BREAKING NEWS

Friday, April 22, 2016

Kích thuỷ lực và nguyên lý hoạt động

Kích thủy lực là thiết bị dùng để nâng các vật có tải trọng nặng. Tùy vào loại hình của kích là vít hay xi lanh thủy lực mà cơ chế lực khác nhau được áp dụng. Dựa vào lực sử dụng mà kích được phân ra làm 2 loại:

Kích cơ khíkích cắm xe, kích cắm nhà.
 

Kích thủy lực: có tải trọng nâng cao hơn kích cơ khí. Phân thành 2 loại là kích chai và kích sàn.

Kích thủy lực hoạt động phụ thuộc vào lực tạo ra bởi áp lực. Kết nối hai xi lanh (một lớn và một nhỏ), sau đó áp dụng lực cho xi lanh một, áp suất  tạo ra trong cả hai xi lanh là bằng nhau. Do một xi lanh có diện tích lớn hơn, nên dù áp lực trong xi lanh vẫn như cũ nhưng lượng xi lanh lớn hơn sẽ sản xuất cao hơn.

Kích thủy lực dựa vào nguyên tắc này để nâng vật nặng: sử dụng pittông bơm chuyển dầu qua hai xi-lanh. Pít tông là lần đầu tiên được vẽ lại, mà mở van hút trong bóng và hút dầu vào buồng bơm. Khi pít tông được đẩy về phía trước, dầu di chuyển qua một van xả bên ngoài vào trong buồng xi lanh và van hút đóng lại, kết quả thu được trong việc xây dựng áp suất bên trong xi lanh. 

 ***Kích chai
 

Kích cắm chai  còn được gọi là kích cắm tay có khả năng nâng khác nhau, từ một trăm đến vài tấn. Sử dụng dễ dàng và tiện dụng.
Kích cắm chai có một trục thẳng đứng, hỗ trợ một miếng mang trực tiếp chịu sức nặng của các vật được nâng. 
Dù thường được sử dụng trong ngành ô tô nhưng kích cắm còn được dùng trong lĩnh vực y tế: cáng thủy lực….


***Kích sàn

Kích sàn bao gồm 1 trục nằm ngang, trục đẩy và tay quay. Kích nâng hàng theo chiều ngang.
Kích có thể nâng được trọng tải 4 đến 10T.
 
(Nguồn: DBK Vietnam)
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes