BREAKING NEWS

Tuesday, July 12, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ TĂNG CÂN

Có rất nhiều lý do mà trẻ có thể bị thiếu cân hoặc trẻ chậm tăng cân. Có nhiều cách mà cha mẹ có thể làm để giúp trẻ tăng cân. Dưới đây là một số lời khuyên.
Quan điểm sai lầm
Không phải những trẻ nhỏ bé đều thiếu cân. Các tiêu chuẩn để xác định trẻ là nhẹ cân khi chỉ số trọng lượng cơ thể của trẻ thấp hơn 5% so với  mức trung bình tiêu chuẩn của trẻ trong cùng độ tuổi và giới tính, nhưng nó cũng chỉ mang tính tương đối. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng, bởi vì nhiều khi chỉ số cân nặng đó lại tốt cho trẻ.
Tham khảo ý kiến bác sĩ luôn là một lựa chọn tốt
Hiệu ứng
Một số trẻ thiếu cân có thể được chẩn đoán kém phát triển. Tuy nhiên một đứa trẻ thiếu cân cũng có thể đang bị suy dinh dưỡng, tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác.
Một số nguyên nhân
Trẻ có thể bị thiếu cân do ăn vội, thiếu ăn, thiếu sắt, hoặc một chế độ ăn quá ít chất béo. (Đối với trẻ dưới 2 tuổi, một chế độ ăn giàu chất béo rất quan trọng cho sự phát triển chung ở trẻ đặc biệt là não bộ). Uống quá nhiều nước trước bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn của trẻ. Trẻ mắc bệnh cũng có thể là một nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu cân.
Chất béo lành mạnh rất tốt cho não bộ
Giải pháp
Điều chỉnh chế độ ăn uống nhằm tăng lượng calo ở trẻ.
Lời khuyên về chế độ ăn uống
Cho trẻ ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe và chứa nhiều calo như bơ đậu, mì ống và phô mai. Thường xuyên ăn các đồ ăn tốt cho sức khỏe, sữa và các thực phẩm từ sữa luôn là một lựa chọn tốt, vì chúng có đủ các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu (bột đương, đạm, béo, vi khoáng)   (xem thêm sữa nào giúp bé tăng cân). Tham khảo ý kiến bác sĩ khi cha mẹ có nhu cầu cho trẻ uống bổ sung các loại vitamin. 
Thực phẩm từ sữa luôn là một lựa chọn tốt nhất

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes