BREAKING NEWS

Friday, August 26, 2016

LÀM GÌ ĐỂ BẢO LÃNH VỢ Ở VIỆT NAM QUA MỸ

Hỏi:
Tôi hiện đang sống ở Mỹ, và có quen một người ở Cần Thơ được gần hai năm rưỡi, bây giờ tôi muốn làm giấy tờ bảo lãnh cho người đó theo diện chồng bảo lãnh vợ sang Mỹ hoặc hôn thê. Vậy trước hết tôi cần phải làm những gì và thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ ra sao?
Tiến hành hồ sơ bảo lãnh vợ hoặc hôn thê sang Mỹ
Đáp:
Do những thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ nên chúng tôi chưa hiểu rõ về tình trạng công dân và mối quan hệ của bạn và cô bạn ở Việt Nam nên chúng tôi chỉ có thể trả lời những điểm chung chung sau đây:
Để công dân hoặc thường trú nhân Mỹ bảo lãnh một người ngoại quốc nhập cảnh Mỹ theo diện vợ chồng, thì mối quan hệ vợ chồng phải được thiết lập; và cách thiết lập mối quan hệ vợ chồng thường xảy ra nhất là cả hai cá nhân này phải đăng ký kết hôn. Việc đăng ký kết hôn có thể xảy ra tại Mỹ, hay ở Việt Nam, hoặc ở một nước thứ ba. Trước khi đăng ký kết hôn, cả hai cá nhân này phải chứng minh được mình đang còn độc thân bằng cách lấy giấy chứng nhận độc thân, còn được gọi là công hàm độc thân, tại Việt Nam hoặc tại Mỹ. Khi hai bạn có công hàm độc thân thì hai bạn sẽ tiến hành đăng ký kết hôn, tại Việt Nam, Mỹ hoặc một nước thứ ba. Sau khi hai bạn đã chính thức trở thành vợ chồng thì bạn có thể nộp hồ sơ bảo lãnh qua Mỹ cho vợ.
Hồ sơ bảo lãnh cho vợ gồm:
  • Đơn bảo lãnh I-130,
  • Đơn thông tin cá nhân G-325A cho bạn và vợ,
  • Đơn người đại diện G-28,
  • Đơn G-1145 nếu bạn muốn được Bộ Công Dân và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS) thông báo qua E-mail.
  • Khai sinh của hai bạn và bản dịch tiếng Anh,
  • Giấy đăng ký kết hôn và bản dịch tiếng Anh;
  • Ba lá thư xác nhận về mối quan hệ của hai bạn do người quen viết;
  • Bản sao y giấy chứng nhận nhập tịch Hoa Kỳ hoặc hộ chiếu Hoa Kỳ của bạn;
  • Bản sao y hộ chiếu của vợ;
  • Đơn ly dị của những hôn nhân trước (nếu có);
  • Một tấm ảnh 5x5 cho bạn và vợ;
  • Một tờ check hoặc money order 420 USD gửi cho Department of Homeland Security;
  • Và những bằng chứng về mối quan hệ của hai bạn, gồm: hình ảnh, thư, e-mail, bưu thiếp, bằng chứng đồng sở hữu như nhà, xe, tài khoản ngân hàng, hợp đồng thuê/mua, giấy phép kinh doanh, khai sinh của con chung, cùi vé máy bay và lịch trình bay, và hóa đơn của những tặng vật, và đám hỏi, và đám cưới, và nhiều bằng chứng khác về mối quan hệ của mình mà hai bạn có được.
Trên đây là những yêu cầu cơ bản nhất cho việc bảo lãnh vợ hoặc chồng sang Mỹ. Ngoài ra, , còn có nhữngđiều đáng được chú ý khi điền đơn mà người bảo lãnh và đương đơn thường gặp gồm tên, ngày tháng năm sinh, thời gian và nơi cư ngụ trên 6 tháng, những hôn nhân trước.Ví dụ tên bạn là Bùi Thị Thanh A thì bạn nên giữ họ (Last name) là Bùi, chữ lót (Middle name) là Thị, và tên (First name) là Thanh A, và bạn nên giữ tên mình như vậy cho đồng nhất trong tất cả các đơn và giấy tờ về sau này. Về ngày tháng năm sinh thường được điền theo tháng (05), ngày (10), năm (1984).
Hai bạn nên liệt kê thật chi tiết và chính xác thời gian hai bạn đã sống trên sáu tháng từ khi 16 tuổi, và địa chỉ của những nơi này có thể được điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không bỏ dấu.
Một yếu tố cũng khá quan trọng trong bộ hồ sơ là sự nhất quán trong thông tin, kiến thức,... điều này sẽ giúp bạn và chính phủ Mỹ biết rõ rằng những thông tin này là của một người, và sau này sẽ giúp bạn nắm rõ được những thông tin mình đã khai trong các đơn.
(Nguồn: Toàn Cầu Visa)
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes