BREAKING NEWS

Wednesday, September 28, 2016

BẢO LÃNH KHI KHÔNG KHAI THUẾ TẠI MỸ

Hỏi:
Vợ chồng tôi lấy nhau được 5 năm. Chồng tôi quốc tịch Mỹ nhưng từ khi lấy nhau chỉ sống và làm việc tại Sài Gòn. Nhưng nay chúng tôi muốn sang định cư tại Mỹ. Vậy chồng tôi làm sao bảo lãnh sang Mỹ được khi không có khai thuế và thu nhập tại Mỹ?

Bảo lãnh khi không khai thuế tại Mỹ
Đáp:
Theo luật di trú Mỹ thì bất cứ công dân hoặc thường trú nhân hợp pháp nào, khi họ không là gánh nặng và mối đe dọa của xã hội, đều có thể bảo lãnh người thân sang Hoa Kỳ định cư. Vì vậy USCIS đã ra quy định rằng người bảo lãnh hoặc đồng bảo trợ phải chứng minh họ có đủ khả năng tài chính khi tiến hành đơn bảo lãnh thân nhân. Mục đích của việc bảo trợ tài chính do người bảo lãnh và đồng bảo trợ cam kết là để tránh tình trạng có quá nhiều người nhập cư Mỹ, theo diện bảo lãnh thân nhân và một số trường hợp nhập cư theo diện lao động, trở thành gánh nặng của xã hội. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chỉ có người sung túc hoặc đủ khả năng tài chính mới có thể bảo lãnh định cư Mỹ cho thân nhân.
Nếu trong hồ sơ chỉ có người bảo lãnh và đương đơn thì tổng số tiền thu nhập cần có cho năm 2015 là $19,912. Nếu thêm một người thì sẽ theo công thức sau đây:
$19,912 + (số người đi theo trong hồ sơ x $5,200) = tổng số thu nhập cần thiết.
Ví dụ: nếu gia đình người bảo lãnh có 4 thành viên gồm người bảo lãnh và ba người con dưới 18 tuổi; và gia đình đương đơn có 3 thành viên gồm đương đơn và 2 người con dưới 18 tuổi, thì tổng số thu nhập cho năm 2012 mà gia đình cần có là:
$19,912 + (5 x $5,200) = $45,912.
Ngoài ra, bạn có thể dùng một số cách sau đây để chứng minh khả năng tài chính của vợ chồng bạn là phù hợp với những quy định của chính phủ Mỹ:
Chứng minh bằng tổng số tài sản của hai vợ chồng: Tài sản của bạn sẽ được định giá bởi một công ty kiểm toán đáng tin cậy, và số tài sản này bằng hoặc nhiều hơn 5 lần số thu nhập được USCIS quy định cho năm.
Người bảo lãnh tìm một người đồng bảo trợ tài chính và người đồng bảo trợ cũng phải dùng công thức trên để xác định khả năng tài chính có đủ như quy định của USCIS.
- Và sẽ còn nhiều cách cụ thể khác tùy theo hoàn cảnh cụ thể của bạn.
(Nguồn: Toàn Cầu Visa)
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes