BREAKING NEWS

Saturday, September 23, 2017

Những cách giúp bạn đẩy lùi căng thẳng khi làm việc


Khi làm việc chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc như thế phải làm gì để giải tỏa, giúp tâm trạng cân bằng trở lại? Cách tốt nhất để đẩy lùi căng thẳng khi làm việc là bạn nên dành thời gian riêng cho bản thân. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn giải tỏa căng thẳng khi làm việc, cùng tham khảo nhé.
Phải làm gì để giải tỏa căng thẳng khi làm việc
Phải làm gì để giải tỏa căng thẳng khi làm việc ?

1. Sách tô màu cho người lớn

Sách tô màu cho người lớn
Sách tô màu cho người lớn
Khi căng thẳng trong công việc, thì tốt nhất là bạn nên tìm cách để giải tỏa, tránh để tình trạng này kéo dài. Theo một số bác sĩ và nhà trị liệu, thì việc tô màu sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị tâm lý. Bên cạnh đó việc tô màu còn giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường tập trung và suy nghĩ trở nên tích cực hơn. Nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng, thì hãy thử phương pháp này nhé, bạn sẽ sớm vượt qua và trở lại công việc với tâm trạng thoải mái ngay thôi.
Xem thêm về chủ đề Thiết kế CV online

2. Thư giản bằng tinh dầu thơm

Thư giản bằng tinh dầu thơm
Thư giản bằng tinh dầu thơm
Nhiều người đã sử dụng phương pháp này và cho biết rằng đây là phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng. Việc khuếch tán mùi hương tinh dầu mang lại sự thư thái, yên bình, ấm áp, làm dịu hệ thần kinh giải tỏa căng thẳng tuyệt vời. Một số loại tinh dầu giúp làm giảm stress được khuyên dùng là tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa nhài, hoa hồng, hoa cúc la mã,…
Xem thêm về chủ đề Trang web tìm ứng viên miễn phí

3. Giảm tải bớt công việc

Giảm tải bớt công việc
Giảm tải bớt công việc
Một trong những lý do làm bạn căng thẳng là ôm đồm quá nhiều công việc trong khi bạn có thể chia sẻ với mọi người. Nhiều người có tâm lý bất an, lo lắng khi giao việc cho người khác đảm nhiệm. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì đừng cố kéo dài nữa nhé, hãy chia sẻ bớt việc cho mọi người xung quanh để tất cả cùng nhau thực hiện và giải quyết, như vậy sẽ giảm bớt căng thẳng và có khi hiệu quả công việc cũng được cải tiến.
Bên cạnh đó, hãy thiết lập một số giới hạn giữa công việc và bản thân, tránh làm việc quá nhiều khi ở nhà. Hãy dành thời gian rảnh ở nhà để thư giản, chăm sóc bản thân và gia đình, làm những công việc yêu thích, vì cả một ngày dài bạn đã dành thời gian cho công việc rồi.
4. Chuyển qua một công việc khác để thay đổi tâm trạng
 Chuyển qua một công việc khác để thay đổi tâm trạng
 Chuyển qua một công việc khác để thay đổi tâm trạng
Nếu bạn quá căng thẳng và mệt mỏi với công việc hiện tại đang làm, thì hãy dừng lại một chút để nghỉ ngơi nào. Tìm những công việc linh tinh khác để làm, chẳng hạn như đọc một quyển sách, nghe một bản nhạc, sắp xếp lại bàn làm việc, tìm hiểu những thông tin mà bạn thích thú,…Những việc này có thể giúp bạn rất nhiều trong việc giải tỏa căng thẳng, lấy lại tinh thần và trở lại với công việc hiện tại với nhiều năng lượng hơn.
Xem thêm về chủ đề Trang web tuyển dụng việc làm
Trên đây là một số cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng khi làm việc. Đừng để công việc ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn nhé, làm việc với tâm trạng thoải mái, vui vẻ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều đấy.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes