BREAKING NEWS

Wednesday, September 28, 2016

KẾT HÔN VÀ ĐỊNH CƯ TẠI MỸ

Hỏi:  
Vào 3 tháng trước, em họ tôi từ VN về lại Mỹ có giới thiệu cho tôi một người. Sau nhiều lần anh ấy gọi điện thoại về, thì chúng tôi nảy sinh tình cảm. Nay anh ấy và tôi muốn đi đến hôn nhân với nhau. Anh ấy sang Mỹ năm 1992, đã có quốc tịch Mỹ. Năm 2000, anh ấy có vợ và bảo lãnh vợ, nhưng sau đó họ ly dị năm 2008. Ba tháng nay, chúng tôi chỉ liên lạc qua điện thoại thường xuyên và chat, tôi cũng gởi hình ảnh và thư tay qua cho anh được 2 lần. Anh ấy tính 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam để kết hôn với tôi.
Nếu như với thời gian yêu nhau ngắn ngủi như vậy thì có đủ thuyết phục được lãnh sự hay không? Và, chúng tôi cần chuẩn bị những thủ tục gì? Chồng tôi có nên xin công hàm độc thân và mở hồ sơ trước khi về VN hay không? Hay là anh ấy về VN ra lãnh sự quán Mỹ xin Công hàm độc thân thì có được hay không?
      
Kết hôn và định cư tại Mỹ
Đáp:
Thông thường, một hồ sơ đi Mỹ theo diện bảo lãnh vợ chồng hoặc hôn thê hôn phu mà được tiến hành chỉ sau 3 tháng quen nhau thì sẽ gặp nhiều thử thách, nhất là khi người bảo lãnh đã từng bảo lãnh sang Mỹ cho người vợ trước đó và sau đó ly hôn. Việc chứng minh rằng quan hệ của 2 bạn là có thật lại càng khó hơn khi chồng bạn không thể về Việt Nam nhiều lần để thăm bạn và để tạo thêm bằng chứng cho mối quan hệ của mình.
Theo quan điểm của phía Viên Chức Lãnh Sự Mỹ thì có rất nhiều hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ đã được tiến hành với mục đích tránh né luật  di trú Mỹ, vì thế họ sẽ tìm những điểm yếu trong hồ sơ để xoáy vào đó, nhằm tìm những lý do để yêu cầu bạn bổ sung bằng chứng và thông tin, hoặc từ chối hồ sơ để đương đơn và người bảo lãnh có thêm thời gian chứng mình rằng mối quan hệ này là thật. Họ tin rằng chỉ có những cặp vợ chồng và hôn thê hôn phu thật thì mới sẵn sàng theo đuổi hồ sơ cho dù có thể kéo dài trong nhiều năm.
Để tiến hành hồ sơ, hai bạn có thể chuẩn bị những việc sau đây:
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cũng được gọi là công hàm độc thân,
  • Bảng sao kê điện thoại hàng tháng từ khi quen nhau,
  • Giấy ly hôn của chồng,
  • Bằng quốc tịch hoặc hộ chiếu Mỹ của chồng,
  • Các thư tay đã gửi cho nhau,
  • Các bằng chứng 2 bạn đã chat với nhau.
  • Ngoài ra, còn rất nhiều loại bằng chứng khác mà 2 bạn có thể chuẩn bị, những bằng chứng này có thể được dựa trên đời sống của những cặp vợ chồng hoặc hôn thê hôn phu thật.
Về việc xin công hàm độc thân: Chồng tương lai của bạn có thể xin công hàm độc thân tại Mỹ hoặc tại VN. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì việc xin công hàm độc thân sẽ liên quan đến một số việc khác như lúc anh ta rời khỏi VN đã trên tuổi vị thành niên hay chưa. Nếu chồng bạn có thể ở Việt Nam đủ lâu thì anh ta nên tiến hành lấy công hàm độc thân tại Việt Nam, vì sẽ dễ dàng hơn là lấy tại Mỹ.
(Nguồn: Toàn Cầu Visa).
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes