BREAKING NEWS

Friday, August 26, 2016

CÁC BƯỚC ĐỂ ĐOÀN TỤ VỚI VỢ VÀ CON TẠI MỸ

Hỏi:
Tôi năm nay 32 tuổi, hiện đang sống tại Sài Gòn. Vào 07/2007, tôi có đăng ký kết hôn với một người. Nhưng sau đó chúng tôi ly dị vì cuộc sống không hạnh phúc. Đến cuối năm 2012 thì tôi có quen một cô gái ở Mỹ.
Tết năm 2013, cô ấy về Việt Nam và chúng tôi cùng nhau đi chơi rất nhiều nơi. Qua thời gian đi chơi và tìm hiểu nhau, chúng tôi yêu nhau. Tháng 08/2013, bạn gái lại về Việt Nam thăm tôi, và cô ấy đã có thai. Đến tháng 10/2013 thì cô ấy về lại Mỹ. Hiện giờ tôi muốn sang Mỹ để đoàn tụ với cô ấy và chăm sóc đứa con của chúng tôi. Mong luật sư hướng dẫn cho tôi các bước thủ tục để tôi mau chóng được đoàn tụ.
P/S:Bạn gái tôi định cư tại Mỹ đã 7 năm nhưng cô ấy chỉ có thẻ xanh chứ không có quốc tịch.Tôi đã tiến hành ly hôn với người vợ trước.Giờ tôi rất mong muốn được đoàn tụ với cô ấy.
       
Đoàn tụ với vợ và con tại Mỹ
Đáp:
Vì bạn gái anh là thường trú nhân nên không thể tiến hành bảo lãnh theo diện hôn phu, hôn thê được. Như vây, để đoàn tụ tại Mỹ, anh sẽ được đi Mỹ theo diện bảo lãnh vợ / chồng. Đối với diện này, người bảo lãnh có thẻ xanh – là một Thường Trú Nhân Hợp Pháp Hoa Kỳ (Lawful Permanent Resident in the United States) đã có thể mở hồ sơ bảo lãnh.Tuy nhiên, vấn đề ở đây là hai anh chị phải hoản tất thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam.
Cần lưu ý rằng, trước khi bạn gái anh về Việt Nam để đăng ký kết hôn với anh, bạn gái anh cần phải liên lạc cùng Đại Sứ Quán (ĐSQ) hoặc Tổng Lãnh Sự Quán (LSQ) Việt Nam tại Hoa Kỳ để lấy Công Hàm Độc Thân và một số giấy tờ nên chuẩn bị. Đồng thời, bạn gái anh nên hoàn tất đơn Ủy Quyền, đã được công chứng và xác minh tại ĐSQ hoặc LSQ Việt Nam, để anh có thể mang hồ sơ đăng ký kết hôn đến nộp tại Sở Tư Pháp tại thành phố hoặc tỉnh nơi anh đang có hộ khẩu hoặc thường trú trước – điều này sẽ giúp anh chị tiết kiệm thời gian làm hồ sơ bảo lãnh.
Thời gian bảo lãnh vợ chồng sang Mỹ từ ngày hồ sơ bảo lãnh được nộp tới ngày nhập cảnh nước Mỹ khoảng từ 11 tới 13 tháng đối với diện vợ/chồng.
Các bước tiến hành hồ sơ bảo lãnh diện vợ/chồng:
1/ Giai đoạn 1: Từ lúc mở hồ sơ đến USCIS chấp thuận
–   Điền đơn I-130 (đối với diện vợ /chồng)
–   Đơn G-325A (Biographic Information): hai bộ cho hai người, mỗi người ký một bộ.
–   Bản sao hai mặt của thẻ xanh
–   Giấy đăng ký kết hôn
–   Giấy chứng nhận ly hôn của anh
–   Giấy khai sinh của anh và chị.
–   Hai tấm hình màu(5×5): 1 của anh và 1 của chị.
–   Chứng từ về quan hệ giữa hai người như hóa đơn điện thoại, hình ảnh, thư từ, gmail, yahoo chat trước khi quen nhau,… USCIS không yêu cầu gởi những bằng chứng này nhưng gần đây có bạn đã được yêu cầu bổ sung bằng chứng nên tốt nhất gởi ngay khi mở hồ sơ để không phải mất thêm thời gian chờ đợi.
–   Nộp hồ sơ và đóng phí theo mức quy định cho USCIS.
2/ Giai đoạn 2: Từ NVC đến khi có lịch phỏng vấn
–   Sau khi hồ sơ được USCIS chấp thuận, hồ sơ sẽ được chuyển từ USCIS đến NVC.
–   Làm bảo trợ tài chính, điền một số đơn cần thiết cùng với các giấy tờ khác. Đồng thời đóng tiền visa.
–   Sau khi hồ sơ hoàn tất, hồ sơ sẽ được gửi về Lãnh Sự Quán Mỹ tại Việt Nam để phỏng vấn.
3/ Giai đoạn 3: Khi có lịch phỏng vấn đến khi có visa
–   Khám sức khỏe, chích ngừa trước khi phỏng vấn
–   Sắp xếp hồ sơ, bằng chứng và luyện tập phỏng vấn
–   Đi phỏng vấn và đương đơn sẽ nhận visa bằng thư sau 2 tuần phỏng vấn đậu.
Trên đây là các giai đoạn cơ bản của một hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ/chồng, chúng tôi hy vọng giúp bạn có được những thông tin và kiến thức sơ bộ về quá trình tiến hành hồ sơ.
(Nguồn: Toàn Cầu Visa)
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes