BREAKING NEWS

Tuesday, July 12, 2016

THỰC PHẨM ĐỐI VỚI TRẺ MUỐN TĂNG CÂN

Đối với mức tăng trưởng bình thường
Trẻ thường phát triển ở một tốc độ xấp xỉ 30 gram mỗi ngày từ sơ sinh đến 3 tháng, sau đó chỉ tăng 20 gram/ngày khi trẻ 3-6 tháng, và từ giai đoạn 6-12 tháng trẻ chỉ có thể đạt được 15 gram một ngày. Trẻ càng lớn thì sự phát triển càng chậm. Ví dụ, trẻ từ 1-3 tuổi chỉ phát triển khoảng 7.5 gram/ngày. Nếu chỉ số trọng lượng cơ thể của trẻ thấp hơn 5% so với  mức trung bình tiêu chuẩn của trẻ trong cùng độ tuổi và giới tính bạn nên gặp bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn. Có nhiều lý do khác nhau cho sự kém tăng trưởng ở trẻ hoặc trẻ chậm tăng cân, bao gồm di truyền, dinh dưỡng và các vấn đề y tế.
Càng lớn trẻ càng tăng trưởng chậm
Các bài đánh giá
Trong việc đánh giá, các bác sĩ sẽ yêu cầu được biết về chế độ ăn uống của trẻ về các loại thực phẩm mà trẻ dùng, trong đó có nước. Ngoài ra, bác sĩ sẽ muốn biết về việc trẻ có các triệu chứng bệnh như tiêu chảy, sốt hoặc nôn mửa hay không. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát để đánh giá về tình trạng sức khỏe của trẻ, nếu không có triệu chứng bệnh nào được phát hiện, họ sẽ theo dõi cân nặng của trẻ trong 1 vài tháng tới. Trong trường hợp nặng, có thể giới thiệu trẻ đến các chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên khoa khác.
Thói quen ăn uống
Để trẻ ăn nhiều hơn, cha mẹ nên giúp trẻ có một bữa ăn vui vẻ, tạo sự thích thú khi đến bữa ở trẻ, động viên khi trẻ ăn. Cha mẹ có thể cho phép trẻ cầm thức ăn bằng tay để giúp trẻ ăn nhiều hơn. Trẻ luôn được ăn 3 bữa chính hàng ngày với 2-3 bữa phụ đi kèm. Thức uống nên cho trẻ dùng sau bữa ăn, đặc biệt nước trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho trẻ tuy nhiên không nên dùng quá nhiều. Không nên ép buộc trẻ ăn, nó có thể tạo tiền đề xấu cho trẻ khi đến bữa. Hạn chế cho trẻ dùng các loại nước ngọt có ga, thay vào đó hãy cho trẻ dùng sữa mẹ hoặc sữa tươi, sữa công thức phù hợp.
Hãy tạo cho trẻ cảm giác vui vẻ, ép trẻ ăn có thể tạo cảm giác tiêu cực
Một số gợi ý khác
Đối với những đứa trẻ lớn, cha mẹ có thể thay thế việc sử dụng hoàn toàn sữa nguyên chất, bằng cách dùng sữa tách kem. Cho trẻ ăn sáng với các sản phẩm từ sữa hoặc  pha trộn với sữa như ngũ cốc, ngoài ra có thể dùng thêm bơ đậu phộng hoặc pho mát. Ngoài ra, cha mẹ có thể cho trẻ dùng các loại nước trái cây để trẻ có thêm nhiều calo thay vì chỉ dùng nước. Hoặc có thể cho trẻ ăn các loại thịt và bánh mì với bơ hoặc nước sốt nếu trẻ đủ răng nhai. ( Xem thêm sữa nào giúp bé tăng cân )
Hãy cho trẻ dùng thêm nước trái cây ngoài nước

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes