (click chuột phải vào SmartArt chọn Format picture/Format Shape).
Bài trí các nội dung mang tính liệt kê
6/ Chèn Icon trang trí
Cái này mình không tự vẽ được nên bạn có thể tìm các hình này trên google với từ khóa luôn kèm theo “icon” hoặc “logo” phía sau (ví dụ: Home icon). Hoặc các bạn vào các trang web sau để tìm hình phù hợp.
7/ Phối màu
Một số màu mình thường phối:
Phối màu cho cv ấn tượng
Trong 1 CV ấn tượng bạn nên sử dụng tối đa 3 gam màu. Các bạn nào thẩm mỹ tốt có thể dùng nhiều hơn tùy thích. Chữ thì mình thường xài màu đen cho nội dung chính và xám cho nội dung phụ.
Với những thông tin tương đối đầy đủ trên đây thì các bạn hoàn toàn yên tâm rồi đấy, việc cần làm bây giờ là bắt tay vào thiết kế ngay thôi. Chúc bạn có 1 CV đẹp và tìm 1 công việc phù hợp đúng với chuyên ngành của mình nhé!
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes